Thứ tư, 04/07/2018, 10:39 AM
  • Click để copy

Thực hư chuyện người dân và du khách tắm biển Đà Nẵng bị nổi mẩn đỏ

Rất nhiều trường hợp sau khi tiếp xúc với nước biển ở các bãi tắm T20, Mỹ Khê (TP. Đà Nẵng) đã phát ngứa, nổi mẩn đỏ khiến dư luận xôn xao.

36559800_1280200782110731_7242125600557629440_n
Một trong những trường hợp tắm biển bị ngứa, nổi mẩn đỏ được chia sẻ trên fanpage Quản lí đô thị Đà Nẵng

Những ngày vừa qua, trên trang fanpage Quản lí đô thị Đà Nẵng, hàng chục người đã đăng tải bài viết kèm theo hình ảnh phản ánh tình trạng phát ngứa, nổi mẩn đỏ trên cơ thể sau khi tắm biển T20, Mỹ Khê.

Đơn cử như chia sẻ của chị Đặng Thúy Hằng (trú quận Hải Châu) được cập nhật vào ngày 2/7 vừa qua. Chị Hằng kể, vào chiều 1/7, chị dẫn con gái 10 tuổi ra bãi tắm T20 tắm biển. Nô đùa với sóng nước chỉ chừng 5 phút, đột nhiên cô con gái của chị Hằng vội vã lên bờ và bảo rằng toàn thân như bị con gì cắn. “Ngay buổi tối hôm đó, con gái tôi ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ khắp người. Tôi đưa con đi khám ở bệnh viện da liễu thì bác sĩ cho thuốc đặc trị về bôi”, chị Hằng cho hay.

thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-va-du-khach-tam-bien-da-nang-bi-noi-man-do
Chị Đặng Thúy Hằng chia sẻ câu chuyện con gái bị tắm biển và nổi mẩn đỏ
Từ những bài viết chia sẻ của chị Hằng cũng như một số người khác trên fanpage trên, rất nhiều ý kiến đã bày tỏ sự quan ngại và không quên cảnh báo người thân trong thời gian này không nên xuống biển tắm.

Tuy nhiên, khi chúng tôi tiến hành thực tế một vòng quanh các bãi tắm ở Đà Nẵng và phỏng vấn một số khách sau khi tắm biển thì họ khẳng định da dẻ của mình chẳng hề hấn gì. “Trước khi vào Đà Nẵng du lịch, tôi có đọc trên Facebook về việc tắm biển ở đây có nguy cơ mắc bệnh về da. Thế nhưng, khi dạo bước ven bờ biển và thấy mọi người vô tư tắm thì cả nhà tôi đã quyết định xuống tắm. Hai ngày liên tiếp, chúng tôi tắm biển và không có bất cứ triệu chứng ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ”, chị Trần Thị Quỳnh (một du khách đến từ Quảng Bình) chia sẻ.

thuc-hu-chuyen-nguoi-dan-va-du-khach-tam-bien-da-nang-bi-noi-man-do
Mặc dù xuất hiện thông tin tắm biển ở Đà Nẵng bị ngứa nhưng người dân và du khách vẫn đổ xô ra biển tắm

Trao đổi với PV, ông Trần Đại Nghĩa (Phó trưởng Ban Quản lí bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) cho biết: “Đơn vị đã tiếp nhận thông tin người dân phản ánh rằng tắm biển bị ngứa, nổi mẩn đỏ khắp người. Ban Quản lí lập tức có văn bản gửi đến Sở Tài nguyên - Môi trường và cơ quan này đã cử lực lượng xuống hiện trường lấy mẫu nước xét nghiệm”.

 

Vụ cô giáo bị hành hung đến thủng màng nhĩ: Phụ huynh đã bồi thường 6 triệu đồng và trình diện cơ quan chức năng

Thừa nhận việc hành hung cô giáo mầm non đến thủng màng nhĩ là hành động hoàn toàn sai trong lúc thiếu kiềm chế, ông Thuận đã sám hối và trình diện cơ quan chức năng theo yêu cầu.

 

8/41 sàn giao dịch bất động sản ở Đà Nẵng đã ngừng hoạt động

Trong 8 sàn giao dịch bất động sản (SGDBĐS) chấm dứt hoạt động có những sàn như Sun Land, An Đô đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trong lĩnh vực bất động sản ở thị trường Đà Nẵng suốt nhiều năm qua.