Thứ hai, 05/08/2019, 07:05 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 5/8: Học sinh lớp 10 bị tàu hỏa cán tử vong vì ngồi chơi điện thoại trên đường ray

Tin tức tai nạn giao thông ngày 5/8, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước trong đợt mưa bão.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 5/8
Tin tức tai nạn giao thông ngày 5/8: Hiện trường vụ học sinh lớp 10 bị tàu hỏa cán tử vong vì ngồi chơi điện thoại trên đường ray ở Quảng Bình. (Ảnh: DT).

Tin tức tai nạn giao thông ngày 5/8, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Học sinh lớp 10 bị tàu hỏa cán tử vong vì ngồi chơi điện thoại trên đường ray

Thông tin ban đầu, vào chiều tối ngày 3/8, em Nguyễn Văn Q. (SN 2004) trong lúc đi chăn bò đã ngồi chơi, bấm điện thoại trên đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua xã Châu Hoá, thuộc khu gian Đồng Lê - Lạc Sơn (huyện Tuyên Hoá - Quảng Bình)

Do mải mê xem điện thoại nên khi tàu tới, Q. không để ý và bị tàu cán tử vong tại chỗ. Sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện Tuyên Hóa đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đường sắt và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết nạn nhân Q. chuẩn bị bước vào lớp 10, Trường THPT Lê Trực.

Tạm giữ tài xế xe khách gây tai nạn làm 5 người thương vong

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách lao vào chợ làm 4 người chết, 1 người bị thương xảy ra ở thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai) hôm 3/8.

Tài xế xe khách lao vào đám đông được xác định là Nguyễn Văn Nhất (SN 1979, trú tại Phú Thọ). 

Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, xe khách đã bị mất dữ liệu hành trình trước khi lao vào đám đông.

Theo đó, xe khách mang BKS 19B-009.18 sản xuất năm 2015, thời hạn kiểm định có hiệu lực đến hết ngày 8/11/2019, đơn vị kiểm định 1901V tỉnh Phú Thọ. Tài xế Nguyễn Văn Nhất được cấp bằng hạng E vào cuối năm 2018, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cấp.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, xe khách có dữ liệu tốc độ cuối cùng vào lúc 5h27 ngày 3/8, tại vị trí đường Phạm Văn Đồng, TP Pleiku là 75km/h. Từ 5h27 đến thời điểm xảy ra tai nạn thì xe khách bị mất dữ liệu giám sát hành trình.

Theo một lãnh đạo Công an huyện Chư Sê cho biết, ngoài việc kiểm tra nhanh về nồng độ cồn, chất ma tuý và đã cho kết quả tài xế Nhất âm tính với các chất kích thích này thì hiện Cơ quan điều tra đang trích xuất điện thoại của tài xế để kiểm tra việc tài xế này có gọi điện, nhắn tin, lướt Facebook và thời gian chạy xe của tài xế có đúng quy định hay không?

Đề xuất 2 phương “giải cứu” trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ

Tổng cục Đường bộ vừa báo cáo Bộ GTVT phương án xử lý bất cập trạm thu phí T2 Quốc lộ 91, sau hơn 2 tháng tạm dừng thu phí vì bị một số tài xế phản ứng.

Theo đó, phương án 1 di dời trạm BOT T2 về phía thành phố Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ (giao Quốc lộ 80 với Quốc lộ 91) tại vị trí khoảng Km49+200 Quốc lộ 91.

Phương án này được kỳ vọng sẽ giải quyết căn bản kiến nghị của Hiệp hội vận tải An Giang và các chủ phương tiện lưu thông theo hướng đi từ QL80 (hướng từ tỉnh Kiên Giang, Đồng Tháp) qua trạm T2 về tỉnh An Giang và ngược lại.

Trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ. (Ảnh: IT).
Trạm thu phí BOT T2 Cần Thơ. (Ảnh: IT).

Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này khi trường hợp phải di dời trạm T2 đến vị trí mới sẽ ảnh hưởng các hộ dân liên quan đến giải phóng mặt bằng để xây dựng trạm; tạo tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến tinh hình chung của các dự án BOT trong cả nước và chủ trương về kêu gọi nguồn lực xã hội hóa đầu tư.

Đồng thời sẽ phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí xây dựng trạm tại vị trí mới khoảng 38 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến 32 năm 7 tháng.

Với phương án 2 giữ nguyên trạm thu phí T2 tại Km50+050, phương án này có ưu điểm là sẽ tổ chức thu phí lại được ngay tại trạm T2, thời gian thu phí của dự án không bị kéo dài; không gây lãng phí sau khi tuyến tránh thành phố Long Xuyên dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành khai thác năm 2022.

Đà Nẵng đầu tư 720 tỷ đồng xây dựng nút giao thông 3 tầng

UBND TP Đà Nẵng vừa phê duyệt dự án công trình cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý với kinh phí hơn 720 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực cụm nút, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ Đông sông Hàn như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, đặc biệt giảm thiểu ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Dự án cũng nhằm tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với Sân bay quốc tế Đà Nẵng và biển phía Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

Cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý được thiết kế 3 tầng gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt.

Được biết, cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý sẽ triển khai thực hiện từ năm 2019 - 2021.

Phát hiện 85 tài xế sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn tại Lạng Sơn

Tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, để kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy, nồng độ cồn vượt quá mức qui định, đơn vị đã triển khai thực hiện đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, sử dụng rượu bia trên toàn tỉnh.

Sau hơn 1,5 nghìn lượt kiểm tra, cảnh sát phát hiện 7 trường hợp dương tính với ma túy, 78 trường hợp tài xế có nồng độ cồn quá quy định.
Sau hơn 1,5 nghìn lượt kiểm tra, cảnh sát phát hiện 7 trường hợp dương tính với ma túy, 78 trường hợp tài xế có nồng độ cồn quá quy định.

Đợt cao điểm diễn ra từ ngày 7/6 đến hết năm 2019. Ngoài lực lượng CSGT, tổ công tác còn có sự tham gia của các lực lượng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cảnh sát cơ động và cán bộ y tế phòng Hậu cần Công an tỉnh.

Các tổ tập trung kiểm tra tại các địa bàn phức tạp về trật tự ATGT, nhất là các tuyến phố, tuyến đường có nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bar, karaoke kịp thời phát hiện, xử lý nhanh vi phạm.

Đến nay, các tổ công tác đã kiểm tra hơn 1,5 nghìn trường hợp; phát hiện 7 trường hợp lái xe ô tô dương tính với ma túy; 78 lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định.

 

Tin tức 24h ngày 5/8: Người lính gồng mình chịu đau đưa cháu bé cấp cứu, bí ẩn về những thương lái đi mua... vảy cá

Tin tức 24h mới nhất ngày 5/8 nổi bật với hàng loạt tin tức mới và đáng chú ý về tình hình thời sự, pháp luật, kinh tế trong nước.

 

Trưởng Công an xã bị núi lở đè tử vong trên đường giúp dân chạy lũ trở về nhà

Trên đường giúp dân chạy lũ trở về nhà, trưởng Công an xã ở Thanh Hóa không may bị núi lở đè tử vong.

 

Hà Nội: Sau bão số 3, người dân mang vó ra sông Kim Ngưu bắt cá

Từ ngày hôm qua (3/8), tại Hà Nội và 1 số tỉnh lân cận xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến đường và ao hồ ven thành phố bị ngập nghiêm trọng. Nước tại các ao hồ tràn ra các con sông kéo theo cá cũng từ các ao hồ theo dòng nước ra ngoài. Nắm bắt được việc các ao, hồ bị ngập nhiều người đã mang các dụng cụ bắt cá như vó, vợt, cần câu... ra khu vực sông Kim Ngưu, đoạn gần nút giao Thanh Trì (Hà Nội) để bắt cá.