Thứ ba, 25/06/2019, 14:50 PM
  • Click để copy

'Lộ' danh tính thí sinh dùng điện thoại chụp đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019 tung lên mạng

Bộ GD&ĐT đã đình chỉ trường hợp thí sinh dùng điện thoại chụp đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019 rồi tung lên mạng cùng các giám thị.

de-van-thi-thpt-quoc-gia-2019-kho-hay-de
Đề thi môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2019.

Liên quan đến môn thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019, xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về việc tại điểm thi ở Thanh Sơn (Phú Thọ) có trường hợp thí sinh dùng điện thoại chụp ảnh đề thi Ngữ văn rồi tung lên mạng xã hội khi thời gian làm bài vẫn còn.

Theo phản ánh của báo chí, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng hơn 60 phút thì đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. 

Nhiều người bức xúc bởi lẽ theo quy chế thi các thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Thậm chí ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi khi qua 2/3 thời gian làm bài cũng không được mang theo đề thi.

Vậy thì tại sao thí sinh được mang điện thoại vào phòng thi và sử dụng điện thoại chụp đề mà giám thị không hay biết?

Trả lời báo chí, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT: Ngay sau khi phát hiện, cả thí sinh và hai cán bộ coi thi đã bị đình chỉ theo quy chế.

Thí sinh cũng đã làm tường trình và thừa nhận hành vi, nhưng Bộ GD&ĐT vẫn yêu cầu Công an vào điều tra làm rõ xem có động cơ nào đằng sau việc phát tán đề từ phòng thi qua mạng xã hội của thí sinh này.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi phát hiện trường hợp vi phạm trên, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã có mặt và làm việc trực tiếp với điểm thi THPT Thanh Sơn.

Danh tính thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và chụp ảnh làm "lọt" đề thi Ngữ văn được xác định là Trần Đình X. là thí sinh tự do có số báo danh 150087.XX tại phòng thi 03XX.

Ban chỉ đạo thi đã quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh và giao các cơ quan chức năng tiếp tục làm việc để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm trên. 

Trưởng Ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ yêu cầu các hội đồng thi, điểm thi tiếp tục quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi thi tiếp theo thực hiện nghiêm ngặt quy chế thi.

Theo thông tin từ Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT, thí sinh Trần Đình X. đã lập gia đình và tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là lần thứ 3. Cũng trong buổi thi sáng nay, toàn tỉnh có 19 thí sinh không tham gia dự thi.

Cũng theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tại buổi thi môn Ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là trên 868.000, đạt tỉ lệ 99,6% thí sinh đăng ký dự thi. Tổng hợp từ các điểm thi cho thấy có tổng cộng 25 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong dó 3 thí sinh cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

 

Thanh niên tình nguyện cõng nữ sinh ngồi xe lăn lên phòng thi

Do gặp tai nạn trước khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia nên thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà phải đi thi cùng chiếc xe lăn.

 

Bi hài tên trộm lấy nhiều tài sản nhưng trả lại thẻ dự thi THPT Quốc gia cho thí sinh

Câu chuyện bi hài trên vừa xảy ra ở tỉnh Quảng Nam trong lúc cả nước hòa chung trong không khí của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

 

Đề thi và đáp án tất cả các môn thi THPT Quốc gia 2019 [Cập nhật]

Chúng tôi sẽ cập nhật đề thi và đáp án tất cả các môn thi THPT Quốc gia 2019 nhanh và chính xác nhất tại đây. Mời bạn đọc F5 để theo dõi.