Thứ sáu, 09/08/2019, 07:48 AM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/8: Nữ hành khách tố bị phụ xe giường nằm sàm sỡ

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/8, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/8
Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/8: Nữ hành khách tố bị phụ xe giường nằm sàm sỡ trên chuyến xe Hà Tĩnh - Hà Nội.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/8, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Nữ hành khách tố bị phụ xe giường nằm sàm sỡ trên chuyến xe Hà Tĩnh - Hà Nội

Nữ hành khách tên V. (trú xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa có đơn trình báo gửi Ban quản lý bến xe Nước Ngầm về việc tố bị phụ xe giường nằm tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội sàm sỡ.

Theo đó, tối 6/8, nữ hành khách đi xe từ xã Cẩm Nhượng đến bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) trên xe khách hãng Cường Cày BKS 38B-004.44.

Đến khoảng 3h sáng qua, một phụ xe của hãng này đã có hành vi sàm sỡ trong lúc chị ngủ. Chị V. phát hiện nên đã tát lơ xe và la lên nhưng lái xe không giải quyết sự việc mà mở cửa cho phụ xe trên xuống xe.

Chị V. đã thông báo sự việc với ban quản lý bến xe Nước Ngầm và chủ xe Cường Cày. Trả lời báo chí, chủ nhà xe xác nhận có việc nữ hành khách tố phụ xe sàm sỡ.

Yêu cầu kiểm tra các xe đưa đón học sinh sau vụ việc bé lớp 1 bị bỏ quên

Cục CSGT, Bộ Công an - vừa có văn bản chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền về việc chấp hành các quy tắc tham gia giao thông tới nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên trong năm học mới 2019-2020.

Theo đó, lực lượng CSGT phối hợp với cơ quan chức năng địa phương khảo sát, kiến nghị khắc phục bất cập về tổ chức giao thông khu vực cổng trường; đề nghị các trường có dịch vụ đưa đón học sinh bằng ô tô phải kiểm tra điều kiện về người điều khiển, an toàn kỹ thuật phương tiện, quy trình, địa điểm đưa đón đúng quy định.

Các phòng CSGT, phòng cảnh cảnh sát đường thủy Công an địa phương cần chủ động phối hợp với công an cấp huyện, các đơn vị quản lý giáo dục và đào tạo, các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), văn hóa và kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua các hoạt động ngoại khóa đầu năm học cho học sinh, sinh viên.

 Hình ảnh về chiếc xe đưa đón học sinh Trường Gateway trong vụ bé trai lớp 1 tử vong.
 Hình ảnh về chiếc xe đưa đón học sinh Trường Gateway trong vụ bé trai lớp 1 tử vong.

Công an cấp huyện sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên các trường trong năm học mới. Thời gian tuyên truyền không quá 1 tiết học để phù hợp với tâm lý lứa tuổi; nội dung ngắn gọn và hướng dẫn học sinh, sinh viên sát thực tế tình hình chấp hành giao thông và phòng ngừa tai nạn từ nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên địa bàn.

Nội dung tuyên truyền trên đường bộ sẽ tập trung tuyên truyền các nội dung như đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe máy điện, xe đạp điện; đi xe đạp phải đi đúng phần đường, làn đường quy định; ngồi xe ô tô phải thắt dây an toàn; chú ý quan sát, chấp hành biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu giao thông;

Không tùy tiện dừng, đỗ, để xe dưới lòng đường làm cản trở giao thông, mất an toàn cho mình và người khác; không vi phạm về sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang; chuyển hướng, đi bộ sang đường phải đi đúng phần đường, chú ý quan sát; không điều khiển môtô, xe gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe...

Taxi truyền thống muốn chuyển đổi thành xe hợp đồng điện tử

Tổng Thư ký Hiệp hội Taxi Hà Nội Hồ Quốc Phi vừa ký văn bản gửi tới Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính); UBND, Cục Thuế, Sở Kế hoạch đầu tư và Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội, kiến nghị giải đáp thắc mắc chuyển đổi hình thức kinh doanh vận tải và hình thức đóng thuế.
 
Theo ông Hồ Quốc Phi, sau hơn 3 năm với rất nhiều lần lấy ý kiến, tiếp thu, tổng hợp, giải trình và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP (Sau đây xin gọi tắt là Dự thảo Nghị định) do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đã thống nhất được nhiều nội dung quan trọng trong đó đã xác định Grab, Uber…(mà người dân vẫn quen gọi là taxi công nghệ) là các doanh nghiệp (DN hoạt động kinh doanh vận tải với hình thức kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng (hợp đồng điện tử).
 
Nội dung này được thể hiện tại Khoản 2, Khoản 7 Điều 3 và Điều 7 của Dự thảo Nghị định theo bản trình ngày 17/7/2019.
Taxi truyền thống muốn chuyển đổi thành xe hợp đồng điện tử. (Ảnh minh họa).
Taxi truyền thống muốn chuyển đổi thành xe hợp đồng điện tử. (Ảnh minh họa).
 
Trong văn bản, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, theo Dự thảo Nghị định thì xe ô tô dưới 9 chỗ sử dụng ứng dụng phần mềm công nghệ như Grab, Uber… không được xếp vào hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi mà được xếp vào hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử và được hưởng rất nhiều ưu đãi mà hình thức xe taxi truyền thống không có được, trong đó nổi bật nhất và dễ nhận thấy nhất đó là các ưu đãi về thuế (Grab và Hộ kinh doanh cá thể đều được áp dụng hình thức thuế khoán theo nội dung Công văn 384/TCT-TNCN năm 2017 về chính sách thuế đối với hoạt động hợp tác kinh doanh của Công ty Grab Taxi do Tổng cục thuế ban hành) và về việc lưu thông vào các tuyến đường cấm xe taxi vào giờ cao điểm.
 
"Từ những khác biệt rõ rệt giữa hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi (taxi truyền thống) với hình thức kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng điện tử bằng xe ô tô dưới 9 chỗ (taxi Grab, Uber…)
 
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị UBND TP Hà Nội, Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP Hà Nội, Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cùng các cơ quan tham mưu của UBND TP Hà Nội cho chúng tôi được chuyển đổi sang hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử để được hưởng các ưu đãi đặc biệt đối với loại hình kinh doanh vận tải này", công văn của Hiệp hội Taxi Hà Nội nêu rõ và đề nghị các cơ quan quản lý giải đáp cũng như hướng dẫn các thủ tục cần thiết.
 
Range Rover màu tím chạy ngược chiều trên cao tốc 
 
Chiều 8/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi hình ảnh một ô tô Range Rover màu tím chạy ngược chiều lao vun vút trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, khiến dư luận phẫn nộ.
Hình ảnh chiếc xe Range Rover màu tím chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Hình ảnh chiếc xe Range Rover màu tím chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
 
Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng - Đội trưởng Đội TTKS giao thông số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra đường bộ cao tốc, Cục CSGT (Bộ Công an) là đơn vị được phân công tuần tra xử lý vi phạm tuyến đường cao tốc này khẳng định: Sẽ phối hợp với đơn vị quản lý đường trích xuất camera xác minh, đồng thời mời người điều khiển ô tô Range Rover chạy ngược chiều trên cao tốc lên xác minh làm rõ, xử lý theo qui định.
 
Ghi số người tử vong trên pano để cảnh báo tai nạn giao thông
 
Ban ATGT TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đã thay mới nội dung và sử dụng pano lớn để tuyên truyền về ATGT tại 2 điểm là giao lộ QL91-QL91B (Ô Môn, TP Cần Thơ) và đầu tuyến tránh Ô Môn.
 
Pano thay mới có nội dung tuyên truyền “Năm 2018 trên tuyến Quốc lộ 91 đã xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 25 người” kèm theo cảnh báo “Đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông”.
Hình ảnh Pano tuyên truyền về ATGT ở Cần Thơ. (Ảnh: Báo Giao Thông).
Hình ảnh Pano tuyên truyền về ATGT ở Cần Thơ. (Ảnh: Báo Giao Thông).
 
Việc thay đổi nội dung pano nhận được sự đồng tình rất lớn từ phía người dân. Một số người dân cho rằng: “Cần phải cho mọi người biết được trên tuyến đường đã xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn, bao nhiêu người chết. Từ đó, mọi người khi đi qua đoạn này sẽ chú ý hơn để đảm bảo an toàn cho mình”.
 

Tin tức 24h ngày 9/8: Vũ 'nhôm' từng bị lừa 700.000 USD vì chạy quốc tịch Mỹ, thắt lòng lời kể của cậu bé bị thầy tu bạo hành

Tin tức 24h mới nhất ngày 9/8 nổi bật với hàng loạt tin tức mới và đáng chú ý về tình hình thời sự, pháp luật, kinh tế trong nước.

 

Điểm chuẩn đại học 2019. Điểm chuẩn 2019 tất cả các trường đại học, cao đẳng [Cập nhật]

Chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất, chính xác nhất điểm chuẩn 2019 tất cả các trường đại học. Để tra cứu điểm chuẩn đại học 2019, thí sinh có thể theo dõi bài viết dưới đây.

 

Quảng Bình: Cấp cứu thuyền viên đột quỵ giữa biển

Một thuyền viên khi đang hành nghề trên biển thì bị đột quỵ. Ngay sau đó, Đồn Biên phòng Roòn chỉ đạo 1 tàu cùng các cán bộ, chiến sĩ tiến hành công tác tiếp nhận, chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho thuyền viên bị nạn.