Thứ năm, 21/03/2019, 05:16 AM
  • Click để copy

Tin tai nạn giao thông mới nhất 21/3: Lại nóng vấn đề trạm BOT

Tin tai nạn giao thông mới nhất 21/3, thông tin về nhiều vụ tai nạn giao thông và việc Công an tham gia kiểm tra trạm BOT Ninh Lộc.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-213-cong-an-tham-gia-kiem-tra-tram-bot-ninh-loc
Tin tai nạn giao thông mới nhất 21/3: Nhóm người "đếm xe" tại trạm BOT Ninh Lộc.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 21/3, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Công an tham gia kiểm tra trạm BOT Ninh Lộc

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đoàn kiểm tra đột xuất được thành lập sau khi một nhóm người tại địa phương có hoạt động “đếm xe” và hành vi gây rối tại trạm, gây ùn ứ, ách tắc lưu thông và hoạt động hợp pháp của trạm có lúc phải ngưng trệ. Cùng đó, đoàn kiểm tra cũng sẽ làm rõ hoạt động thu phí, đảm bảo công khai, minh bạch.

Đoàn kiểm tra bao gồm: Đại diện Cục An ninh kinh tế; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng; Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa; Chính quyền địa phương và đại diện chủ đầu tư.

Đoàn sẽ kiểm tra liên tục trong vòng 10 ngày tại BOT Ninh Lộc, kết quả sẽ được công bố công khai.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "Riêng việc đếm xe của nhóm người dân địa phương, nếu họ gửi kết quả tới Tổng cục thì Tổng cục sẽ tiếp nhận và đối chiếu với kết quả làm việc của đoàn kiểm tra để làm rõ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục, chắc chắn việc đếm xe của người dân sẽ không thể chính xác về số lượng, vì xe qua trạm không chỉ dùng vé lượt 100% mà dùng cả vé tháng, vé quý, vậy nên việc kiểm đếm thủ công sẽ không có kết quả khả thi.

Trước đó, từ ngày 26/2, tại khu vực thu phí thuộc trạm Ninh Lộc xuất hiện nhóm khoảng 10 người xâm nhập vào khu vực đã có biển báo “khu vực thu phí không phận sự cấm vào”.

Theo chủ đầu tư, dù không được phép và không được cơ quan chức năng cấp phép, không mặc trang phục đúng quy định, cố tình vào ngồi cạnh cabin thu phí. Nhóm người này cũng đăng lên các trang mạng xã hội các thông tin sai lệch về tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn và số tiền thu hàng ngày theo các con số được nhóm người này tự ghi…

Lo ngại việc nhóm người tụ tập tại trạm BOT Ninh Lộc - tỉnh Khánh Hòa và tự ý “đếm xe” gây về nguy cơ an toàn an ninh và mất kiểm soát trạm, chủ đầu tư đã gửi văn bản tới Chính phủ và các Bộ, ngành đề nghị có biện pháp can thiệp.

Trạm BOT Mỹ Lộc chính thức thu phí trở lại

Bắt đầu từ sáng ngày 20/3, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc tuyến tránh thành phố Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, đã chính thức thu phí trở lại sau 7 tháng tạm dừng vì bị lái xe phản đối. 

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-213-lai-nong-van-de-tram-bot
BOT Mỹ Lộc bị các tài xế phản đối.

 

Trước đó, từ đầu tháng 7/2018, tại Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc, nằm trên QL21B hay còn gọi là tuyến đường cao tốc Nam Định - Phủ Lý, xảy ra việc nhiều lái xe tập trung phản đối, thắc mắc và chất vất Trạm thu phí Mỹ Lộc đặt sai vị trí; trạm được lập ra để thu phí 3,9 km đường BOT nhưng lại nằm trên phần đường BT; mức phí sử dụng 3,9 km đường BOT tại đây cao gấp nhiều lần so với mức phí tại nhiều tuyến đường BOT khác.

Việc lái xe tập trung phản đối, chất vấn khiến trạm thu phí này ách tắc, xảy ra nhiều lùm xùm làm xôn xao dư luận, BOT Mỹ Lộc đã phải tạm dừng hoạt động.

Sau đó phía công ty CP Tasco cũng như Công ty CP Tasco 6 đã đề nghị nhiều phương án, trong đó có phương án tỉnh Nam Định sẽ chi trả 1 lần kinh phí đầu tư BOT của Tasco tại tuyến đường này để Tasco rút trạm. Tuy nhiên phương án này không khả thi vì kinh phí của tỉnh Nam Định quá hạn hẹp...

Xe tải tông sập tiệm cắt tóc, tài xế bị bắt đền 250 triệu đồng

Vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 19/3, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe đông lạnh mang BKS 36C-185.71 do Hoàng Bá Đức (SN 1991, trú huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển đang chạy hướng Nam - Bắc. Đến địa điểm trên, thì bất ngờ mất lái rồi lao vào một tiệm cắt tóc ven đường.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-213-lai-nong-van-de-tram-bot
Chiếc xe tải đâm sập tiệm cắt tóc. (Ảnh: Dân Trí).

Hậu quả tiệm cắt tóc đổ sập, nhiều thiết bị bên trong hư hỏng, rất may không có thương vong về người.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT, Công an huyện Quảng Ninh đã có mặt để điều tra. Tuy nhiên, theo báo Dân Trí: Do chủ tiệm yêu cầu phải bồi thường khoảng 250 triệu đồng mới cho đưa xe ra ngoài nên sự việc kéo dài đến 1h đêm vẫn không thể giải quyết.

Đến sáng 20/3, chủ xe đã có mặt để làm việc với chủ tiệm cắt tóc cũng như lực lượng chức năng. Với sự can thiệp của lực lượng công an và chính quyền địa phương, hai bên đã thống nhất mức đền bù là 140 triệu đồng.

Đáng nói, đây đã là vụ việc "bắt vạ" sau tai nạn thứ 2 xảy ra sau vụ việc "cả bản bắt vạ" xảy ra ở Lào Cai gây bức xúc dư luận cách đây chưa lâu.

Công an Hà Tĩnh mở cao điểm xử lý xe buýt dù

Sau vụ nữ hành khách bị đánh vì chụp hình xe buýt dù trên địa bàn Hà Tĩnh, gây bức xúc dư luận, Công an TP Hà Tĩnh đã mở đợt tuần tra xử lý vấn nạn xe hoạt động ngoài vòng pháp luật.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-213-lai-nong-van-de-tram-bot
Ảnh minh họa

Báo Dân Trí dẫn lời Thiếu tá Phạm Duy Thành - Đội trưởng đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh cho biết, tổng cộng sau hai ngày ra quân vừa qua, đơn vị đã xử lý gần 20 xe dù, trong đó hơn một nửa phương tiện bị đưa về tạm giữ tại trụ sở Công an TP Hà Tĩnh.

Theo Thiếu tá Thành, đợt cao điểm này sẽ còn được triển khai quyết liệt. Tất cả các nhà xe sai phạm sẽ bị tạm giữ để xử lý theo đúng quy định.

Xế hộp đậu giữa đường ray, tàu hỏa dừng chờ cả tiếng 

Vụ việc xảy ra chiều 20/3, tại đường ray nội bộ ga đường sắt Đà Nẵng. Theo đó, thời điểm trên, nhân viên ga phát hiện một ô tô biển số tỉnh Quảng Nam đậu ngay trên đường ray nội bộ. Lúc này, một đầu máy của Ga Đà Nẵng chạy trên đường ray nội bộ để quay đầu nhưng bị kẹt lại do chiếc ô tô đỗ chắn giữa đường.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-213-lai-nong-van-de-tram-bot
Hình ảnh chiếc ô tô đỗ giữa đường ray tàu hỏa. (Báo Giao Thông).

Nhân viên ga Đà Nẵng cùng người dân đi tìm tài xế ô tô nhưng không được nên báo sự việc cho lực lượng chức năng. Khi CSGT và TTGT đến hiện trường, chuẩn bị điều xe cẩu giải phóng đường ray thì một nam thanh niên xuất hiện lái xe ra khỏi đường tàu. Sự việc kéo dài gần một tiếng đồng hồ khiến đầu máy xe lửa không vào được ga.

Theo lãnh đạo ga Đà Nẵng, đoạn đường ray này dài khoảng 1,8 km là đường ray nội bộ chỉ dành cho các tàu và đầu máy quay đầu. Do đoạn đường từ đường Hải Phòng vào khu vực đường ray nội bộ không có rào chắn nên người dân thường vào để đỗ xe, làm ảnh hưởng đến công tác chạy tàu.

Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với tài xế, xử lý hành vi vi phạm.

 

Nữ giáo viên mầm non bị xử lý vì tung tin về sán lợn ở Lạng Sơn

Nữ giáo viên mầm non ở Lạng Sơn đã bị mời lên làm việc vì tung tin thất thiệt về sán lợn trên Facebook.

 

Sau nhiều ngày nắng nóng, Sài Gòn sẽ có mưa trái mùa vào cuối tuần

Do nhiễu động từ đới gió đông trên cao gây ra, TP HCM sẽ có những trận mưa trái mùa trong những ngày tới, tuy nhiên lượng mưa không nhiều.

 

Công an xác minh nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Công an tỉnh và các cơ quan chức năng xác minh thông tin phản ánh nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ đồng.