Thứ bảy, 10/08/2019, 06:58 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 10/8: Dân vây bắt tài xế ô tô tông trúng ông lão rồi bỏ chạy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 10/8, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 10/8
Tin tức tai nạn giao thông ngày 10/8: Nam tài xế ô tô bị người dân chặn lại sau khi có hành động tông ông lão đi xe máy rồi bỏ chạy. (Ảnh: Cắt từ clip).

 

Tin tức tai nạn giao thông ngày 10/8, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Dân vây bắt tài xế ô tô tông trúng ông lão rồi bỏ chạy

Khoảng 19h45 tối 9/8, Đội CSGT số 3 nhận được tin báo tại phố Xã Đàn, quận Đống Đa, TP Hà Nội xảy ra một vụ va chạm giao thông, trong đó đáng chú ý là tài xế ô tô bỏ chạy sau khi tông trọng thương người điều khiển xe máy.

Thời điểm này, một nam tài xế chở theo một người phụ nữ điều khiển ô tô hiệu Hyundai Accent mang BKS: 30F - 019.13 đã tông trúng một cụ ông khoảng 70 tuổi điều khiển xe máy khiến nạn nhân ngã ra đường, trọng thương. Đáng nói, sau khi gây tai nạn, nam tài xế không dừng lại mà tiếp tục điều khiển ô tô bỏ chạy.

Được khoảng 1km, đến khu vực ngã ba Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (quận Đống Đa) thì tài xế bị người dân chặn lại, khống chế đưa đến trụ sở Công an. 

Truy tìm xe tải đâm trúng đường dây điện khiến nữ sinh 17 tuổi tử vong

Ngày 9/8, Công an thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một nữ sinh bị tai nạn tử vong do vướng phải dây điện sà xuống giữa đường.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào khoảng 21h30 tối 8/8, một chiếc xe tải (chưa rõ BKS và danh tính người điều khiển) di chuyển trên Quốc lộ 15B hướng theo xã Thượng Lộc đi thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Khi đi đến cổng trường THPT Đồng Lộc, do chở keo cao quá nên xe tải đã đâm vào đường dây điện khiến đường dây này sà thấp xuống đường.

Đúng lúc này, em N.T.N (17 tuổi, trú xã Khánh Lộc) điều khiển xe máy chạy cùng chiều phía sau đi đến bị vướng vào đường dây điện rồi ngã xuống đường. Phát hiện sự việc, người dân đưa em N. đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân tử vong.

Theo Công an thị trấn Đồng Lộc cho biết, sau khi đâm làm đường dây điện sà xuống đường thì chiếc xe trên cũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Cơ quan Công an đang tiếp tục truy tìm chiếc xe này để điều tra làm rõ vụ việc.

Sân bay Phú Quốc đóng cửa vì ngập

Mưa lớn kéo dài xảy ra tại Phú Quốc từ chiều 8/8 đến ngày 9/8 vừa qua, khiến nước từ khu vực sườn núi phía nam đường cất hạ cánh sân bay Phú Quốc và nguồn suối Tranh đổ vào khu bay với lưu lượng lớn, hệ thống thoát nước trong khu bay không thoát kịp.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã thường trực giám sát, chỉ đạo các bộ phận tạo thêm các mương thoát nước từ khu bay ra khu vực sông Cửa Lấp; tạm thời ngắt các nguồn điện; dùng bao cát chắn nước tràn vào các trạm điện của khu bay.Trong ngày hôm nay, các hãng hàng không cũng liên tục thông báo thay đổi kế hoạch khai thác các chuyến bay do thời tiết xấu.

Sân bay Phú Quốc.
Sân bay Phú Quốc.

Vietnam Airlines và Vasco huỷ toàn bộ các chuyến bay đến, đi từ sân bay Phú Quốc trong ngày 9/8 do sân bay này đóng cửa vì đường băng bị ngập. Jetstar Pacific hủy 4 chuyến bay giữa T HCM và Phú Quốc, 2 chuyến giữa Đà Nẵng - Phú Quốc.

Nhiều chuyến bay nội địa khác của ba hãng cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do điều kiện thời tiết xấu. Để hỗ trợ và giải toả hành khách bị ảnh hưởng, các hãng lên kế hoạch bay bù đến Phú Quốc trong ngày 10/8 nếu điều kiện thời tiết cho phép.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của cơn bão Lekima tại khu vực Thượng Hải và Đài Bắc, Vietnam Airlines sẽ huỷ 2 chuyến bay giữa Cam Ranh và Thượng Hải, 44 chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM và Thượng Hải ngày 10/8. Jetstar Pacific sẽ huỷ 2 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Đài Bắc ngày 9/8.

Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng chuyến bay đến/đi từ Thượng Hải trong ngay 11/8 để giải toả khách bị ảnh hưởng.

Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ sân bay tại Phú Quốc, Thượng Hải, Đài Bắc nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết

Đối với Vietjet, nhiều chuyến bay phải tạm dừng khai thác trong ngày 9/8, gồm: chuyến VJ457/VJ456, VJ459/VJ458 chặng Hà Nội - Phú Quốc - Hà Nội; chuyến VJ327/VJ326, VJ329/VJ336 chặng TP HCM - Phú Quốc - TP HCM. Hành khách trên các chuyến bay được hỗ trợ theo đúng quy định của hãng.

Tái diễn nạn trấn lột người đi đường tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Báo Dân Trí vừa phản ánh thực trạng trấn lột người đi đường xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo đó, khi phát hiện xe máy đi vào cao tốc một số đối tượng đã có hành vi đuổi theo chặn đầu lôi CSGT ra dọa nạt để vòi tiền. 

Vào vai một người tham gia giao thông từ xa đến, phóng viên thử "đi nhầm” vào làn đường dành cho ô tô trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Chỉ vừa đi được khoảng 1km, một người đàn ông lao khỏi dải phân cách, gọi với theo tôi với giọng điệu rất quan tâm: “Em ơi, đi đâu đấy?”. Khi biết tôi muốn tìm đường đến Thường Tín, người đàn ông này nhanh chóng ngăn cản: "Đi nhầm đường rồi, công an phạt đấy, phải đi đường dân cư bên kia dải phân cách”.

Người đàn ông nhấn mạnh: “Em thấy có xe máy nào không, chỉ có xe ô tô đi vào đây thôi. Đi chút nữa là đến chốt công an đấy. Đi thế này thì chết, phạt 2-3 triệu ngay”. Một phụ nữ từ bên đường dân sinh cũng vội vã chạy sang, vào hùa theo người đàn ông: “Đi thế này công an phạt mấy triệu đấy em, nhầm đường rồi”.

tin-tuc-tai-nan-giao-thong-ngay-108-dan-vay-bat-tai-xe-o-to-tong-trung-ong-lao-roi-bo-chay
Nhóm người giúp đỡ kiểu "trấn lột" trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. (Ảnh: Dân Trí).

Cả hai người này đều tỏ ra lo lắng, quan tâm đến "người đi nhầm đường". Họ cũng không quên "khéo léo’ nhắc đi nhắc lại việc: tại đây có rất nhiều chốt Công an và đi sai làn thì phạt tiền triệu. Khi thấy phóng viên có phần mất bình tĩnh, nhóm người này ngay lập tức chỉ "kế" thoát thân.

“Bây giờ đi tiếp không được đâu. Chỉ còn cách bê xe sang bên kia giải phân cách. Đi đường đó chỉ 3 – 4km là đến Thường Tín. Bọn anh sẽ giúp chứ đi tiếp mất 2-3 triệu thì chết”, một người đàn ông tận tình mách.Trong khi phóng viên đang đắn đo, hai người này liên tục thúc giục.

Một người trong nhóm cất lời: “Bọn anh làm giúp, em cho mỗi người ba, bốn chục uống nước là được”. Người phụ nữ bên cạnh ngọt nhạt: “Thôi cái xe nặng cần 4 người khiêng, chú đưa 100 ngàn cũng được”.

Thấy phóng viên không sẵn sàng chi trả số tiền này, vẫn muốn quay đầu xe để đi ngược ra khỏi cao tốc, nhóm người tiếp tục "dọa": “Ở đó cũng có Công an, phạt 2 triệu đấy”. Mất thời gian thuyết phục mà tôi chưa chịu "nhờ" bê xe, người phụ nữ nhanh chóng "đổi giọng": “Không chịu thì các anh kệ nó. Thích thì cho mất 2 triệu”.

Thấy phóng viên còn ngập ngừng vì... "tiếc của", thêm 2 người đàn ông đi tới, cả 4 nhanh chóng dắt xe vào sát mép dải phân cách bê xe sang bên kia. Dù chiếc xe ga khá nặng nhưng nhóm người bê rất thuần thục.

Vừa đưa chiếc xe qua, người đàn ông vội vã giục phóng viên đưa tiền "uống nước" theo đúng mức giá đã giao kèo là 100.000 đồng.

 Ngang nhiên đỗ xế hộp trên đường sắt để... vào nhà ngủ

Chiều 9/8, thông tin từ Đội CSGT Đường sắt Đà Nẵng: Đơn vị đã tiến hành lập biên bản để xử lý hai chủ phương tiện ô tô đậu đỗ xe sai quy định, gây cản trở và vi phạm trật tự ATGT đường sắt.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 9/8, đầu máy xe lửa của Ga Đà Nẵng chạy trên đường ray nội bộ để quay đầu, khi đến đoạn gần giao lộ đường Hoàng Hoa Thám (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) thì bị ô tô biển số 43A – 307… cản trở. 

Lực lượng chức năng cẩu chiếc ô tô khỏi đường tàu.
Lực lượng chức năng cẩu chiếc ô tô khỏi đường tàu.

Phương tiện này do nữ lái xe Đỗ H. L. (34 tuổi) đậu giữa đường sắt vào đêm ngày 8/8 rồi vào nhà ngủ. Khi bị chiếc xe ô tô này cản trở, lực lượng chức năng đã đến tìm kiếm tài xế để dời xe nhưng không được nên phải huy động xe cẩu đến kéo về trụ sở Công an. Nữ tài xế sau đó mới đến nhận xe và phải trả 1,5 triệu tiền cẩu.

Cũng vào trưa này 9/8, thêm một ô tô 7 chỗ hiệu Ford Escape BKS 43A – 31…khác do một nam tài xế 26 tuổi (chưa rõ họ tên, ngụ huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) điều khiển đã đỗ trên đoạn đường sắt này rồi đi uống cà phê.

Lúc sau, đầu máy xe lửa chạy đến và không qua được ngành đường sắt Đà Nẵng đã báo cáo sự việc đến Đội CSGT Đường sắt (Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng) đến xử lý.

 

Tin tức 24h ngày 10/8: Kẻ hiếp giết nữ sinh Sân khấu - Điện ảnh thản nhiên chấp nhận án tử, Asanzo gửi đơn kêu cứu

Tin tức 24h mới nhất ngày 10/8 nổi bật với hàng loạt tin tức mới và đáng chú ý về tình hình thời sự, pháp luật, kinh tế trong nước.

 

Vì sao Phú Quốc, Tây Nguyên mưa lớn bất thường?

Chỉ trong vài ngày lượng mưa tại Tây Nguyên và Phú Quốc đã lập kỷ lục.

 

Vụ sập giàn giáo ở Hải Phòng: Cây xăng xây dựng trái phép bất chấp lệnh cấm

Dù các cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã ra các văn bản cấm xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình thi công và dẫn đến tai nạn.