Thứ bảy, 06/10/2018, 17:55 PM
  • Click để copy

Tin mới vụ hơn 300 học sinh tiểu học Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa ở trường

Sức khỏe của hơn 300 học sinh tiểu học Ninh Bình nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm đã dần ổn định và được xuất viện.

1
Đã có hơn 300 học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng nhập viện sau bữa trưa ở trường - (Ảnh: Gia Đạt).

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc hơn 300 học sinh tiểu học Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa ở trường, ngày 6/10, bác sỹ Phạm Cầm Kỳ - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình cho biết: Đến đêm qua (5/10), sức khỏe các học sinh đã ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng. Một số gia đình đã xin cho con về nhà để tiện chăm sóc.

Theo bác sỹ Kỳ, khoảng 15h ngày 5/10, Bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên có biểu hiện đau bụng, buồn nôn… Sau đó, nhiều học sinh khác tiếp tục được chuyển đến bệnh viện với các triệu chứng như trên.

Qua khai thác thông tin, bệnh viện nghi các học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, để xác định chính xác, bệnh viện cần đợi kết quả xét nghiệm. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Bệnh viện  tiếp nhận bệnh nhân cuối cùng nâng tổng số bệnh nhân tại bệnh viện lên con số 280 học sinh.

ninh-binh-thong-tin-moi-nhat-vu-viec-hang-tram-hoc-sinh-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc
Nhiều học sinh đã xuất viện.

Theo ông Vũ Văn Cẩn – Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, đã có 326 học sinh trong tổng số 346 học sinh nhập viện điều trị sau sự cố nghi ngộ độc thức ăn vào bữa trưa ngày 5/10 tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (phường Bích Đào, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) được xuất viện.

Hiện còn 20 học sinh còn lại đang trong tình trạng sốt nên giữ lại theo dõi ở Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình.

Theo ông Cẩn, trong số 346 học sinh nhập viện thì có đến 294 học sinh được kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình, 47 học sinh điều trị tại trung tâm y tế thành phố, 3 học sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và 2 học sinh ở Bệnh viện 5.

Các học sinh dùng bữa trưa với cơm, tôm chiên, canh cà chua, ruốc gà. Sở Y tế Ninh Bình đã lấy mẫu gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để kiểm tra, nhưng chưa có kết quả.

DSCF0662
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình tiếp nhận 280 học sinh nhập viện sau bữa trưa ở trường - (Ảnh: Gia Đạt).

Ông Đỗ Văn Tự - Hiệu trưởng trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, bữa trưa 5/10 có 953 trẻ ăn tại trường, mỗi suất ăn 15.000 đồng. 

Theo ông Tự, Trường Đinh Tiên Hoàng tổ chức nấu ăn bán trú nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ xảy ra sự việc tương tự. Hiệu trưởng khẳng định nguồn thực phẩm đều được bếp ăn chọn lựa từ những đơn vị cung ứng đảm bảo vệ sinh.

 

Gần 200 học sinh tiểu học Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa ở trường

Gần 200 học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Ninh Bình) đã phải nhập viện sau bữa trưa tại trường với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.