Thứ bảy, 29/06/2019, 18:06 PM
  • Click để copy

Thông tin mới nhất vụ cháy rừng hàng loạt ở Thừa Thiên Huế

Liên quan đến 4 vụ cháy xảy ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cơ quan chức năng tỉnh đã có những báo cáo nhanh về các vụ cháy rừng.

thong-tin-moi-nhat-vu-chay-rung-hang-loat-o-thua-thien-hue
“Biển lửa” thiêu rụi khu rừng ở thị xã Hương Trà.

Chiều ngày 29/6, thông tin từ Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy cho hay, đơn vị đã có báo cáo nhanh vụ cháy rừng xảy ra vào chiều ngày 28/6 và sáng 29/6.

Theo đó, vụ cháy rừng xảy ra vào lúc 10h40’ tại khoảnh 6, tiểu khu 141 (phường Thủy Châu), sau đó, cháy lan qua tiểu khu 159 (xã Phú Sơn) và Tiểu khu 152 (phường Phú Bài).

Song song với thời điểm phát cháy trên, tại phường Thủy Phương cũng xảy ra cháy. Các vị trí cháy đều được khống chế và dập tắt hoàn toàn lúc 24h cùng ngày.

Tổng số người được huy động tham gia chữa cháy trên 1.000 người cùng 4 xe cứu hỏa, 2 xe chở máy bơm…

Nguyên nhân xảy ra cháy do thời tiết nắng nóng kéo dài. Theo thông tin ban đầu, tại hiện trường có tiếng đạn nổ. Hạt Kiểm lâm đang tiếp tục phối hợp các cơ quan liên quan để xác minh, làm rõ.

thong-tin-moi-nhat-vu-chay-rung-hang-loat-o-thua-thien-hue
Lửa cháy dữ dội.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy, rừng bị cháy là rừng thông trồng năm 1979 đến 1985 bằng nguồn vốn ngân sách XDCB do Ban quản lý Rừng phòng hộ Hương Thủy quản lý và rừng trồng keo từ năm 2014 đến năm 2018 do các hộ gia đình quản lý tại các phường xã nói trên.

Tổng diện tích bị cháy khoảng 45-50ha (tại Phú Sơn, Thủy Châu và Phú Bài là 25-30ha, tại Thủy Phương là 20-25ha).

Đến lúc 4h ngày 29/6, tại địa điểm trên có phát cháy trở lại, lực lượng kiểm lâm các đơn vị và lực lượng của đơn vị chủ rừng tiếp tục chữa cháy và xử lý triệt để các đám cháy nhỏ còn sót lại.

Tính đến 12h30’ cùng ngày, vụ cháy đã được khống chế, đồng thời cũng đã cử lực lượng ứng trực tại hiện trường để theo dõi và xử lý vụ việc.

Cũng trong chiều ngày 28/6, ở thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) cũng bắt đầu xuất hiện đám cháy ở mái taluy dương, đường tránh tại lô 6, khoảnh 4, tiểu khu 113 (phường Hương Hồ).

thong-tin-moi-nhat-vu-chay-rung-hang-loat-o-thua-thien-hue
Lực lượng chữa cháy căng mình “chiến” với lửa.

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, 954 người đã được huy động tham gia chữa cháy, trong đó, lực lượng Công an 500 cán bộ; Bộ đội 170 cán bộ…

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà, vụ cháy khiến 32,18ha bao gồm rừng thông và keo bị cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Nói về các vụ cháy này, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, hiện nay, lực lượng kiểm lâm đang tập trung cho làm nguội triệt để tránh bùng phát thêm cháy. Vào ngày mai, sẽ bắt đầu kiểm đếm mới có được tổng thể thiệt hại.

Video cán bộ chiến sỹ căng mình dập lửa ở thị xã Hương Trà:

 

Cháy rừng ở Thừa Thiên Huế: Chủ tịch tỉnh đến hiện trường chỉ đạo dập lửa

Ngay sau vụ cháy xảy ra, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt ở hiện trường để chỉ đạo công tác dập lửa.

 

Video: Rừng nhiều nơi ở Thừa Thiên Huế đồng loạt bốc cháy

Đến 18h ngày 28/6, lực lượng chức năng vẫn đang nổ lực khống chế ngọn lửa, không cho lan rộng ra, ảnh hưởng đến 20 nhà dân.

 

Video đám cháy uy hiếp đường dây 500kV

Cháy rừng ở tỉnh Thừa Thiên Huế khiến ngọn lửa bao trùm đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng - Hà Tĩnh, khiến đường dây này gặp sự cố.