Thứ tư, 31/07/2019, 04:50 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 31/7: Tổng rà soát 'điểm đen' ATGT trên Quốc lộ 5

Tin tức tai nạn giao thông ngày 31/7, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.

tin-tuc-tai-nan-giao-thong-ngay-317-tong-ra-soat-diem-den-atgt-tren-quoc-lo-5
Tin tức tai nạn giao thông ngày 31/7: Quốc lộ 5 liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn gây chết người. (Ảnh: IT).

Tin tức tai nạn giao thông ngày 31/7, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Tổng rà soát 'điểm đen' ATGT trên Quốc lộ 5

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường đảm bảo ATGT trên tuyến Quốc lộ 5 để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia về khắc phục hậu quả các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương ngày 23/7 vừa qua.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty phát triển hạ tầng đầu tư tài chính Việt Nam phối hợp với các Sở GTVT có tuyến QL5 đi qua, tổng rà soát các điều kiện đảm bảo ATGT, đặc biệt là về kết cấu hạ tầng giao thông.

Tổ chức ngay việc cắm biển hạn chế tốc độ, sơn gờ giảm tốc, sơn lối đi cho người đi bộ, xem xét việc lắp đặt đèn cảnh báo cho người đi bộ qua đường tại các vị trí mở dải phân cách và khu vực đông dân cư; Nghiên cứu đề xuất các vị trí xây dựng cầu vượt nhẹ qua tuyến Quốc lộ 5 ở các vị trí có trường học, bệnh viện, khu công nghiệp...

Cùng đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu các Sở GTVT: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Thái Nguyên tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô với doanh nghiệp là chủ sở hữu ô tô trong vụ tai nạn ngày 23/7, trên tuyến Quốc lộ 5 qua địa bàn tỉnh Hải Dương; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện các sai phạm. Các sở GTVT tổng hợp báo cáo các nội dung thực hiện về Bộ GTVT trước ngày 15/8.

Trước đó, ngày 23/7 chỉ trong vòng hơn 1 tiếng, trong phạm vi 2 km trên Quốc lộ 5 địa phận huyện Kim Thành (Hải Dương) liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết. Trong đó có vụ xe tải đâm dải phân cách rồi lật ngang làm 5 người thiệt mạng.

Phạt tài xế Mercedes chạy vòng quanh 17 triệu đồng

Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt 17 triệu đồng đối với tài xế Lương Đức Thọ (SN 1979, ngụ tại Đà Nẵng) do vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Thọ là người điều khiển xe ô tô hiệu Mercedes chạy vòng vòng với tốc độ cao ở giao lộ Tiểu La - Tố Hữu (thuộc phường Hoà Cường Nam, Đà Nẵng) rồi húc thẳng vào quán ăn gần đó, làm hỏng 2 xe máy dựng trên vỉa xe, khiến nhiều người hoảng loạn vào đêm 28/7 vừa qua.

Lực lượng tuần tra của công an phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu ngay sau đó đã kịp chặn chiếc xe lại và xác định tài xế Lương Đức Thọ vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Xe tải cuốn 2 người phụ nữ và bé vài tháng tuổi vào gầm

Khoảng 12h trưa 30/7, 2 người phụ nữ chở nhau trên xe máy 52Y1-1115, ẵm theo một cháu nhỏ vài tháng tuổi, chạy trên Quốc lộ 1 hướng từ ngã ba Tân Kỳ Tân Quý về đường Hương Lộ 2.

Khi xe máy đến đoạn qua Liên Khu 5-6 (phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM) thì xảy ra va chạm với xe tải nặng loại 11,4 tấn 50LD-130.11 chạy cùng chiều.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Va chạm khiến cả 3 người cùng xe máy bị cuốn vào gầm, bị kéo lê một đoạn gần năm mét mới dừng lại. Tai nạn khiến người phụ nữ ngoài 50 tuổi bị cán nát chân, gãy tay. Người phụ nữ và đứa trẻ còn lại cũng bị thương nặng. Các nạn nhân được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đại gia Đất Lành bị tố sàm sỡ nữ khách trên máy bay không đến làm việc với cơ quan chức năng

Liên quan đến vụ việc Đại gia Đất Lành có biểu hiệu say xỉn, quấy rối nữ hành khách khác cùng chuyến bay VN253 của Vietnam Airline từ Hà Nội đi TP HCM chiều 26/7, gây xôn xao dư luận.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường (SN 1960) - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành (nhân vật bị tố sàm sỡ nữ khách) tới cơ quan Cảng vụ để làm việc.

Tuy nhiên, đến 15h chiều 30/7, ông Cường vẫn chưa có mặt theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không. 

Theo đó, giấy mời được Cảng vụ Hàng không miền Bắc gửi tới ông Vũ Anh Cường theo địa chỉ tại TPHCM ngày 29/7, với dịch vụ thư gửi bảo đảm.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã yêu cầu ông Vũ Anh Cường có mặt tại trụ sở cơ quan Cảng vụ chiều nay (30/7), để trao đổi, làm rõ những vấn đề liên quan trên chuyến bay VN253. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cảng vụ này, ông Cường vẫn chưa đến làm việc theo thời gian đã viết rõ trong giấy mời.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, giấy mời lần 2 sẽ tiếp tục được gửi tới ông Vũ Anh Cường trong ngày 31/7 với thời hạn tới 2/8. Trong trường hợp tới ngày 2/8 mà ông Cường không tới, một giấy mời cuối cùng sẽ tiếp tục được gửi tới.

 Ông Vũ Anh Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, là người bị tố sàm sỡ nữ khách trên chuyến bay của Vietnam Airline.
 Ông Vũ Anh Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành, là người bị tố sàm sỡ nữ khách trên chuyến bay của Vietnam Airline.

Sau 3 lần gửi giấy mời, nếu ông Cường không tới, đơn vị sẽ xử phạt hành chính quy định tại Nghị định 162 trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Mức xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho hay, ngoài ông Vũ Anh Cường, Cảng vụ cũng mời các đơn vị, các nhân liên quan tới làm việc, nhằm làm rõ các nội dung liên quan trực tiếp đến hành vi vi phạm của ông Vũ Anh Cường và trách nhiệm của các bên về chuyến bay VN253 ngày 26/7.

Hàng chục thiếu niên phóng xe bạt mạng, thách thức CSGT

Công an thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, đang làm rõ vụ việc nhóm thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 16-25, tụ tập, cổ vũ chuẩn bị đua xe trái phép gây náo loạn đường phố.

Theo đó, khoảng 17h chiều 30/7, Tổ tuần tra kiểm soát chống đua xe trái phép do 3 Đại úy là Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sen và Nguyễn Minh Tiến phát hiện một nhóm thanh niên đang tụ tập, cổ vũ chuẩn bị đua xe trái phép trên đường Nguyễn Công Bình và đường Phạm Hùng (thuộc xã Trung An, thành phố Mỹ Tho).

Tổ công tác đã kịp thời chặn dừng các phương tiện của nhóm thanh thiếu niên đang có hành vi dùng xe mô tô chạy theo, la hò cổ vũ đua xe trái phép.

Phát hiện tổ công tác, nhóm thanh thiếu niên rồ ga lạng lách, phóng xe bạt mạng gây náo loạn cả đường phố và thách thức, khiêu khích tổ CSGT. Đại úy Tuấn điều khiển mô tô đặc chủng chở đại úy Sen đã truy đuổi nhóm thanh niên.

Chiếc xe máy độ khi bị bắt. (Ảnh: Người lao động).
Chiếc xe máy độ khi bị bắt. (Ảnh: Người lao động).

Trong lúc truy đuổi, xe của đại úy Tuấn va chạm với một xe máy hiệu Exciter không có biển số, đã được "độ lên" và thay đổi kết cấu của xe.

Cú va chạm khiến xe của đại úy Tuấn và xe của nam thanh niên ngã ra đường. Dù bị thương nhưng đại úy Tuấn đã đuổi và bắt được một nam thanh niên khác cùng xe máy trong nhóm trên.

Kiểm tra giấy tờ mang tên Trần Nhựt Khang (18 tuổi, ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo), nam thanh niên này khai chưa có GPLX. Ngoài ra, Tổ tuần tra còn phát hiện và kịp thời bắt giữ 3 xe máy khác.

Nhóm này khai ở các huyện, thị và thành phố khác nhau nhưng đã quen biết trên mạng xã hội và hẹn đến địa điểm trên để cổ vũ, đua xe trái phép.

 

Xây dựng trái phép ở huyện Bình Chánh: Vì sao ngày càng tràn lan mà chỉ xử lý nhỏ giọt?

Liên quan đến sai phạm xây dựng đất đai ở huyện Bình Chánh (TP HCM), UBND TP HCM đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý các trường hợp sai phạm

 

Vợ mang thai 8 tháng bị chồng đánh bầm dập vì lén mua đôi giày 135 nghìn

Một sản phụ đang mang bầu 8 tháng tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An bị chồng đánh bầm dập vì giấu chồng mua một đôi giày 135k trên mạng.

 

Hải Phòng: Sau tiếng nổ lớn, một phụ nữ bị hất bay lên mái nhà tử vong

Sau tiếng nổ lớn, nhà bà Tuyết chỉ còn một đống đổ nát tan hoang, mái nhà bằng tôn đã văng ra xa. Bà Tuyết được phát hiện trên mái nhà hàng xóm trong tình trạng đã tử vong.