Chủ nhật, 18/11/2018, 07:01 AM
  • Click để copy

Tin nóng tuần qua: Vi phạm của ông Tất Thành Cang, sinh viên 'đóng tiền' chống trượt tiếng Anh, Việt Nam hạ Malaysia 2-0

Sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội phải đóng 1,9 triệu đồng để “chống trượt” đầu ra môn tiếng Anh, Việt Nam hạ Malaysia 2-0, bố bắt con nhổ nước bọt vào miệng nhau, đề xuất tù tại gia... là những thông tin nóng tuần qua.

tin-nong-tuan-qua-vi-pham-cua-ong-tat-thanh-cang-sinh-vien-dong-tien-chong-truot-tieng-anh-viet-nam-ha-malaysia-2-0
Vi phạm của ông Tất Thành Cang rất nghiêm trọng.

Vi phạm của ông Tất Thành Cang rất nghiêm trọng

Tại kỳ họp lần thứ 31, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã có kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM. 

Theo thông báo được phát đi ngày 15/11, UBKT kết luận: "Những vi phạm của đồng chí Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật".

Vi phạm của ông Tất Thành Cang rất nghiêm trọng

Sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội đóng tiền chống trượt tiếng Anh

Tuần vừa qua dư luận hết sức xôn xao trước thông tin về việc sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phải đóng 1,9 triệu đồng tiền “chống trượt” để đạt điểm chuẩn đầu ra môn tiếng Anh.

Cụ thể theo phản ánh của báo Lao Động, các giảng viên đến từ khoa Ngoại ngữ của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ thu tiền rồi dạy sinh viên học thuộc lòng bộ đề thi cho sẵn.

Điều đáng nói, đến khi các sinh viên đi thi chỉ gọi là đến phòng thi để “diễn”, thật ra đã có gói “chống trượt” nên không phải lo về điểm. Nếu sinh viên nào không đóng tiền “gói chống trượt” hiển nhiên sinh viên đó sẽ auto (tự động) trượt.

tin-nong-tuan-qua-vi-pham-cua-ong-tat-thanh-cang-sinh-vien-dong-tien-chong-truot-tieng-anh-viet-nam-ha-malaysia-2-0
Cảnh sinh viên đóng tiền "chống trượt" tiếng Anh tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. (Ảnh: Lao Động).

Trả lời báo chí, ông Trần Đức Qúy - Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: Người trong clip mà báo chí phản ánh đúng là giảng viên của trường. Nhưng cô giáo nhận trách nhiệm về phát ngôn không chuẩn xác dẫn đến hiểu sai chủ trương của khoa Ngoại ngữ và nhà trường.

Nói về khoản tiền 1,9 triệu đồng, ông Qúy cho biết đây là khoản thu do một số sinh viên còn yếu về Ngoại ngữ, đăng ký học bổ sung kiến thức nâng cao năng lực, để có thể đạt chuẩn đầu ra theo quy định. Khoa Ngoại ngữ đã xây dựng chương trình và tổ chức các lớp bồi dưỡng để sinh viên tự nguyện đăng ký học tập.

Mặc dù vậy, trong đoạn clip mà báo Lao Động đăng tải thì giảng viên trong đoạn clip đã nói về việc "chống trượt" khá rõ ràng.

Sinh viên đóng tiền chống trượt: ‘Tham nhũng, tiêu cực’ phải được làm rõ

Đề xuất tù tại gia

Chiều 12/11 vừa qua, thảo luận tại tổ về dự án Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi), ông Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị nghiên cứu hình thức "tù tại gia" để giảm bớt áp lực quá tải trại giam và áp dụng đối với những trường hợp phạm tội nhẹ, ít có khả năng gây nguy hiểm cho xã hội.

Đề nghị của ông Phớc đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Có ý kiến đồng tình nhưng rất nhiều người băn khoăn phản đối.

‘Tù tại gia’ làm ô danh cả gia tộc?

Việt Nam hạ Malaysia 2-0 tại "chảo lửa" Mỹ Đình

Tối 16/11, trong khuôn khổ vòng đấu bảng AFF Cup (Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có cuộc chạm trán Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. Sau hơn 90 phút thi đấu tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Malaysia với các bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức.

tin-nong-tuan-qua-vi-pham-cua-ong-tat-thanh-cang-sinh-vien-dong-tien-chong-truot-tieng-anh-viet-nam-ha-malaysia-2-0
Hình ảnh người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Malaysia.

Sau chiến thắng của tuyển nhà, các cổ động viên đã đổ ra đường ăn mừng với không khí hết sức sôi động.

Việt Nam 2-0 Malaysia: Công Phượng mở tỷ số, Anh Đức 'kết liễu' đối thủ trên sân Mỹ Đình

Hà Nội đêm không ngủ, ngợp trời cờ hoa mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Bố bắt con nhổ nước bọt vào miệng nhau

Tuần qua sự việc thu hút đông đảo lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng là đoạn clip ghi lại cảnh ông bố bắt con nhỏ nhổ nước bọt vào miệng nhau xảy ra tại xã Bình Phú (Thạch Thất, Hà Nội). Sau đoạn clip trên, cơ quan chức năng đã đến làm việc với người bố. 

vu-bo-bat-con-nho-nuoc-bot-vao-mieng-nhau-loi-tran-tinh-bat-ngo-tu-nguoi-bo
Hình ảnh từ đoạn clip ông bố bắt con nhổ nước bọt vào miệng nhau thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xã hội.

Vụ bố bắt con nhổ nước bọt vào miệng nhau: Lời trần tình bất ngờ từ người bố

 

Hà Nội đêm không ngủ, ngợp trời cờ hoa mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Đêm 16/11, sau chiến thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, người hâm mộ đã đổ ra khắp các nẻo đường ăn mừng.

 

‘Tù tại gia’ làm ô danh cả gia tộc?

Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Quốc Thuận cho rằng, nếu áp dụng “tù tại gia” là làm nhục cả gia tộc, gây kỳ thị trong xã hội.

 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Vi phạm của ông Tất Thành Cang rất nghiêm trọng

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá vi phạm của Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang là “rất nghiêm trọng”.