Chủ nhật, 11/11/2018, 07:22 AM
  • Click để copy

Tin nóng tuần qua: Tượng nữ thần cổ 7,5 tỷ, thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh

Clip chiến sĩ CSGT Quy Nhơn (Bình Định) té ngã khi nói chuyện với dân, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông tin về “thuốc Trung Quốc làm từ thịt người”, bức tượng nữ thần cổ được định giá khoảng 7,5 tỷ đồng ở Vĩnh Long, thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh… là những thông tin nóng tuần qua.

nguyen-nhan-csgt-nga-ra-duong-khi-noi-chuyen-voi-dan-o-binh-dinh-do-bi-huc-cui-cho
Hình ảnh trong clip CSGT Quy Nhơn té ngã gây xôn xao cộng đồng mạng là thông tin nóng tuần qua.

CSGT Quy Nhơn té ngã khi nói chuyện với dân

Ngày 8/11, cộng đồng mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một chiến sĩ CSGT bất ngờ té ngã khi đang nói chuyện với người dân, gây nhiều tranh cãi. Vụ việc được xác định xảy ra tối 7/11, tại TP Quy Nhơn (Bình Định). Chiến sĩ CSGT trong clip là thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh (thuộc CSGT Công an TP Quy Nhơn).

Công an TP Quy Nhơn cho hay, chiến sĩ CSGT té ngã do bị nam thanh niên húc cùi chỏ, không phải tự ngã. Trong khi đó nhiều ý kiến trên mạng ví đây là “cú ngã thần thánh” với hàm ý CSGT "ăn vạ" để có cớ bắt nam thanh niên.

Xôn xao clip CSGT Bình Định 'tự ngã' khi giằng co với nam thanh niên

Nguyên nhân CSGT ngã ra đường khi nói chuyện với dân ở Bình Định: Do bị húc cùi chỏ

Bộ Y tế thông tin về thuốc Trung Quốc ở Nigeria

Ngày 7/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành các “thuốc Trung Quốc làm từ thịt người” tại Việt Nam.

tin-nong-tuan-qua-csgt-quy-nhon-te-nga-thuoc-trung-quoc-lam-tu-thit-nguoi-phat-hien-tuong-nu-than-tri-gia-75-ty-dong-thanh-lap-hiep-hoi-nha-ve-sinh
Công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố của Bộ Y tế về việc thuốc Trung Quốc làm từ thịt người.

Cục Quản lý Dược đề nghị các Sở Y tế các tỉnh, thành tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bộ Y tế thông tin chính thức về thuốc Trung Quốc làm từ thịt người

Phát hiện tượng nữ thần trị giá 7,5 tỷ đồng

Một bức tượng tượng nữ thần có chiều cao 140cm, thân tượng cao 113cm, được làm bằng đá sa thạch, có niên đại khoảng thế kỷ VI-VII vừa được người dân phát hiện trong lúc khai thác cát trên sông Cổ Chiên (Vĩnh Long).

tin-nong-tuan-qua-csgt-quy-nhon-te-nga-thuoc-trung-quoc-lam-tu-thit-nguoi-phat-hien-tuong-nu-than-tri-gia-75-ty-dong-thanh-lap-hiep-hoi-nha-ve-sinh
Bức tượng nữ thần được định giá khoảng 7,5 tỷ đồng cùng hai người phát hiện là Đại đức Thích Đức Hiền và ông Lê Văn Thông.

Bức tượng được đặt tên là nữ thần SARASVATI, là tượng quý, lạ ở Đông Nam Á chưa tìm thấy. Hội đồng thẩm định xác định tượng nữ phần trị giá 7,5 tỷ đồng.

Người dân vớt được tượng nữ thần trị giá 7,5 tỷ đồng dưới sông Cổ Chiên

Thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam

Ngày 8/11, tại Trường ĐH Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam đã chính thức được thành lập.

Ông Lê Văn Hiệp (Giám đốc Công ty Kim Hoàng Hiệp, Bình Dương) được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam.

tin-nong-tuan-qua-csgt-quy-nhon-te-nga-thuoc-trung-quoc-lam-tu-thit-nguoi-phat-hien-tuong-nu-than-tri-gia-75-ty-dong-thanh-lap-hiep-hoi-nha-ve-sinh
Các đại biểu tham dự thành lập Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam.

Thành lập hiệp hội nhà vệ sinh Việt NamHiệp hội Nhà vệ sinh và chốn 'tứ khoái' của người Việt

Con bò trượt chân làm lộ bê tông… cốt gỗ

Câu chuyện con bò trượt chân vô tình làm lộ bê tông cốt gỗ xảy ra tại công trình kênh mương S8 xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Ngày 5/11, qua đập và kiểm tra 11 thanh giằng tại hệ thống kênh mương S8 do người dân địa phương chỉ ngẫu nhiên, cơ quan chức năng không phát hiện thêm có thanh giằng nào đúc bằng thân cây gỗ.

Con bò trượt chân vô tình làm lộ bê tông cốt gỗ ở Bình Định

Vụ con bò làm lộ bê tông cốt cây: Không phát hiện thêm bê tông "đểu"

Ông Nguyễn Hồng Điệp nói về đồng hồ 'sang', xì gà cầm tay

Đã có những ý kiến khác nhau khi xem tấm hình ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân trung ương (Thanh tra Chính phủ), đứng với người dân Thủ Thiêm trên tay đeo đồng hồ 'sang' và cầm xì gà.

tin-nong-tuan-qua-csgt-quy-nhon-te-nga-thuoc-trung-quoc-lam-tu-thit-nguoi-phat-hien-tuong-nu-than-tri-gia-75-ty-dong-thanh-lap-hiep-hoi-nha-ve-sinh
Ông Nguyễn Hồng Điệp: "Hôm ấy ngoài điếu xì gà, trong tay tôi cũng cầm mấy miếng trầu đã têm mà bà The dúi cho nếu mọi người nhìn kỹ hình sẽ thấy". (Ảnh: Quang Định).

Trả lời báo Tuổi trẻ, ông Điệp cho biết: Có người bạn được người ta cho xì gà mà không hút nên cho lại tôi. Còn chiếc đồng hồ thì tôi mua giá 3,5 triệu đồng tại một cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng 8 (TP.HCM). Tính tôi thích đồng hồ nhìn bắt mắt.

"Tôi nghĩ ai cũng có nhu cầu, có quyền ăn mặc đẹp. Quan trọng là tôi mua những vật dụng ấy từ tiền tôi lao động, đổ công sức ra kiếm được chứ không phải là tiền từ tiêu cực, nhũng nhiễu, bất minh", ông Điệp nói.

Ông Nguyễn Hồng Điệp nói về đồng hồ 'sang', xì gà cầm tay

Xuất hiện CMND của người đàn ông trên xe Mercedes lao xuống sông Hồng

Trong vụ tai nạn xe Mercedes lao xuống sông Hồng tối 3/11 vừa qua làm 2 phụ nữ tử vong, cơ quan chức năng đã tìm thấy CMND mang tên Trịnh Văn Thứ (42 tuổi, quê tại xã Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội) trên xe.

Trả lời báo chí, UBND xã Hòa Nam cho biết, anh Thứ từng có thời gian lái xe thuê cho chủ xe Mercedes.

Bất ngờ xuất hiện CMND 'lạ' của một người đàn ông trên xe Mercedes lao xuống sông Hồng

Xác định danh tính của hai người phụ nữ trên ô tô Mercedes rơi từ cầu Chương Dương

Tìm thấy thi thể phu vàng mắc kẹt ở mỏ vàng trái phép tại Hòa Bình

Tính đến chiều 10/11, sau 7 ngày nỗ lực tìm kiếm cơ quan chức năng đã tìm được thi thể một trong hai phu vàng mắc kẹt tại mỏ vàng trái phép ở thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) xảy ra 2h sáng 4/11.

Tìm thấy thi thể một phu vàng mắc kẹt ở Hòa Bình sau 7 ngày mất tích

Hơn 100 người tìm kiếm hai phu vàng mắc kẹt trong hang

Người giúp việc nhổ nước bọt vào miệng bé trai 6 tháng tuổi ở Hải Phòng

Clip ghi lại cảnh một người giúp việc rung lắc và liên tục nhổ nước bọt vào miệng bé trai 6 tháng tuổi xảy ra ở phường Thành Tô, quận Hải An (TP Hải Phòng), thu hút sự quan tâm của dư luận trong tuần qua.

chinh-quyen-thong-tin-vu-nguoi-giup-viec-nho-nuoc-bot-vao-mieng-be-trai-6-thang-tuoi-o-hai-phong

Trao với PV, bà Bùi Kim Anh - cán bộ phụ trách văn hóa, lao động xã hội của phường Thành Tô cho biết: Sức khỏe của cháu bé không ảnh hưởng gì còn cha mẹ cháu thì tỏ ra cảm thông với người giúp việc.

Chính quyền thông tin vụ người giúp việc nhổ nước bọt vào miệng bé trai 6 tháng tuổi ở Hải Phòng

Hacker có thông tin hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động?

Ngày 7/11, một thành viên trên diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin với nội dung khẳng định đây là dữ liệu rò rỉ của hơn 5 triệu khách hàng thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động. Tuy nhiên, bằng cách nào người này có được số dữ liệu vẫn chưa rõ và toàn bộ thông tin được đăng công khai lên mạng Internet.

Đại diện Thế Giới Di Động nhanh chóng có phản hồi, khẳng định các thông tin trên diễn đàn RaidForums là giả mạo và hệ thống công nghệ thông tin của chuỗi này vẫn hoạt động bình thường, không có phát hiện nghi vấn bị tấn công.

Hacker có thông tin hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động?

Hà Nội được lựa chọn tổ chức giải đua F1

Chiều 7/11, Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố giải Đua xe Công thức 1 (Formula One - F1). Theo đó, Việt Nam chính thức trở thành nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai tổ chức giải đua ôtô công thức 1.

Về địa điểm đua, ban đầu thành phố dự kiến tổ chức ở quanh Hồ Gươm và một số tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và thấy không hợp lý, Hà Nội đề xuất tổ chức giải đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình.

Hà Nội công bố giải đua F1 trên đường phố

Ô tô VinFast có mặt tại Hà Nội

Chiều 9/11, mẫu ô tô VinFast bất ngờ xuất hiện tại Vincom Plaza ở Long Biên (Hà Nội). Xe ô tô VinFast từng ra mắt tại sự kiện Paris Motor Show hồi đầu tháng 10 vừa qua. Tại chương trình, VinFast giới thiệu hai mẫu gồm sedan (màu xám) và SUV (màu đỏ) với tên gọi lần lượt Lux A2.0 và Lux SA2.0.

tin-nong-tuan-qua-thuoc-trung-quoc-lam-tu-thit-nguoi-thanh-lap-hiep-hoi-nha-ve-sinh

Ô tô VinFast có mặt tại Hà Nội

 

Ông Nguyễn Hồng Điệp nói về đồng hồ 'sang', xì gà cầm tay

Đã có những ý kiến khác nhau khi xem tấm hình ông Nguyễn Hồng Điệp, trưởng Ban Tiếp công dân trung ương (Thanh tra Chính phủ), đứng với người dân Thủ Thiêm trên tay đeo đồng hồ 'sang' và cầm xì gà.

 

Xử lý người đăng clip CSGT Quy Nhơn té ngã khi nói chuyện với dân có đúng luật?

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, người dân có quyền theo dõi và giám sát hoạt động của CSGT, kể cả được phép quay phim, ghi hình hoạt động của các tổ công tác.

 

Tin nóng tuần qua: ĐBQH tranh luận về con số ‘khủng khiếp’; sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học; đuổi học 7 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook

ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu tranh luận với ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng về phát biểu liên quan đến con số mà ông Nhưỡng cho là những "vi phạm khủng khiếp của cơ quan điều tra", Dự thảo có quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học, đuổi học 7 học sinh xúc phạm giáo viên trên Facebook ở Thanh Hóa… là những thông tin nóng tuần qua.