Thứ sáu, 06/07/2018, 12:02 PM
  • Click để copy

Tìm được tung tích của tàu cảnh sát cạnh tàu ‘cát tặc’ trên sông Hồng

Chiếc tàu Cảnh sát đứng cạnh tàu ‘cát tặc’ trên sông Hồng trong đoạn clip mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho báo chí xem là tàu của Thủy đoàn 1, thuộc Cục CSGT.

chu-tich-ha-noi-trung-clip-cat-tac-long-hanh-gan-tau-canh-sat-yeu-cau-cong-an-dieu-tra
Chiếc tàu Cảnh sát đứng cạnh tàu cát tặc là của Cục CSGT.

Liên quan đến tung tích của chiếc tàu Cảnh sát đứng cạnh tàu “cát tặc” trên sông Hồng trong đoạn clip mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho báo chí xem trong buổi khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội hôm 5/7, mới đây Cục CSGT đã lên tiếng xác nhận đây là chiếc tàu của Thủy đoàn 1, thuộc Cục này.

Cụ thể, theo lãnh đạo Cục CSGT: Ngay khi nhận được thông tin chính thống và xem hình ảnh clip được đăng tải, cục CSGT đã có cuộc họp để làm rõ và xác định tàu CSĐT TDI 03 xuất hiện trong clip do ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cung cấp cho nhiều PV xem.

Theo vị này, tàu có số hiệu CSĐT TDI 03 là tàu hậu cần, là nơi nghỉ ngơi của lực lượng CSGT sau khi hết ca làm việc chứ không phải là tàu tuần tra kiểm soát.

Thủy đoàn 1 đi làm nhiệm vụ trên sông Hồng để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội và phối hợp phòng ngừa đấu tranh với tội phạm trên tuyến đường thuỷ nội địa năm 2018 và có kế hoạch cụ thể. Thời gian thực hiện nhiệm vụ của Thủy đoàn 1 là từ 16/5 đến 30/6. Tuy nhiên, tàu này đã rút sớm từ ngày 26/6 để hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn giao thông trên sông Đuống.

Trước thắc mắc về việc tàu này xuất hiện gần tàu cát tặc trong clip do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội  Nguyễn  Đức Chung, vị lãnh đạo kia cho biết đã tổ chức đoàn đi kiểm tra xác minh, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại. Quan điểm của Cục là nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, như đã phản ánh trong giờ nghỉ giải lao của kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Doãn Trung Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết: Ông vừa báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tình trạng cát tặc trên sông Hồng khu vực thuộc địa bàn huyện.

Ông Tuấn cung cấp cho Chủ tịch Hà Nội một clip ghi lại cảnh tàu khai tác cát lậu đứng ngay cạnh chiếc tàu Cảnh sát. Ông Tuấn cho biết: Sau khi xem clip, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP. vào cuộc xử lý.

Theo ông Tuấn, tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực này đã diễn ra từ năm 2017. Sau khi lực lượng chức năng của TP. vào cuộc quyết liệt thì các tàu cát tặc đã ngừng hoạt động một thời gian.

Tuy nhiên những ngày gần đây các tàu cát tặc lại hoạt động nhộn nhịp trở lại, khiến người dân rất bức xúc. “Đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc nên tình hình khai thác cát trái phép rất phức tạp và rất khó xử lý", ông Tuấn nói.

 

Tướng Công an Hà Nội nói về tàu cảnh sát trong clip ‘cát tặc’

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Thiếu tướng Đào Thanh Hải cho biết, chiếc tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc đang lộng hành không phải của Hà Nội.

 

Chủ tịch Hà Nội trưng clip 'cát tặc' lộng hành gần tàu cảnh sát, yêu cầu công an điều tra

Sau khi cho báo chí xem đoạn clip dài 25 giây ghi cảnh một số tàu khai thác cát lậu ngay cạnh một tàu của lực lượng cảnh sát trên sông Hồng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ yêu cầu Công an Hà Nội điều tra.