Thứ bảy, 21/09/2019, 19:29 PM
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế vận động tháo dỡ hàng rào các công trình dọc sông Hương

Việc tháo dỡ hàng rào các công trình dọc sông Hương với mục tiêu mở rộng không gian tiếp cận sông Hương, để người dân có thể hưởng thụ tốt các không gian công cộng.

thua-thien-hue-van-dong-thao-do-hang-rao-cac-cong-trinh-doc-song-huong
Hàng rào ở tuyến đường Lê Lợi sẽ được tháo dỡ.

Ngày 21/9, ông Châu Văn Lộc, Phó Chủ tịch UBND TP Huế thông tin rằng, hiện nay, Đồ án thiết kế đô thị trục đường Lê Lợi được UBND tỉnh phê duyệt Nhiệm vụ thiết kế tại Quyết định 2133/QĐ-UBND ngày 26/9/2018, giao Sở Xây dựng làm chủ đầu tư.

Theo Thông báo số 189/TB-UBND ngày 01/6/2019 về kết luận của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi họp nghe báo cáo đồ án thiết kế 3 trục đường Lê Lợi, Hùng Vương, Nguyễn Huệ; trong đó, có nội dung yêu cầu Sở Xây dựng lưu ý đề xuất giải pháp, lộ trình cụ thể về việc tháo dỡ hàng rào các công trình dọc sông Hương với mục tiêu mở rộng không gian tiếp cận với sông Hương để người dân có thể hưởng thụ tốt các không gian công cộng.

Hiện nay, trên trục đường Lê Lợi, có nhiều hàng rào thuộc các cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý, sử dụng.

Ngày 18/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với đại diện các cơ quan, tổ chức đang trực tiếp quản lý, sử dụng đất trên trục đường Lê Lợi, để vận động các đơn vị hưởng ứng chủ trương của tỉnh, tự tháo dỡ hàng rào nhằm đảm bảo đồng bộ mỹ quan đô thị và mở rộng không gian tiếp cận với sông Hương.

Tại buổi làm việc, các đơn vị thống nhất cao, đồng thuận với chủ trương của tỉnh và sẽ tự tháo dỡ; đồng thời, tìm giải pháp đảm bảo an ninh trong khuôn viên của các đơn vị sau khi tháo dỡ hàng rào.

Được biết, hiện nay, tuyến đường Lê Lợi thuộc phạm vi nghiên cứu của Đề án “Không gian văn hóa nghệ thuật trung tâm thành phố Huế” được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 8/10/2018.

Trong đó, nhiệm vụ của đề án có nội dung tháo dỡ hệ thống tường rào của các tòa nhà, các cơ sở kinh doanh, các ki ốt bán hàng tạo sự thông thoáng cho không gian, đảm bảo yếu tố hài hòa, phù hợp cảnh quan sông Hương.

thua-thien-hue-van-dong-thao-do-hang-rao-cac-cong-trinh-doc-song-huong
Hàng rào được tháo dỡ để đảm bảo đồng bộ mỹ quan đô thị.

Liên quan đến tổ chức thực hiện đề án, UBND thành phố Huế đã chỉ đạo Bảo tàng Văn hóa Huế phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án sắp xếp, tổ chức lại Bảo tàng Văn hóa Huế. Hiện nay, Bảo tàng Văn hóa Huế đang lập đề án để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các công viên, vào năm 2017, UBND thành phố Huế đã thực hiện tháo dỡ các hàng rào các công viên Thương Bạc, công viên Phú Xuân, công viên 3/2 dọc bờ sông Hương và chỉnh trang mở rộng vỉa hè cho người đi bộ, nhằm tạo sự thông thoáng cho không gian trung tâm thành phố, tăng tính thẩm mỹ cho đô thị và tạo sự thông thoáng kết nối ra hướng sông Hương.

 

Giải pháp giao thông xanh cho đô thị Huế

Diễn đàn “Xe đạp và giao thông xanh cho đô thị Huế” bàn luận các vấn đề làm sao để người dân thích đi xe đạp, thấy rõ được hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, những đóng góp và thay đổi về tác động môi trường của giao thông xanh…

 

Thừa Thiên Huế cần cơ chế để thành 'Đô thị di sản đặc thù'

Liên quan đến việc kiến nghị cần có cơ chế để công nhận Thừa Thiên Huế là đô thị di sản đặc thù - thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh chủ động phối hợp với các bộ, ngành tổng kết, đánh giá thực trạng phát triển đô thị…

 

Huế: Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu vực dân cư, đô thị

Việc này nhằm chấn chỉnh tình trạng gây tiếng ồn vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi trong khu vực dân cư, đô thị, làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân, gây bức xúc trong dư luận…