Thứ năm, 15/08/2019, 07:54 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/8: Kỳ lạ ô tô 45 chỗ 'mất tích' bí ẩn ở Đà Nẵng

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/8, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/8
Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/8: Hình ảnh chiếc ô tô 45 chỗ "mất tích" bí ẩn ở Đà Nẵng.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 15/8, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Kỳ lạ ô tô 45 chỗ 'mất tích' bí ẩn ở Đà Nẵng

Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã nhận đơn trình báo việc một xe ô tô 45 chỗ mất tích từ 2 tháng trước, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Theo nhận định đây là vụ việc hi hữu khi chiếc xe ô tô 45 chỗ mất tích nhưng không để lại dấu vết. Cơ quan điều tra đã truy tìm suốt nhiều tháng nhưng vẫn chưa tìm ra chiếc ô tô mất tích.

Trước đó ngày 8/6, anh Trần Tân điều khiển xe ô tô trên đưa khách đi thăm quan tại biển Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế) trở về thì đưa vào bãi đậu xe trên đường Duy Tân. Đến 9h ngày 8/6, anh Tân quay lại bãi đậu để lấy xe đi đón khách thì phát hiện ra chiếc xe bị "mất tích" nên đến trình báo cơ quan Công an.

Sự việc xảy ra trong bãi đỗ xe nhưng không có camera nên việc điều tra khó khăn. Qua trích xuất 1 số camera ở các tuyến đường xung quanh thì phát hiện chiếc xe chạy về phía Nam nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra.

Được biết xe khách này được một doanh nghiệp ở Đà Nẵng thuê lại của một cá nhân với giá 12 triệu đồng/tháng.

Bình Định sẽ dừng thu phí BOT nếu để Quốc lộ 1 xấu xí, hư hỏng

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định trả lời kiến nghị của cử tri về yêu cầu chỉ đạo các nhà đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai việc khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng mặt đường của Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh này.

Cụ thể, đối với dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, Ban Quản lý dự án đường HCM đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Bình Định.

Một số đoạn tuyến được tăng cường mặt đường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án và các đơn vị có liên quan triển khai hoàn thành và được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 6/2019, hiện nay giao thông đi lại an toàn, êm thuận.

Đối với 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định nếu các hư hỏng mặt đường không được nhà đầu tư chỉ đạo sửa chữa, khắc phục kịp thời thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo quy định trong hợp đồng BOT.

Xử lý nhiều tài xế vượt xe, chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân

Tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử lý các phương tiện vượt xe, chạy ngược chiều trong hầm đường bộ Hải Vân gây nguy hiểm và mất an toàn giao thông.

Trước đó, vào lúc 13h28 chiều 5/8, nhận được thông tin từ Ban điều hành hầm Hải Vân có hai phương tiện xe ô tô BKS 75C-038.89 và xe ô tô BKS 73B-004.19 vượt trong hầm, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Hình ảnh chiếc xe đi ngược chiều trong hầm Hải Vân.
Hình ảnh chiếc xe đi ngược chiều trong hầm Hải Vân.

Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã báo cáo với Ban chỉ huy Phòng tổ chức dừng phương tiện kiểm tra đồng thời xử lý kịp thời lỗi vượt trong hầm đường bộ đối với hai phương tiện nói trên.

Cuối tháng 7 vừa qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã xử phạt, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế Bùi Văn Hiến (SN 1978, trú xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) có hành vi vượt xe, chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện.

Grab phải dán logo phản quang cho dễ nhận diện

Dự thảo lần thứ 10 sửa đổi Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô vừa được Bộ GTVT trình Chính phủ đã bỏ quy định “gắn mào” trên xe taxi công nghệ nhưng lại đề xuất phải dán chữ phản quang để dễ nhận diện.

Theo Bộ GTVT đề xuất phải có phù hiệu “XE HỢP ĐỒNG” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe, niêm yết các thông tin khác trên xe theo quy định.

Dự thảo yêu cầu Grab phải dán logo phản quang cho dễ nhận diện. Ảnh minh họa.
Dự thảo yêu cầu taxi công nghệ như Grab phải dán logo phản quang cho dễ nhận diện. (Ảnh minh họa).

Các xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng cần phải dán cố định cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” trên kính phía trước và kính phía sau xe theo quy định. Kích thước tối thiểu của cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” là 6 x 20 cm và cụm từ “XE HỢP ĐỒNG” phải được làm bằng vật liệu phản quang.

Như vậy, theo dự thảo này, quy định bắt buộc gắn cố định hộp đèn trên nóc xe đối với xe ô tô chở khách dưới 9 chỗ đã được hủy bỏ theo đúng chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ yêu cầu. Tuy nhiên, các xe taxi công nghệ sẽ được dán logo xe hợp đồng bằng vật liệu phản quang.

Xe ben cán chết người ở "ngã tư tử thần" Đà Nẵng

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 7h15 sáng 14/8, tại giao lộ đường Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Hữu Thọ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ben BKS 43C - 119.66 đang chở vật liệu lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám, hướng huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) về trung tâm TP. 

tin-tuc-tai-nan-giao-thong-ngay-158-ky-la-o-to-45-cho-mat-tich-bi-an-o-da-nang
Người nhà nạn nhân gào khóc thảm thiết tại hiện trường vụ tai nạn.

Trong khi rẽ, xe ben xảy ra va chạm với xe máy BKS 92K - 0126 do ông Mai Văn Lâm (SN 1945, ở Cẩm Lệ) điều khiển chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến ông Lâm ngã xuống đường, xe ben va phải tử vong. Xe máy của ông Lâm bị hư hỏng nặng.

Sau khi xảy ra tai nạn, xe ben tiếp tục chạy thêm 1 đoạn hơn 50m mới dừng lại. Tài xế xe ben sau đó cũng rời khỏi hiện trường.

 

Tin tức 24h ngày 15/8: Vì sao sông Tô Lịch mãi 'không chịu sạch', nghi án bố đẻ mẹ ghẻ bạo hành con trai dã man như thời trung cổ

Tin tức 24h mới nhất ngày 15/8 nổi bật với hàng loạt tin tức mới và đáng chú ý về tình hình thời sự, pháp luật, kinh tế trong nước.

 

Thành lập hàng loạt điểm cố định, xe buýt tránh nóng miễn phí cho người lao động

Các đợt nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu có một nơi tránh nắng nóng buổi trưa để tái tạo sức cho người lao động ngoài trời càng trở nên thiết yếu. Sau khi lập hai điểm tránh nóng thí điểm cho người dân và thu được kết quả khả quan, Hội chữ thập đỏ Việt Nam lập 15 điểm tránh nóng cố định, cũng như xe buýt tránh nóng lưu động miễn phí cho người lao động ở Thủ đô và sẽ nhân rộng mô hình ra các tỉnh khác.

 

Thừa Thiên Huế yêu cầu không phơi thóc, rơm rạ, tuốt lúa, đốt rơm rạ trên đường giao thông

Liên quan đến việc hạn chế tình trạng đốt rơm rạ sau khi thu hoạch của người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh này đã có nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trên.