Thứ bảy, 22/12/2018, 09:56 AM
  • Click để copy

Tin mới vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai làm 6 người chết: Hé lộ nguyên nhân đáng tiếc

Trong vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai làm 6 người chết nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhóm công nhân hàn xì để lửa bén vào mút xốp.

tin-moi-vu-chay-nha-hang-o-dong-nai-lam-6-nguoi-chet-nguyen-nhan-do-han-xi
Hiện trường vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai làm 6 người chết. (Ảnh: VNE).

Nguyên nhân cháy do hàn xì

Tin mới nhất về vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai làm 6 người chết xảy ra chiều qua (21/12) tại nhà hàng Ruby (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), bước đầu Công an xác định nguyên nhân do nhóm công nhân hàn xì để lửa bén vào mút xốp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 21/12, ông Phạm Nguyễn Khánh Duy thuê nhóm thợ sửa chữa, nâng cấp nhà hàng Ruby. Khi nhón thợ đang lắp mút trần nhà, lửa bất ngờ bùng lên dữ dội khiến mọi người bên trong không thể thoát thân.

Thời điểm xảy ra cháy, nhà hàng không có khách, chỉ có nhân viên và thợ sửa. Mọi người xung quanh tìm cách dập lửa và cứu người nhưng bất thành. Lửa cùng khói đen cuồn cuộn bốc lên, đứng từ xa hàng km vẫn nhìn thấy.

Gần một giờ sau đám cháy được cảnh sát cứu hỏa dập tắt. Khi tiến vào trong, lực lượng cứu nạn phát hiện 7 nạn nhân nằm la liệt ở nhà vệ sinh nên nhanh chóng chuyển đến bệnh viện, tuy nhiên 6 người đã tử vong. Trong đó có cả chủ nhà hàng.

Người dân sống tại địa phương cho biết nhà hàng Ruby là một nhà hàng khá nổi tiếng, thu hút giới trẻ tại địa phương đến ăn uống mỗi đêm. Trước đây nhà hàng chủ yếu hoạt động về đêm cho khách ăn nhậu trong tiếng nhạc mạnh. Tuy nhiên gần đây chủ nhà hàng này muốn thay đổi mô hình kinh doanh nên đang tạm thời nghỉ bán để sửa chữa lại nhà hàng.

Tờ Vnexpress dẫn lời thượng tá Nguyễn Văn Hải - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ - cứu nạn Công an Đồng Nai cho hay: Nhà hàng rộng 280 m2, được thiết kế khép kín như quán bar, có nhiều mút xốp cách âm. Do nơi này không có lối thoát hiểm phía sau nên các nạn nhân chạy vào nhà vệ sinh, bị ngạt khói.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường đồng thời tạm giữ Cao Văn Toàn (sinh năm 1989, quê Bình Thuận), người được xác định là người đứng ra nhận thầu công trình sửa chữa nhà hàng để phục vụ công tác điều tra.

Bàng hoàng lời kể của nhân chứng

Theo lời kể của một bảo vệ nhà hàng đối diện hiện trường kể lại: Khoảng gần 15h ngày 21/12, phát hiện khói bốc lên từ nhà hàng Ruby và trong chốc lát ngọn lửa bùng lên dữ dội. Thấy vậy mọi người đã tri hô cầu cứu những người dân gần đó rồi cùng nhau kéo đến nhà hàng Ruby hỗ trợ dập lửa. Nhưng do ngọn lửa quá lớn, bình mini không thể dập tắt nên mọi người đành bất lực.

tin-moi-vu-chay-nha-hang-o-dong-nai-lam-6-nguoi-chet-nguyen-nhan-do-han-xi
Vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng.

Khoảng 5 phút sau, nhận được tin báo từ người dân nên cảnh sát PCCC đã đến hiện trường dùng vòi rồng dập lửa đồng thời phá tường để vào trong cứu người.

“Các nạn nhân chỉ biết la hét ầm ĩ, nhiều người cũng nghĩ mọi cách để cứu họ nhưng đều bất lực vì ngọn lửa quá lớn. Chỉ khi cảnh sát đến, họ dùng các dụng cụ chuyên dụng để phá tường đi vào trong cứu các nạn nhân ra ngoài. Các nạn nhân này nhanh chóng được đưa lên xe cấp cứu chở đến bệnh viện. Cả 7 người đưa ra đều bất tỉnh, có nhiều người bị lửa cháy xém hết cơ thể nhưng chúng tôi vẫn cầu nguyện may mắn đến với họ. Tuy nhiên 6 người đã không qua khỏi và còn một người đang cấp cứu”, vị bảo vệ chia sẻ với báo chí.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời anh Nguyễn Kim Huy (20 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa), kể lúc anh đang làm trong quán bên cạnh thì nghe tiếng nổ và thấy khói tràn sang bên quán. Anh Huy chạy ra coi thì thấy khói và lửa trên trần nhà nên hô hào mọi người chữa cháy.

"Lửa nhanh chóng cháy lan xuống dưới, cháy hết phần trước cửa quán. Mọi người dùng bình chữa cháy xịt rồi la lên hỏi có ai ở trong không nhưng không nghe thấy ai ở trong la cả. Thấy ở ngoài dựng 4, 5 xe thì nghĩ là có người ở trong nên gọi cứu thương tới", anh Huy kể.

Danh sách 6 nạn nhân tử vong gồm:

1. Trần Văn Đạt (SN 1992, ngụ xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

2. Hà Trọng Khánh (SN 2002, ngụ xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

3. Hà Trọng Thái (SN 2003, chưa rõ quê quán).

4. Đặng Hoài Phương (SN 1988, ngụ xã Bàu Sen, thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

5. Vũ Ngọc Cường (SN 1996, ngụ xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh, Đồng Nai).

6. Phạm Hữu Khánh Duy (SN1983, ngụ phường Xuân An, thị xã Long Khánh), là chủ nhà hàng.

Nạn nhân bị thương là Lê Quân Cản (SN 1983, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đang được cấp cứu tại bệnh viện.

 

Cháy nhà hàng ở Đồng Nai, 6 người tử vong

Chiều 21/12, xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một nhà hàng ở thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai làm 6 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

 

Xe bồn chở xăng lao xuống vực bốc cháy ngùn ngụt, tài xế tử vong

Sau va chạm, xe bồn chở xăng của tài xế Khanh lao xuống vực bốc cháy.

 

Bảng giá vàng hôm nay 20/12: Nhà đầu tư tháo chạy, giá vàng 9999 giảm sâu

Bảng giá vàng hôm nay 20/12, đang có diễn biến trái chiều giá vàng trong nước và thế giới, trên thế giới tăng vọt ngược lại trong nước giá vàng 9999 giảm sâu.