Thứ bảy, 24/08/2019, 06:00 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 24/8: Tài xế xe biển xanh say rượu, tát CSGT khi bị nhắc nhở

Tin tức tai nạn giao thông ngày 24/8 cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 24/8: Tài xế xe biển xanh say rượu, tát CSGT khi bị nhắc nhở.
Tin tức tai nạn giao thông ngày 24/8: Tài xế xe biển xanh say rượu, tát CSGT khi bị nhắc nhở.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 24/8, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Tài xế xe biển xanh say rượu, tát CSGT khi bị nhắc nhở

Vụ việc xảy ra vào chiều 17/8, trên địa bàn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Theo nội dung đăng tải trên mạng xã hội cho thấy: Tài xế này khi dừng xe ở đây đổ xăng đã có biểu hiện say xỉn.

Thấy vậy, một CSGT đã tiến lại nhắc nhở. Thế nhưng, tài xế đã dùng tay tát vào mặt nam cảnh sát. Nhiều CSGT khác có mặt thì bị ông này liên tục chỉ tay vào mặt, nói lời thách thức và lăng mạ.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương cho hay: Thời điểm này, tổ công tác của đơn vị có mặt tại cây xăng này để hoàn thiện biên bản sau khi xử lý hiện trường một vụ việc tai nạn ở gần đó. Lúc này, người đàn ông tên Bình (khoảng 54 tuổi, trú Hà Nội) điều khiển xe vào đổ xăng trong tình trạng say xỉn rồi đi vệ sinh không đúng chỗ.

Thấy vậy, chiến sĩ Nguyễn Huy Thắng - cán bộ CSGT đang trong quá trình làm nhiệm vụ đã tiến lại nhắc nhở ông này về việc đã say rượu thì không nên lái xe. Sau đó xảy ra sự việc như trên.

Theo Thiếu tá Hùng, lực lượng chức năng đã đưa tài xế và phương tiện về trụ sở để xử lý; đồng thời làm hồ sơ báo cáo Giám đốc Công an tỉnh xử lý hành vi xúc phạm danh dự và nhân phẩm của người khác.

Được biết, chiếc xe biển xanh do ông Bình điều khiển là phương tiện mua lại, không thuộc cơ quan nhà nước nào.

Đề xuất “cấm bay” nữ công an mạt sát nhân viên hàng không

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa có văn bản gửi tới Cục Hàng không, đề xuất ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với nữ hành khách Lê Thị Hiền (cán bộ Công an quận Đống Đa) là người có hành vi gây rối và “mạt sát” nhân viên hàng không tại Tân Sơn Nhất. 

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, sau khi tiếp nhận vụ việc, Cảng đã yêu cầu các nhân viên có liên quan ở quầy thủ tục và nhân viên tại nhà ga viết tường trình sự việc; đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp biên bản từ chối vận chuyền hành khách Lê Thị Hiền.

Nữ hành khách làm loạn tại Sân bay Tân Sơn Nhất là cán bộ Công an quận Đống Đa.
Nữ hành khách làm loạn tại Sân bay Tân Sơn Nhất là cán bộ Công an quận Đống Đa.

Cảng vụ này cũng yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất lập biên bản vụ việc; các đơn vị cung cấp hình ảnh, video liên quan đến sự việc để có cơ sở xử lý. Tuy nhiên, tại thời điểm trên các đơn vị liên quan không cung cấp được video.

Qua xác minh và làm việc, Cảng vụ hàng không miền Nam đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Đồn Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính vào ngày 11/8 và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà H. về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng với số tiền 200.000 đồng.

4 người thoát chết trong chiếc xe hơi bẹp dúm

Khoảng 21h45 ngày 22/8, ô tô con BKS 51H-533.52 do anh Trần Văn Lương (SN 1977, trú huyện Hóc Môn, TP HCM) chạy trên Quốc lộ 1A theo hướng từ vòng xoay An Lạc đi An Sương (TP HCM).

Đến giao lộ Liên Khu 4-5, thuộc phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân), anh Lương dừng chờ đèn đỏ thì xe tải BKS 64C1-024.66 chạy cùng chiều từ phía sau đâm mạnh, đẩy ô tô con lao vào đuôi xe tải BKS 61C-171.34 phía trước.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: FB).
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: FB).

Lực tông mạnh khiến ô tô 4 chỗ bẹp dúm . Rất may 4 người trên ô tô (anh Lương cùng vợ và 2 con gái) chỉ bị thương nhẹ.

Cây cầu gần 3.000 tỷ mất an toàn vì đèn chiếu sáng hoạt động nửa vời

Báo Giao Thông đưa tin: Cầu Hưng Hà nằm trên tuyến đường bộ nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình nối liền 2 tỉnh Hà Nam với Hưng Yên.

Hệ thống cầu và đường dẫn dài 6,1km, tổng mức đầu tư 2.969 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước. Cầu do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư.

Mặc dù hệ thống đèn chiếu sáng trên Cầu Hưng Hà, nút giao phía Hà Nam đã được bàn giao cho UBND huyện Lý Nhân quản lý và vận hành.

Tuy nhiên, khoảng 4 tháng gần đây hệ thống đèn chiếu sáng phần nửa cầu phía Hà Nam bị tắt ngúm, gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác tuần tra, bảo vệ cầu về đêm cũng như tiền ẩn nguy cơ TNGT.

Cầu Hưng Hà.
Cầu Hưng Hà.

Ông Nguyễn Văn Bộ - Giám đốc Xí nghiệp quản lý cầu Hưng Hà và đường nối dài 2 cao tốc (Công ty cổ phần đầu tư và XDCT Bắc Nam) cho biết: “Đơn vị tiếp nhận quản lý cầu Hưng Hà từ ngày 1/2/2019, lúc tiếp nhận đèn chiếu sáng trên cầu vẫn sáng nhưng không ổn định, đến giữa tháng 4, các đèn trên cầu phía địa phận Hà Nam tắt hẳn.

Việc này gây ảnh hưởng đến rất lớn đến công tác tuần tra, bảo vệ cầu và gây mất an toàn cho xe lưu thông trên cầu vào ban đêm, một số lái xe còn nói đùa với chúng tôi “sao tiết kiệm điện thế”.

Quán cơm... theo dõi CSGT để báo cho xe vi phạm

Ngày 23/8, Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM) đã tổ chức ra quân xử lý các loại xe tải, xe khách, container thường xuyên lấn làn, đón trả khách dọc đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông ngay trước khu vực Suối Tiên (quận 9).

Lần này, Đội CSGT Rạch Chiếc bố trí cán bộ mặc thường phục dùng camera ghi hình các loại xe vi phạm. Sau đó, báo qua bộ đàm để tổ chốt chặn phía trước tiến hành dừng xe để xử phạt.

Chỉ trong vòng hơn một giờ đồng hồ, gần chục trường hợp xe khách dừng đỗ không đúng nơi quy định để đón trả khách, xe container chạy lấn làn… bị phát hiện và lập biên bản xử phạt.

Trung tá Vương Văn Nhựt, Phó Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết: Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý, nhiều trường hợp tài xế cố tình không hợp tác, trốn tránh sự kiểm tra.

Đặc biệt, các quán cơm trên địa bàn thường cử người đi theo lực lượng CSGT để cảnh giới, thông báo với các tài xế đang dừng đỗ sai quy định chạy đi… Cũng khi xử phạt trước các quán cơm, tài xế thường nói với CSGT rằng chỉ dừng xe ăn cơm rồi đi ngay.

 

Sở Văn hóa Hà Nội đề nghị xử lý nữ cán bộ Công an lăng mạ nhân viên hàng không

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, nữ cán bộ Công an quận Đống Đa trong đoạn clip xúc phạm nhân viên hàng không Tân Sơn Nhất nằm trong diện thực hiện Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công viên chức và người lao động trên địa bàn TP.

 

Huế gởi thư cho thị trưởng thành phố ở Hàn Quốc thông báo nơi đặt tượng ‘Người đàn ông cúi chào’

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh vị trí đặt bức tượng hướng về phía nhà Khèn, cách đề xuất ban đầu của TP Huế khoảng 20 - 30 mét.

 

Cô gái làm 'ôsin' đậu Đại học Kiến trúc, cả xóm mừng vui

Tin Phượng 'tí hon' thi đậu Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM làm nhiều người ở cồn Lân, xã Tân Thuận Đông, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) khấp khởi. Hoàn cảnh nghèo khó không ngăn nổi ước mơ đến trường của Phượng.