Thuê bao di động vô cớ bị cắt liên lạc: VinaPhone nói không biết

06:45 31/05/2018

Chiều ngày 29/5, hàng loạt khách hàng nhà mạng Vinaphone vô cớ bị khóa 2 chiều tuy nhiên khi trao đổi với báo chí, đại diện nhà mạng này lại cho rằng không nhận được thông tin, không có sự cố.

dung-sim-vinaphone-bi-quay-roi-doi-no
VinaPhone cho biết, không nhận được phản ánh của khách hàng về việc bị cắt liên lạc. Ảnh minh họa

Phản ánh với chúng tôi anh Đoàn Xuân Hân (trú tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 29/5 thuê bao di động VinaPhone của anh bỗng nhiên bị khóa hai chiều trong khoảng thời gian. 

“Khi xảy ra sự cố, ban đầu tôi nghĩ do điện thoại nhưng khi tháo sim VinaPhone lắp sim Viettel vẫn liên lạc bình thường. Vì thế chắc chắn nhà mạng VinaPhone có sự cố”, anh Hân cho biết.

Đặt giả thiết thuê bao của anh bị khóa theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và chính thức có hiệu lực từ ngày 24/4/2017, yêu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông phải cung cấp ảnh chụp chân dung bên cạnh các thông tin cá nhân khác.

Tuy nhiên theo anh Hân trước đó, anh đã nộp ảnh chân dung theo hướng dẫn của mạng Vinaphone qua trang web: My.vinaphone.com.vn.

“Khi loại bỏ các nguyên nhân tôi đã gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone nhiều lần để tìm câu trả lời, nhưng không liên lạc được. Sau đó tôi đến điểm giao dịch của mạng Vinaphone, địa chỉ 345 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân để tìm hiểu sự việc.

Tại đây nhân viên tại điểm giao dịch này cho biết, mạng Vinaphone bị lỗi từ trưa nay, cụ thể lỗi như thế nào và bao giờ khắc phục xong thì nhân viên ở đây cũng không nắm được”, anh Hân cho biết.

thue-bao-di-dong-vo-co-bi-cat-lien-lac-vinaphone-noi-khong-biet
Sau khi xảy ra sự cố anh Hân đã kiểm tra lại việc cập nhật thông tin cá nhân và ảnh chân dung. 

Theo anh Hân phải đển chiều tối ngày 29/5 việc liên lạc mới trở lại bình thường.

Trước phản ánh của khách hàng, trao đổi với chúng tôi chiều ngày 30/5 đại diện VinaPhone cho biết chưa nhận được phản ánh của khách hàng về sự cố bị cắt liên lạc.

“Trên hệ thống kỹ thuật cũng không báo về việc khách hàng bị cắt liên lạc”, đại diện VinaPhone cho biết.

Cũng theo đại diện nhà mạng VinaPhone đến thời điểm này VinaPhone chưa thực hiện cắt liên lạc, khóa 1 chiều, 2 chiều với bất kỳ khách hàng chưa cập nhật thông tin cá nhân.

Đây không phải lần đầu tiên thuê bao di động VinaPhone bị cắt liên lạc. Trước đó vào sáng ngày 19/3/2018, nhiều thuê bao di động nhà mạng này tại TP HCM bỗng dưng bị cắt liên lạc khiến khách hàng bức xúc.

Ngay sau đó trả lời báo chí, đại diện VinaPhone thừa nhận có “sự cố gián đoạn liên lạc”. Cụ thể, “Do xảy ra lỗi kỹ thuật trong quá trình nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao vào rạng sáng 19/3 nên đã dẫn đến tình trạng một số thuê bao VinaPhone tại TP HCM bị gián đoạn liên lạc. Ngay sau khi phát hiện sự cố, VinaPhone đã nhanh chóng xử lý khắc phục hậu quả khôi phục liên lạc cho khách hàng”, đại diện Vinaphone cho biết.

Cũng theo chia sẻ của vị đại diện này: “Hiện nay về cơ bản liên lạc của khách hàng đã được khôi phục hoàn toàn. Đây là sự cố kỹ thuật ngoài mong muốn, VinaPhone xin chân thành xin lỗi khách hàng và mong nhận được sự thông cảm”.

 

Dùng sim VinaPhone bị quấy rối đòi nợ

Thời gian qua nhiều người sử dụng thuê bao di động của của nhà mạng VinaPhone liên tục bị làm phiền bởi các cuộc điện thoại hoặc tin nhắn với nội dung đề nghị trả khoản nợ.

 

VinaPhone tự ý cắt liên lạc, bán sim chính chủ của khách hàng

Sim đang dùng đột nhiên bị khóa và khi chủ thuê bao gọi vào số máy của chính mình thì thấy một người khác đang sử dụng.

 

Cách cập nhật thông tin Online cho thuê bao di động Viettel, VinaPhone, MobiFone

Sau thời điểm 24/4 nếu thuê bao không cập nhật thông tin cá nhân, hình ảnh sẽ bị khóa. Dưới đây là hướng dẫn để người dùng có thể kiểm tra và cập nhật Online dễ dàng và nhanh chóng mà không cần đến tận đại lý nhà mạng



Tin khác