Thứ năm, 05/07/2018, 08:47 AM
  • Click để copy

Thông tin luật sư Trần Hồng Phúc bị buộc dừng bào chữa cho bác sĩ Lương là bịa đặt

Luật sư Trần Hồng Phúc khẳng định thông tin trên mạng đồn thổi rằng bà bị tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương vì quá gay gắt tại phiên tòa xử hồi tháng 5 vừa qua là bịa đặt. Nữ luật sư cho rằng, thông tin không chính xác trên có thể gây ảnh hưởng đến nền tư pháp.

thong-tin-luat-su-tran-hong-phuc-bi-buoc-dung-bao-chua-cho-bac-si-luong-la-bia-dat
Luật sư Trần Hồng Phúc trong phần tranh tụng tại phiên xử vụ án chạy thận tại Tòa án TP Hòa Bình.

Sáng 5/7, trao đổi với PV, luật sư Trần Hồng Phúc (một trong số luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương trong phiên tòa xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hồi tháng 5 vừa qua) cho biết: Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin cho rằng bản thân bà bị tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương là thông tin bịa đặt, không chính xác.

Theo đó, thông tin xuất hiện từ đầu tháng 6 vừa qua trên một số trang mạng xã hội thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đăng tải, nguyên nhân khiến luật sư Trần Hồng Phúc bị buộc dừng bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương là do quá gay gắt tại phiên tòa hồi tháng 5 vừa qua. Ngay khi xuất hiện thông tin này đã thu hút hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ gây hoang mang dư luận.

Luật sư Trần Hồng Phúc cho biết, bản thân bà cũng được nhiều người quan tâm hỏi về việc này. Do đó mới đây trên trang Facebook cá nhân bà đã có những minh xác để mọi người được rõ.

Nữ luật sư khẳng định, thông tin trên là xuyên tạc, gây bất lợi cho nền tư pháp và nhằm kích động mọi người.

thong-tin-luat-su-tran-hong-phuc-bi-buoc-dung-bao-chua-cho-bac-si-luong-la-bia-dat
Dòng chia sẻ trên trang cá nhân của luật sư Trần Hồng Phúc.

Trên trang cá nhân luật sư Phúc chia sẻ: “Thực tế, khi thấy một người có dấu hiệu bị oan thì tôi luôn hướng đến mục tiêu chứng minh điều đó bằng tất cả tình yêu nghề nghiệp, tình thương đồng loại. Đạo dức nghề khiến tôi không thế làm khác. Việc Toà án nhân dân tỉnh Hoà Bình quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung là lương tâm và trách nhiệm của những người làm công tác xét xử, là công sức của tập thể đội ngũ cán bộ y tế cả nước, của các nhà báo cũng các luật sư tham gia tố tụng tại phiên toà.

Sau phiên toà, tôi đã được một số lãnh đạo các cơ quan tư pháp Trung ương khích lệ động viên, khen ngợi... Vì vậy, tôi không bị bất kỳ cơ quan tố tụng nào của tỉnh Hoà Bình tước quyền bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương”.

“Sẽ có những người bức xúc nếu luật sư không được thực hiện quyền bào chữa. Thông tin đưa ra như thế rất bất lợi cho tư pháp nói chung và tư pháp Hòa Bình nói riêng vì thực tế không có vậy, gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan tư pháp, đó là điều không đúng, không phù hợp…”, luật sư Trần Hồng Phúc chia sẻ với PV.

Bên cạnh đó, nữ luật sư cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ án này.

thong-tin-luat-su-tran-hong-phuc-bi-buoc-dung-bao-chua-cho-bac-si-luong-la-bia-dat
Vợ chồng luật sư Trần Hồng Phúc (đứng) và luật sư Nguyễn Chiến (phải) tại phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương.

Cũng liên quan đến thông tin này, sáng nay chia sẻ với PV, bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, bản thân đã hay thông tin trên đồng thời cũng đã biết đó là thông tin không đúng. Bác sĩ Lương cho biết, hiện tại anh đang đi làm việc và anh vẫn phối hợp tích cực làm việc với cơ quan điều tra liên quan đến vụ án này.

Luật sư Trần Hồng Phúc là vợ của luật sư Nguyễn Chiến (Công ty Luật Nguyễn Chiến, Đoàn luật sư TP Hà Nội). Cả hai vợ chồng bà đều là luật sư bào chữa miễn phí cho bị cáo, bác sĩ Hoàng Công Lương trong phiên tòa xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Hòa Bình hồi tháng 5 vừa qua.

Trong phiên tòa ấy, bà đã có những màn bào chữa lấy đi nhiều cảm xúc của người dân dự tòa, với lý lẽ đanh thép, hùng hồn, đưa ra những bằng chứng thuyết phục nhằm “minh oan” cho thân chủ. Câu chuyện về vợ chồng bà trong việc bào chữa miễn phí cho bác sĩ Hoàng Công Lương được nhiều người ca ngợi.

thong-tin-luat-su-tran-hong-phuc-bi-buoc-dung-bao-chua-cho-bac-si-luong-la-bia-dat
Luật sư Trần Hồng Phúc trò chuyện cùng bác sĩ Hoàng Công Lương trước phiên tòa.

Ở diễn biến liên quan, Đại tá Phạm Hồng Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố ông Hoàng Đình Khiếu - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và ông Trần Văn Thắng - nguyên trưởng phòng vật tư Bệnh viện về tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong vụ án chạy thận làm 9 người chết. Được biết, Quyết định khởi tố ông Khiếu và ông Thắng được ký ngày 2/7. Hiện cả hai bị can được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

 

Nữ luật sư một năm theo đuổi vụ án cùng bác sĩ Hoàng Công lương: 'Chúng tôi tin Lương sẽ được tuyên vô tội'

Tròn 1 năm xảy ra vụ án, luật sư Trần Hồng Phúc tin Hoàng Công Lương sẽ được tuyên vô tội. Nếu bác sĩ Lương nhận một bản án không như mong muốn, bà sẽ tiếp tục đồng hành đến cùng với anh.

 

Bật khóc khi bào chữa cho BS Lương trước tòa, nữ luật sư được người dân 'chặn' để bày tỏ tình cảm khi ra về

Trong phần trình bày quan điểm để bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương, luật sư Trần Hồng Phúc bất ngờ bật khóc trước tòa khiến phiên xét xử phải tạm dừng trong giây lát.

 

Tiếng cười về lại trong tổ ấm của vợ chồng bác sĩ Hoàng Công Lương

Tổ ấm của vợ chồng bác sĩ Hoàng Công Lương rộn rã tiếng cười cùng những lời chúc mừng, chia vui của người thân, bè bạn, hàng xóm… Sau khi HĐXX Tòa án nhân dân TP Hòa Bình trả hồ sơ điều tra vụ án chạy thận.

 

Kiến nghị đặc biệt của HĐXX Tòa án TP Hòa Bình khi trả lại hồ sơ vụ bác sĩ Hoàng Công Lương

Cùng với việc trả hồ sơ HĐXX Tòa án TP Hòa Bình đã nêu một loạt kiến nghị trong vụ án chạy thận làm 9 người chết. Trong đó có việc khởi tố thêm hai nhân vật quan trọng và điều tra trách nhiệm của cựu GĐ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Qúy Dương.