Thứ ba, 12/03/2024, 10:30 AM
  • Click để copy

Tin bất động sản ngày 12/3: Bộ Xây dựng yêu cầu các doanh nghiệp điều chỉnh giá

Lâm Đồng sắp có thêm dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên; Thanh Hóa có thêm khu dân cư hơn 10ha, trị giá gần 400 tỷ đồng; Sẽ xử lý dứt điểm các dự án của Công ty Bách Đạt An… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Bộ Xây dựng yêu cầu doanh nghiệp giảm giá bất động sản

Mới đây, Bộ Xây dựng cho biết, sẽ tập trung, khẩn trương xây dựng, hoàn thiện dự thảo các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản trình Chính phủ trong tháng 5.

Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động của tổ công tác, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục pháp lý; đôn đốc các địa phương giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các dự án bất động sản và có văn bản chỉ đạo, hoàn thành trước 30/6.

Đồng thời, Bộ Xây dựng sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến dự án bất động sản.

Đối với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Xây dựng đề nghị cơ quan này có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy việc cho vay tín dụng đối với các doanh nghiệp bất động sản.

Song song với đó, tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư. Đồng thời nghiên cứu điều chỉnh cơ chế hỗ trợ chương trình theo hướng tái cấp vốn.

Với các doanh nghiệp bất động sản, Bộ Xây dựng đề nghị, chủ động rà soát về thủ tục pháp lý nêu cụ thể các khó khăn, vướng mắc của từng dự án để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đồng thời, doanh nghiệp cần tái cấu trúc, cơ cấu lại danh mục dự án, sản phẩm; chủ động rà soát, cơ cấu lại nguồn vốn, đặc biệt là nguồn vốn tín dụng để tập trung triển khai và hoàn thành dứt điểm từng dự án tránh đầu tư dàn trải, dở dang, đảm bảo phương án trả nợ vay tín dụng và nợ trái phiếu doanh nghiệp.

Đáng chú ý, Bộ Xây dựng yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh lại phân khúc, giá bất động sản, phù hợp với thị trường và đảm bảo tính thanh khoản, tạo dòng vốn để duy trì hoạt động và thực hiện dự án.

Về phía các địa phương, Bộ Xây dựng đề nghị thành lập tổ công tác của địa phương để rà soát, nghiên cứu tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án bất động sản trên địa bàn; giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của các dự án bất động sản.

Lâm Đồng sắp có thêm dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên?

UBND thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, hiện nay, dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt đã được phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng chưa được đưa vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.

Do đó để có cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo, UBND thành phố Đà Lạt đề nghị bổ sung danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố dự án trên để đưa vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.

UBND thành phố Đà Lạt cho biết, căn cứ các quy định Luật Đầu tư 2020, Luật Đất đai năm 2013, và một số quy định khác có liên quan thì vị trí thực hiện dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt có nguồn gốc là đất đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng và đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm được phê duyệt.

Do đó, UBND thành phố Đà Lạt đề xuất hình thức đầu tư là lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định tại khoản a, b điều 119 (Thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất) của Luật Đất đai 2013.

Theo đề xuất của UBND thành phố Đà Lạt, dự án Khu Trung tâm thương mại quốc tế thuộc Quảng trường Lâm Viên có mục tiêu xây dựng công trình bảo vệ không gian đô thị cho mục đích phát triển kinh tế xã hội; phát triển không gian thương mại của khu vực trung tâm dịch vụ phục vụ ngưởi dân trong đô thị.

Dự án có quy mô khoảng 0,9 ha, được lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Thanh Hoá có thêm khu dân cư hơn 10ha, trị giá gần 400 tỷ đồng

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư một dự án khu dân cư trên địa bàn với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng.

Khu dân cư mới được phê duyệt nằm tại đô thị Cầu Quan, xã Trung Chính, huyện Nông Cống có quy mô sử dụng đất khoảng 10,57ha.

Sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở gồm 215 căn, trong đó, số lượng nhà ở liền kề: 165 lô đất, trong đó xây thô và hoàn thiện mặt trước 52 căn, 113 lô đất được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại dự án.

Số lượng nhà ở, đất ở biệt thự là 34 lô, trong đó xây thô và hoàn thiện mặt trước 9 căn, 25 lô đất được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại dự án.

Số lượng đất ở tái định cư là 16 lô.

Quy mô dân số dự kiến khoảng 1.200 người.

Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 370,5 tỷ đồng, trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án 337,3 tỷ đồng; chi phí bồi thường GPMB 33,2 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động dự án 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án không quá 3 năm, dự kiến từ quý 2.2024 đến quý 2.2027.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.

Theo đó, năm 2024, tỉnh này có 736 dự án được phê duyệt danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất, với tổng diện tích đất theo quy hoạch là hơn 2.000ha; tổng diện tích đất dự kiến đấu giá là hơn 586ha; tổng số tiền dự kiến thu là hơn 18.546 tỷ đồng; tiền thu được sau khi trừ giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật là hơn 11.336 tỷ đồng.

Trong đó, một số địa phương có nhiều dự án được đưa vào danh mục, như: huyện Đông Sơn 88 dự án, huyện Hoằng Hóa 71 dự án, huyện Thọ Xuân 65 dự án, huyện Thiệu Hóa 55 dự án, huyện Quảng Xương 58 dự án, huyện Nga Sơn 42 dự án...

Sẽ xử lý dứt điểm các dự án của Công ty Bách Đạt An

Ngày 11/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ban hành thông báo kết luận của ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ vừa qua.

Quảng Nam sẽ xử lý dứt điểm các dự án của Công ty Bách Đạt An/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quảng Nam sẽ xử lý dứt điểm các dự án của Công ty Bách Đạt An/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong đó, liên quan đến câu hỏi của các công dân về các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có giải đáp cụ thể.

Theo ông Lê Trí Thanh, các dự án của Công ty Bách Đạt An triển khai kéo dài có nhiều nguyên nhân, từ việc điều chỉnh quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết để khớp nối các dự án; việc xử lý những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Trong năm 2023, các cơ quan Trung ương cũng sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra các dự án bất động sản tại tỉnh Quảng Nam để đưa ra những đánh giá và khuyến nghị cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết các dự án của Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành, địa phương quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thực hiện để giải quyết quyền lợi của công dân nhưng chưa đạt được kết quả cuối cùng.

Các dự án chưa hoàn thành, người dân thường xuyên liên hệ, tập trung đến các cơ quan từ Trung ương đến địa phương đề nghị tiếp dân làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, hình ảnh, môi trường đầu tư tại Quảng Nam.

Tuy nhiên, đây là vụ việc rất phức tạp, trong đó chủ đầu tư có hạn chế năng lực tài chính nên đã huy động vốn sớm, nhiều từ người dân; giữa chủ đầu tư, đơn vị phân phối không thiện chí phối hợp, chia sẻ khó khăn, giải quyết các vấn đề có liên quan để thực hiện dự án.

UBND tỉnh Quảng Nam đang xây dựng kế hoạch khắc phục những vấn đề tồn tại và hạn chế theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Kế hoạch này sẽ được thống nhất và sau đó sẽ được triển khai để xử lý dứt điểm đối với các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Trường hợp chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện được các dự án thì UBND tỉnh Quảng Nam sẽ có biện pháp chỉ đạo, xử lý dứt điểm trong năm 2024.

Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024

Sở Xây dựng Hà Nội hưởng ứng Vietnam Construction Awards 2024

17/04/2024 15:43

Giải thưởng Xây dựng Việt Nam 2024 (Vietnam Construction Awards 2024) là sự kiện được mong chờ nhất trong năm của các doanh nghiệp/doanh nhân ngành xây dựng.

Vietjet tiếp tục mang Australia gần hơn với loạt ưu đãi bất ngờ

Vietjet tiếp tục mang Australia gần hơn với loạt ưu đãi bất ngờ

17/04/2024 15:39

Tiếp tục hành trình mang Australia gần hơn, từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia cùng vé Eco chỉ từ 0 đồng (*), tặng thêm 20kg hành lý, suất ăn nóng (**), trải nghiệm hạng vé Business giảm đến 50% (**) và tặng tới 200 điểm Skypoint (**).

Tin bất động sản ngày 15/4: Vì sao Dự án Phước Kiển của Công ty Quốc Cường Gia Lai bị kê biên?

Tin bất động sản ngày 15/4: Vì sao Dự án Phước Kiển của Công ty Quốc Cường Gia Lai bị kê biên?

15/04/2024 10:44

Đến năm 2025, Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng tối thiểu 25 dự án nhà ở; Duyệt giá khởi điểm đấu giá 213 lô đất ở trung tâm TP Thanh Hóa; Hà Tĩnh mời nhà đầu tư cho dự án khu dân cư tại huyện Hương Khê… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Vui lễ bất tận với đại tiệc vé khuyến mãi, bay cùng Vietjet thôi!

Vui lễ bất tận với đại tiệc vé khuyến mãi, bay cùng Vietjet thôi!

12/04/2024 22:09

Tưng bừng mừng Đại lễ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc triệu vé Eco 0 đồng (*) và ưu đãi đến 50% hạng vé thương gia Business trên tất cả đường bay nội địa và quốc tế.

Phát hiện nhiều trang sức vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện nhiều trang sức vàng không rõ nguồn gốc, nghi giả mạo nhãn hiệu

11/04/2024 11:38

Kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý Thị trường TP.HCM đã phát hiện nhiều trang sức vàng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.

Tin bất động sản ngày 11/4: Giá chung cư Hà Nội trung bình 56 triệu đồng/m2

Tin bất động sản ngày 11/4: Giá chung cư Hà Nội trung bình 56 triệu đồng/m2

11/04/2024 11:26

Rà soát lại Biệt thự đẹp nhất Cà Mau xây không phép để xử lý; Thanh Hóa tiếp tục điều chỉnh dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa; Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án DTA Garden House… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)

11/04/2024 10:40

Ngày 10/4, tại Diễn đàn chính sách, pháp luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, Vietjet tưng bừng kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Trung Quốc (2014 – 2024) và công bố đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Tây An, Trung Quốc.

Ra mắt Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024

Ra mắt Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024

10/04/2024 14:13

Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tại sân Golf Hilltop Valley (TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), thu hút sự tham gia thi đấu của hơn 200 golfer.

Nữ doanh nhân với triết lý 'Cho đi để nhận lại'

Nữ doanh nhân với triết lý 'Cho đi để nhận lại'

09/04/2024 10:21

rải qua nhiều khó khăn, hiểu rõ giá trị của chia sẻ và giúp đỡ, nữ doanh nhân Lê Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Y tế và Dược phẩm Dcareme luôn tâm niệm “cho đi để nhận lại” và mong muốn lan toả tinh thần thiện nguyện trong cộng đồng.