Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung

15:32 05/05/2018

Theo ghi nhận của VnReview.vn, cho tới ngày 3/5, hầu hết các điểm giao dịch của nhà mạng tại Hà Nội đã không còn cảnh "thất thủ", quá tải bởi rất đông người dân chen nhau bổ sung thông tin thuê bao như thời gian vừa qua. Dù vậy, tại các điểm giao dịch của nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel vẫn còn nhiều người dân đến bổ sung thông tin thuê bao và đăng ký SIM chính chủ.

Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung

Theo các nhân viên của nhà mạng, lượng khách hàng trong những ngày qua dù vẫn đông nhưng đã giảm khoảng 50% so với thời điểm cận kề 24/4. Nguyên nhân được cho là bởi các nhà mạng đã đồng loạt ra thông báo sẽ không khóa một chiều và tiếp tục phục vụ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao sau ngày 24/4.

Khảo sát của phóng viên tại điểm giao dịch MobiFone, tại 97 Nguyễn Chí Thanh, có khoảng 20 khách hàng đang ngồi chờ đến lượt đăng ký bổ sung thông tin thuê bao, một số người đang khai báo thông tin tên tuổi, số thuê bao, số CMND…

Tuy lượng người xếp hàng chờ tới lượt vẫn khá đông nhưng ghi nhận ở thời điểm hiện tại cho thấy gần như không còn trường hợp người dân bỏ về vì phải chờ đợi quá lâu như đợt trước. Dù vậy, các khách hàng cho biết phải mất hơn một giờ để chờ tới lượt bổ sung hồ sơ thuê bao.

Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Những người tới đây chủ yếu là người già, người có tuổi hay những người chưa nắm rõ thông tin. Nhưng cũng có cả các em học sinh tới hoàn thiện hồ sơ thuê bao chính chủ.

Thông báo tiếp tục nhận cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4 đã phần nào giúp giảm tải cho các điểm giao dịch của nhà mạng. Tuy nhiên, khi được hỏi về thời gian giới hạn cập nhật đến khi nào thì các nhân viên cho biết hiện vẫn chưa có thông báo cụ thể nào.

Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung

Vào những ngày "cao điểm" (trước 24/4), MobiFone 140 Cầu Giấy (và đa phần các điểm giao dịch khác) đều tăng cường thêm 1-2 nhân viên đứng hỗ trợ người dân làm thủ tục bổ sung thông tin thuê bao. Tuy nhiên đến nay những nhân viên tăng cường này đã "vắng bóng" tại các điểm giao dịch.

Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Dù vậy cơ sở này vẫn bố trí một máy tính có kết nối mạng nội bộ để khách hàng tra cứu xem thuê bao của mình có cần phải cập nhật ảnh chân dung trong đợt này không.

Một nhân viên tại đây cho biết mấy ngày qua lượng người đến bổ sung thông tin và đăng ký SIM đã giảm nhưng vẫn rất đông, khoảng 800 - 1000 lượt/ngày. Cửa hàng bắt đầu tiếp nhận đăng ký từ 7h30 đến 20h hàng ngày, riêng thứ Bảy và Chủ nhật từ 8h đến 18h. Theo thông tin từ MobiFone thì nhà mạng này vẫn còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân.

Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Cũng như nhiều điểm giao dịch khác của VinaPhone, cơ sở trên phố Nguyễn Chí Thanh luôn có hàng chục người ngồi chờ tới lượt phục vụ. Càng gần tới thời điểm 18h, lượng khách hàng tới ngày càng đông.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung

Nhà mạng này đã bố trí một máy xếp số tự động sử dụng màn hình cảm ứng. Khách hàng tới lấy giấy kê khai và lựa chọn một trong các loại dịch vụ mình muốn phục vụ: Dịch vụ di động, dịch vụ cố định, kinh doanh thương mại, tư vấn, tiếp nhận khiếu nại, dịch vụ khác.

Sau khi bấm chọn, chiếc máy cạnh đó sẽ trả về chiếc vé có số thứ tự và tên loại dịch vụ yêu cầu. Khách hàng cầm phiếu và chờ gọi tới lượt phục vụ.

Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Tuy vậy, nhiều người dân cho biết cách làm này không thực sự hiệu quả vì họ phải chờ khoảng 2 giờ thì mới tới lượt phục vụ.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Trong khi chờ gọi số thứ tự, nhiều người đã tranh thủ lướt web hoặc chơi game trên điện thoại.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Tương tự, điểm giao dịch VinaPhone trên đường Trần Duy Hưng phải hoạt động liên tục để hỗ trợ khách hàng đến đăng ký thông tin. Nhân viên tại đây cho biết họ thường phải làm việc tới 21h đêm.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Bên trong cửa hàng là một loạt tờ hướng dẫn khách hàng tự cập nhật thông tin thuê bao tại nhà qua website của VinaPhone. Nhà mạng này cũng dán thông báo ưu tiên phục vụ người cao tuổi và khách nước ngoài trước.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Tuy là nhà mạng có lượng thuê bao lớn nhất (66,5 triệu thuê bao đang hoạt động), nhưng các điểm giao dịch của Viettel lại thưa thớt khách hơn hẳn so với MobiFone và VinaPhone.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Tới điểm giao dịch Viettel, 91 Láng Hạ, đa phần khách hàng được tư vấn cài đặt và sử dụng app My Viettel để tự cập nhật thông tin thuê bao.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung

Hoặc nếu nộp tờ khai tại quầy, khách hàng sẽ được đặt lịch hẹn (khoảng 1-2h) để tới cập nhật thông tin thuê bao, không cần thiết phải ngồi chờ đợi. Nếu tới lượt phục vụ mà khách hàng chưa tới, nhân viên Viettel sẽ gọi điện nhắc nhở.

Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Trong khi đó điểm giao dịch của Viettel trên phố Tôn Đức Thắng lại có một cách làm khác để đơn giản hóa các thủ tục bổ sung thông tin thuê bao.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung
Khách hàng tại đây chỉ cần điền thông tin vào một phiếu nhỏ và nộp tại quầy để chờ tới lượt phục vụ. Tuy nhiên, một số khách hàng tại đây cho biết họ đã chờ gần một giờ mà vẫn chưa tới lượt phục vụ.
Thuê bao di động vẫn phải xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ để cập nhật ảnh chân dung

Trước đó, thông tin nếu không bổ sung thông tin và ảnh trước ngày 24/4/2018, thuê bao sẽ bị chặn khiến nhiều người dân, đặc biệt là những người lớn tuổi, khuyết tật… phải tới các điểm giao dịch của MobiFone, Viettel, VinaPhone hoàn tất thủ tục, tạo thành cảnh chen lấn, chờ đợi "vật vã" tới tối muộn để được chụp ảnh, bổ sung thông tin thuê bao. Tại các website và ứng dụng của nhà mạng có hỗ trợ đăng ký thông tin, tình trạng quá tải cũng thường xuyên diễn ra.

 

Twitter khuyến cáo tất cả người dùng đổi ngay mật khẩu

330 triệu thành viên mạng xã hội Twitter được đề nghị đổi mật khẩu vì chúng được lưu dưới dạng không mã hoá.



Tin khác