Thứ năm, 09/05/2019, 19:24 PM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông mới nhất 10/5: Va chạm với xe biển xanh 2 mẹ con tử vong, Bộ GTVT phủ nhận đề xuất đặt tên 'trạm thu tiền'

Tin tai nạn giao thông mới nhất 10/5, thông tin diễn biến vụ tai nạn va chạm với xe biển xanh 2 mẹ con tử vong ở Bình Định, Bộ GTVT phủ nhận đề xuất đổi tên trạm thu phí thành trạm thu tiền.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 10/5
Tin tai nạn giao thông mới nhất 10/5: Hiện trường vụ va chạm với xe biển xanh 2 mẹ con tử vong ở Bình Định. (Ảnh: Báo Giao Thông).

Tin tai nạn giao thông mới nhất 10/5, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Va chạm với xe biển xanh 2 mẹ con tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h45 tại Km 1173+050 trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc tuyến tránh thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, Bình Định). Hậu quả làm 2 người tử vong.

Thông tin từ báo Giao Thông cho biết: Thời điểm trên, xe biển xanh mang BKS: 49A-XXX (chưa rõ người điều khiển) lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Khi đi đến địa phận trên bất ngờ va chạm mạnh với hai mẹ con đang điều khiển xe đạp điện.

Theo một số người dân, người mẹ là bà L.T.T (sống tại địa bàn thị trấn Phù Mỹ). Cú tông mạnh đã khiến người con tử vong tại chỗ, còn bà T. tử vong ngay sau đó tại bệnh viện, xe đạp điện bị hư hỏng hoàn toàn.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho hay, thời điểm trên, họ nghe một tiếng động lớn. Khi nhìn thấy thì hai mẹ con người đi xe đạp điện đã nằm bất động giữa đường.

Báo Giao Thông cho biết: Theo quan sát, ô tô va chạm trong vụ việc là xe chuyên dụng của lực lượng Công an.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bộ GTVT phủ nhận đề xuất đổi tên trạm thu phí thành trạm thu tiền

Xung quang đề xuất xây dựng dự thảo đổi tên trạm thu phí đường bộ thành trạm thu tiền được Bộ GTVT đang xin ý kiến, gây xôn xao dư luận.

Trước nhiều ý kiến chỉ trích, mới đây lãnh đạo Bộ GTVT đã lên tiếng trả lời báo chí và phủ nhận việc đề xuất đổi tên này.

Trên tờ Lao Động, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng: Thông tin đang xôn xao dư luận về việc Bộ GTVT đề xuất đổi tên trạm thu phí thành "trạm thu tiền" là chưa chính xác.

Bộ GTVT nhiều lần muốn đổi tên trạm thu phí gây bức xúc dư luận. (Ảnh minh họa).
Bộ GTVT nhiều lần muốn đổi tên trạm thu phí gây bức xúc dư luận. (Ảnh minh họa).

Theo đó, Bộ GTVT không hề đề xuất đổi tên các trạm thu giá thành "trạm thu tiền" mà chỉ đưa ra khái niệm cũng như giải thích nội hàm của các trạm thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ theo đúng quy định của luật giá.

Ông Thọ cho rằng, đây mới là thông tư đang ở giai đoạn xây dựng lấy ý kiến đóng góp và thông tư không hề đưa ra đề xuất yêu cầu các trạm thu phí (thu giá) tại các dự án đường bộ phải đổi tên.

"Đây là vấn đề giải thích nội hàm chứ không phải là thay đổi tên gọi và việc giải thích nội hàm này là cần thiết cũng như phù hợp với quy định của luật giá.

Những cái tên như "trạm thu phí", "trạm thu giá" hay "trạm kiểm soát vé" chỉ là cái tên xác định vị trí địa điểm thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ của các dự án giao thông nên tên gọi sẽ không thay đổi còn bản chất của các trạm này vẫn là nơi để thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ và việc định nghĩa các trạm này phải phù hợp với luật giá. Do đó không phải vì thông tư ra đời mà các trạm này sẽ thay đổi tên gọi" báo Lao Động dẫn lời Thứ trưởng Thọ cho biết.

CSGT Hà Nội hóa trang mật phục xử lý tài xế vừa rời quán nhậu

Chiều 9/5, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) đã lập chốt kiểm tra xử lý chuyên đề nồng độ cồn của tài xế tại nút giao thông Xuân Thủy- Nguyễn Phong Sắc. Đây là Tổ công tác hoá trang kết hợp với lực lượng công khai, gồm 7 cán bộ chiến sĩ.

Chỉ sau ít phút lập chốt, từ bộ đàm báo về, CSGT đã tuýt còi dừng xe ô tô mang BKS 29A-868.82 lưu thông hướng Cầu Giấy- Mai Dịch. Tài xế điều khiển chiếc xe này được xác định vừa ở quán nhậu ở gần đó ra, khi lên xe có biểu hiện say rượu.

Xuống xe, tài xế xuất trình GPLX mang tên Phạm Văn H. (SN 1971, ở Đống Đa, Hà Nội). Khi được Tổ công tác thông báo kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn, tài xế H. lưỡng lự, đi lòng vòng mà không chịu vào chốt.

Tài xế bị kiểm tra sau khi rời quán nhậu.
Tài xế bị kiểm tra sau khi rời quán nhậu.

Sau một hồi giải thích, tài xế này mới chấp hành kiểm tra đo nồng độ cồn. Kết quả, tài xế vi phạm 0,276miligam/1 lít khí thở. Tài xế giải thích rằng “do phải tiếp khách ở quê ra nên đã uống bia ở khu vực quận Cầu Giấy".

Theo Đại uý Trần Quang Chinh - Đội phó Đội CSGT số 6 cho biết, với mức vi phạm trên, tài xế sẽ bị phạt tiền 7-8 triệu đồng, tước GPLX từ 3-5 tháng. Ngoài ra còn áp dụng biện pháp ngăn chặn giữ ô tô đến 7 ngày.

Chỉ trong vòng 2 giờ, Tổ công tác do Đại úy Chinh làm Tổ trưởng đã lập biên bản 5 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, trong đó 2 ô tô và 3 xe máy.

Ô tô cháy dữ dội khi đang chạy trên đường

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 9/5, tại Km62+500 Quốc lộ 9 (đoạn qua xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Toyota mang BKS 80LD-001.10 chạy hướng Đông Hà – Khe Sanh, khi đến Km62+500 Quốc lộ 9 lửa bất ngờ bùng lên ở phía đầu xe. Ngay sau đó, tài xế bỏ chạy ra khỏi xe.

Khi xảy ra hỏa hoạn, người đi đường đã dùng bình cứu hỏa để hỗ trợ dập lửa, nhưng ngọn lửa cháy quá lớn. Đến khi lực lượng cứu hộ có mặt, ngọn lửa mới được dập tắt, nhưng phần đầu xe đã bị thiêu rụi.

Vụ cháy xe xảy ra trên đường khiến nhiều phương tiện bị ùn tắc. Lực lượng CSGT Công an huyện Hướng Hóa phải cắt cử lực lượng điều tiết.

Hung hãn lăng mạ CSGT hòng giải cứu bạn vi phạm nồng độ cồn

Chiều ngày 9/5, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã bàn giao đối tượng Phạm Văn Sơn (SN 1982, ở Diễn Châu, Nghệ An) cho Công an phường Đại Kim (Hoàng Mai) để xử lý theo thẩm quyền.

CSGT khống chế đối tượng.
CSGT khống chế đối tượng.

Thông tin ban đầu, vào chiều 9/5, tại ngã ba Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ (Hà Nội), khi tổ công tác của đội CSGT số 14 đang kiểm tra xử lý theo kế hoạch đối với người điều khiển phương tiện vi phạm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Thời điểm trên, phát hiện hiện 2 người đàn ông đi xe máy BKS 29R5-8650 có dấu hiệu sử dụng rượu bia, tổ công tác đã dừng xe, kiểm tra. Người điều khiển xuất trình GPLX mang tên Nguyễn Bá Ngọc (SN 1985 quê ở Diễn Châu, Nghệ An). Kết quả, Ngọc vi phạm 1,600 miligam/1 lít thí thở.

Khi cảnh sát đang tiến hành kiểm tra đo nồng độ cồn đối với tài xế Ngọc thì người bạn đi cùng tên là Phạm Văn Sơn đã có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới tổ công tác. Chưa dừng lại, Sơn đã xông đến đạp đổ xe máy của tổ công tác, đồng thời túm áo, đánh Thiếu tá Trần Văn Toản.

Ngay lập tức, bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã khống chế đối tượng Phạm Văn Sơn và áp giải đưa về bàn giao cho Công an phường Đại Kim làm rõ xử lý theo thẩm quyền.

 

Dầm mình vớt ruốc, ngư dân kiếm tiền triệu mỗi ngày

Để có thu nhập tiền triệu mỗi ngày, ngư dân phải dầm mình dưới nước cả tiếng đồng hồ, di chuyển liên tục để kéo ruốc biển lên bờ.

 

Những yếu kém nào khiến Đại học Việt Nam không lọt vào bảng xếp hạng THE Châu Á?

Tạp chí Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng 417 trường ĐH khu vực châu Á năm 2019 nhưng không có đại diện nào của Việt Nam. Vậy Đại học Việt Nam yếu kém những điểm gì? Bao giờ mới lọt vào bảng xếp hạng này?

 

Suýt mất mạng vì uống rượu ngâm thứ củ 'thuốc độc bảng A'

Hai bệnh nhân bị ngộ độc rượu ngâm củ ấu tẩu là Đoàn Đình L. và Trần Ngọc T. (cùng trú tại xã Tràng Đà – TP Tuyên Quang) trong tình trạng lơ mơ, vã mồ hôi, chân tay lạnh, vật vã, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt, da tái nhợt, tê lưỡi, nôn, hoa mắt chóng mặt… có cơn ngừng thở kéo dài ở dạng nguy hiểm.