Thứ ba, 28/05/2019, 20:04 PM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 29/5: Trụ cầu đổ sập để lộ điều bất ngờ

Tin tức tai nạn giao thông ngày 29/5, cập nhật diễn biến vụ việc trụ cầu thuộc công trình bắc qua sông Đồng Cỏ ở xã Hồng Quang (huyện Thanh Miện, Hải Dương) đổ sập để lộ điều bất ngờ.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 29/5: Trụ cầu đổ sập để lộ điều bất ngờ. (Ảnh: Dân Trí).
Tin tức tai nạn giao thông ngày 29/5: Trụ cầu đổ sập để lộ điều bất ngờ. (Ảnh: Dân Trí).

Tin tức tai nạn giao thông ngày 29/5, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Trụ cầu đổ sập để lộ điều bất ngờ

Mấy ngày nay, người dân sinh sống tại  thôn Hữu Chung (xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện, Hải Dương) đang lo lắng về việc công trình bắc qua sông Đồng Cỏ vừa bị sập trụ để lộ ra nhiều gạch vữa.

Phản ánh về sự việc báo Dân Trí cho hay: Chiều 25/5, nhiều người dân thôn Hữu Chung bất ngờ nghe tiếng hô cầu sập vang lên liền vội vàng chạy lại gần công trình. Thời điểm sự cố xảy ra, các công nhân đang nghỉ ngơi ở bên trên nên không ai bị thương.

Đáng chú ý, nhiều người dân địa phương chia sẻ, kể từ khi công trình được khởi công xây dựng, họ chưa thấy đơn vị thi công dùng sắt, thép trong quá trình thi công các hạng mục.

Điều này khiến mọi người xôn xao bàn tán và cảm thấy lo lắng về chất lượng công trình có bảo đảm an toàn khi cây cầu được đưa vào sử dụng?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang cho biết: Đây là hạng mục nằm trong Dự án tiêu úng trạm bơm Phí Xá (huyện Thanh Miện) do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.

Đối với công trình này, ở địa phương chỉ tạo điều kiện để quá trình thi công được thuận lợi. Vốn đầu tư xây dựng công trình là của tỉnh. Thế còn việc thiết kế, thi công, tư vấn giám sát và quản lý thuộc đơn vị nào xã không được biết.

Xe tải lao xuống suối, 2 người tử vong

Khoảng 4h30 sáng 28/5, chiếc xe ô tô mang BKS 38H-XXX đang lưu thông trên quốc lộ 8C theo hướng từ Nghệ An về huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), khi đến đoạn cua tại thôn 8, xã Sơn Hồng thì xe bị mất lái, lao xuống khe suối bên đường.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ việc khiến 2 người ngồi trên xe là anh Đinh Xuân Đ. và Nguyễn Tiến Tr. (đều trú ở xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn) tử vong.

Tại hiện trường, chiếc xe bị hư hỏng nặng, nằm dưới khe suối. Toàn bộ củi trên xe đổ tràn xuống khe. Ngay sau khi tai nạn giao thông xảy ra, Công an huyện Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Phó Thủ tướng lý giải việc xuất hiện “con đường đắt nhất hành tinh”

Phát biểu trước Quốc hội chiều 27/5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng: Công tác lập quy hoạch một số nơi còn chậm so với yêu cầu phát triển, dẫn đến khi có quy hoạch mới và thực hiện quy hoạch phải tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng rất lớn, gây lãng phí nguồn lực xã hội và đã xuất hiện “con đường đắt nhất hành tinh”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, công tác quản lý quy hoạch, sử dụng đất đai và phát triển đô thị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cả nước hiện có 828 đô thị, tỷ lệ đô thị hoá tăng nhanh, đạt 38% năm 2018, bình quân trên 1%/năm; riêng Hà Nội, TPHCM đạt trên 3%/năm. Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng thừa nhận công tác sử dụng đất đai, quản lý, phát triển đô thị vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế và thách thức, cần tiếp tục được khắc phục.

“Xu hướng tập trung hoá đô thị ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM - mỗi năm tăng khoảng 200.000 người/thành phố, 5 năm tăng 1 triệu người đã tạo áp lực lớn lên hệ thống hạ tầng đô thị, ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng đất tại đô thị", Phó Thủ tướng nói.

Cơ cấu nhà ở tại các đô thị còn nhiều bất cập, nặng về nhà ở thương mại, phù hợp với người có thu nhập khá, trong khi còn thiếu nhiều nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, đặc biệt là nhà ở xã hội cho công nhân tại các khu công nghiệp.

Tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường tại các đô thị lớn ngày càng gia tăng đang thách thức nghiêm trọng tới phát triển bền vững tại các đô thị.

“Đặc biệt là tình trạng sử dụng đất đai còn lãng phí, còn thất thoát, có nơi rất nghiêm trọng đã ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sử dụng đất đai đô thị, gây thiệt hại cho nền kinh tế, gây bức xúc trong xã hội. Cùng với đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tái định cư còn nhiều bất cập, dẫn đến người dân khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”- Phó Thủ tướng nói.

Lý giải nguyên nhân của tình trạng trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng hệ thống pháp luật liên quan đến quy hoạch, sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng vừa còn những khoảng trống, vừa chồng chéo, thiếu đồng bộ dẫn tới khó khăn trong thực hiện.

Công tác lập quy hoạch một số nơi còn chậm so với yêu cầu phát triển, dẫn đến khi có quy hoạch mới và thực hiện quy hoạch phải tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng rất lớn, gây lãnh phí nguồn lực xã hội, xuất hiện “con đường đắt nhất hành tinh”...

CSGT Hà Nội học kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người dân

Ngày 28/5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao quy trình công tác, văn hóa ứng xử trong tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân. Buổi tập huấn có sự tham gia của các Đội trưởng, Đội phó và hơn 1.300 cán bộ, chiến sĩ CSGT.

Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, buổi tập huấn là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện phong trào thi đua kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời kết hợp triển khai kế hoạch của Công an thành phố về đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an thành phố năm 2019.

CSGT Hà Nội học kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người dân.
CSGT Hà Nội học kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người dân.

Theo Thượng tá Hải, từ thực tiễn thời gian qua cho thấy, cán bộ chiến sỹ các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, được quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tuy nhiên, thông qua công tác kiểm tra vẫn còn một số cán bộ chiến sĩ vi phạm về Điều lệnh, tư thế tác phong, quy trình công tác phải xử lý kỷ luật; chỉ huy cấp Đội chưa khẳng định được vai trò, trách nhiệm trong công tác, thực hiện chưa nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo; công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ, phòng ngừa sai phạm chưa chặt chẽ, năng lực điều hành còn yếu, xử lý công việc chưa khoa học, còn nhiều hạn chế…

Để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót còn tồn tại, tiếp tục nâng cao một bước về trình độ, tư thế tác phong, văn hoá ứng xử, lề lối làm việc, Phòng CSGT tổ chức lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, từng bước xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT Thủ đô "Kỷ cương, thân thiện, trách nhiệm, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến nồng độ cồn

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến việc sử dụng rượu, bia khi làm nhiệm vụ, điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Văn bản nêu rõ, vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc dư luận xã hội. Nguyên nhân được xác định là do các lái xe này đã sử dụng rượu, bia vượt mức cho phép tham gia giao thông.

Để ngăn chặn tình trạng này, Sở GTVT yêu cầu các cơ quan liên quan, đơn vị vận tải khai thác bến xe trên địa bàn quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị của Bộ GTVT.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải; phối hợp với các sở y tế đủ điều kiện theo quy định tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, lái xe theo quy định; tuyệt đối không sử dụng lái xe không đáp ứng điều kiện về sức khỏe lái xe.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu cán bộ, công nhân viên, người lao động trực thuộc các đơn vị liên quan không sử dụng rượu, bia, chất có cồn khác khi làm nhiệm vụ, khi tham gia giao thông và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn được yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện, người lái và hàng hóa trước khi xuất bến. Thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra, giám sát hoạt động của xe ô tô và người lái xe.

Thanh tra Sở GTVT cần tăng cường kiểm tra người điều khiển các phương tiện trước khi xuất bến; tiếp tục phối hợp với các lực lượng CSGT xử lý nghiêm đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

 

Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La sắp nghỉ hưu giữa ồn ào về gian lận thi cử

Trong khi dư luận đang quan tâm đến vụ gian lận thi cử ở Sơn La, thì ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La lại chuẩn bị nghỉ hưu từ ngày 1/7 tới đây.

 

Xôn xao clip nhân viên Vietjet không cho bé gái lên máy bay vì chưa có CMND

Cộng đồng mạng đang tranh cãi gay gắt liên quan đến đoạn clip nhân viên Vietjet không cho cháu bé 14 tuổi lên máy bay vì chỉ có giấy khai sinh mà chưa có CMND.

 

Tết Thiếu nhi trong viện, phụ huynh nô nức xin chữ 'Bình an'

Nhân dịp Tết Thiếu nhi, sáng ngày hôm nay, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tổ chức chương trình "Ngày hội của bé" cho bệnh nhi điều trị tại đây.