Thứ năm, 07/11/2019, 19:15 PM
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao thông tin mới về vụ 39 thi thể trong xe container ở Anh

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 7/11, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng đã thông tin tới báo chí về vụ 39 thi thể trong container ở Anh.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng trả lời các câu hỏi liên quan vụ 39 thi thể trong container ở Anh. (Ảnh: Dân Trí).
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng trả lời các câu hỏi liên quan vụ 39 thi thể trong container ở Anh. (Ảnh: Dân Trí).

Vụ việc phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Essex (London, Anh) được nhiều cơ quan báo chí trong và ngoài nước đặt ra tại buổi hợp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 7/11.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, từ ngày 3/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tới làm việc tại Anh về vụ việc phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Essex.

Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã có nhiều cuộc làm việc với quan chức chính phủ Anh bao gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ và cảnh sát hạt Essex.

Hai bên đã và đang rất tích cực đẩy nhanh tiến độ xác minh danh tính các nạn nhân và giải quyết hậu sự. 

Chiếc xe phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh. (Ảnh: Getty).
Chiếc xe phát hiện 39 thi thể trong thùng container ở Anh. (Ảnh: Getty).

Về câu hỏi đã có bao nhiêu trường hợp được xác nhận danh tính, có bao nhiêu người bị bắt giữ, việc giải quyết hậu sự của các nạn nhân như thế nào?

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: Vụ việc đau lòng này, hiện các cơ quan chức năng 2 nước đã trao đổi và phối hợp chặt chẽ và sớm có thông tin cho báo chí.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án đưa người di cư trái phép. Tới nay đã chính thức bắt tạm giam 9 người.

https://baosuckhoecongdong.vn/bo-ngoai-giao-thong-tin-moi-ve-vu-39-thi-the-trong-xe-container-o-anh-141056.html