Thứ bảy, 24/11/2018, 04:43 AM
  • Click để copy

Bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình: Hành vi phản giáo dục!

Theo một số phụ huynh và chuyên gia giáo dục, hành vi của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái ở Quảng Bình là phản giáo dục, cần xử lý nghiêm.

tin-moi-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-o-quang-binh-co-giao-hay-ac-thu
Trường THCS Duy Ninh (Quảng Bình) nơi xảy ra sự việc cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái để trị tội nói tục. (Ảnh: Minh Phong/SGGP)

Đảng ủy xã Duy Ninh (Quảng Bình) đang yêu cầu xử lý kiểm điểm với cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến nạn nhân phải nhập viện xảy ra tại Trường THCS xã Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình).

Theo tìm hiểu, nạn nhân trong vụ việc là em H.L.N., học sinh lớp 6.2 Trường THCS xã Duy Ninh. Cô giáo bắt cả lớp tát em N. là giáo viên chủ nhiệm lớp tên N.T.P.T..

Theo nguồn tin từ báo Sài Gòn giải phóng, cô T. từng dạy ở trường khác và có biện pháp phi giáo dục tương tự với học sinh, khiến phụ huynh bức xúc. Cô giáo này từng phạt 2 học sinh khác bằng hình thức yêu cầu các bạn cùng lớp tát vào má.

Trước sự việc trên, nhiều người hết sức bất bình, lên án hành vi của cô giáo T.. Nhiều phụ huynh có con đi học không ngần ngại cho rằng, hành vi yêu cầu cả lớp tát vào mặt bạn là hành vi côn đồ.

"Là phụ huynh tôi không thể nào yên tâm cho con mình đi học với một cô giáo như vậy. Bản thân là một người giáo viên mà hành xử như thể giang hồ...", anh Quang (ở Tây Hồ, Hà Nội) một phụ huynh có con học lớp 9 đã bức xúc khi bày tỏ ý kiến về vụ việc.

Tương tự, anh Mạnh Hưng (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho rằng, môi trường giáo dục không thể chấp nhận được một giáo viên trừng phạt học sinh bằng cách bắt cả lớp tát bạn. Thậm chí vị phụ huynh này còn cho rằng, phải xử lý hình sự cô giáo trên vì xâm phạm thân thể học sinh.

Trao đổi với chúng tôi, tiến sĩ Nguyễn Văn Khải cho biết, ông hết sức phẫn nộ với cách hành xử của cô giáo này. Theo ông Khải, hành vi của cô giáo là phản giáo dục. "Không cô giáo nào mà lại trị tội học sinh bằng cách bắt cả lớp tát vào mặt bạn, đó là hành xử phản giáo dục, chỉ những người không có giáo dục mới hành động như thế ...", ông Khải bày tỏ. Đồng thời mong muốn Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm "bởi không ai dám chắc hành vi này có dừng lại hay vẫn tiếp diễn".

Theo thông tin ban đầu, ngày 19/11, em H.L.N. có nói tục ngoài sân trường và bị đội cờ đỏ ghi sổ. Sau đó, cô giáo chủ nhiệm N.T.P.T. đã bắt các bạn trong lớp tát liên tiếp vào mặt em N., mỗi người tát 10 cái để phạt hành vi nói trên.

Được biết, tổng số học sinh của lớp 6.2 là 27 học sinh thì có 23 học sinh tát vào má em N.. Theo học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau, buột miệng nói tục. Cô T. đứng cạnh đã vung thêm một cái tát. Tổng số học sinh này phải hứng chịu là 231 cái tát.

Trở về nhà, N bị sưng hai má, nóng ran, khó ăn uống nên người nhà đưa em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười (huyện Quảng Ninh). Đến sáng 23/11, em N. được ra viện nhưng không dám đi học vì tâm lý chưa ổn định.

 

Cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái khiến nạn nhân nhập viện

Chỉ vì học sinh lỡ nói tục trên sân trường, đội cờ đỏ nghe thấy và ghi lại, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (xã Duy Ninh, huyện Tân Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã bắt các bạn trong lớp tát học sinh này khiến cháu nhập viện và chưa thể đến trường.

 

Nam sinh giết cô giáo sau khi ân ái, nhét xác vào vali, phóng hỏa phi tang

Trung tá, TS Trịnh Tuấn Toàn, Giám đốc Trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện KHHS cho biết, với nỗ lực của tập thể cán bộ chiến sĩ trung tâm trong công tác giám định ADN, không ít vụ được coi là “kỳ án” đã được giải mã.

 

Cô giáo 8X xinh đẹp nghiên cứu thiết bị giúp trẻ Down đọc được chữ cái

Dự án giúp trẻ Down đọc chữ đã nhận được sự đón nhận tích cực, đồng thời lọt vào top 15 dự án suất sắc nhất toàn Quốc chương trình Tri thức trẻ vì sự nghiệp giáo dục năm 2018 và nhận được sự quan tâm từ Bộ Giáo Dục và Đào tạo.