Thứ tư, 24/10/2018, 10:57 AM
  • Click để copy

Tình tiết gây tranh cãi vụ bé sơ sinh bị thả từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm

Việc bạn trai của nữ sinh viên trong vụ bé sơ sinh bị thả từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm không biết bạn gái mình mang bầu gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

g
Vụ việc bé sơ sinh bị thả từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm khiến người dân bàng hoàng.

Liên quan đến vụ việc bé sơ sinh bị thả từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm xảy ra tối 18/10 vừa qua, gây xôn xao dư luận. Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ" theo điều 124 Bộ luật hình sự.

Trong vụ án này, nữ sinh Đinh Thị V.A (21 tuổi, quê Quảng Bình), hiện là sinh viên năm 4 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được xác định là sản phụ sinh ra cháu bé.

Đáng chú ý, thời điểm Công an khám xét, tại căn hộ trên tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm có 3 người. Ngoài nữ sinh Đinh Thị V.A còn có bạn trai của nữ sinh này là Lê Ngọc D. và một cô gái khác. Tuy nhiên, theo lời khai ban đầu, Lê Ngọc D. và V.A quen biết qua Facebook, yêu nhau từ đầu tháng 10/2018. Dù vậy, bạn trai của nữ sinh không hề hay biết bạn gái mình có bầu và không biết việc cô này tự sinh con rồi thả con qua cửa sổ. Thậm chí, nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo.

Ngoài ra, trả lời báo chí, cả giáo viên lẫn bạn bè cùng lớp với nữ sinh đều không biết chuyện cô gái mang bầu, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Trong khi đó, một số người dân sống cạnh căn hộ 31 chung cư HH2A Linh Đàm lại nhận biết khá rõ chuyện nữ sinh này mang bầu.

hang-xom-tiet-lo-soc-ve-nu-sinh-vien-nghi-lien-quan-vu-be-so-sinh-roi-chung-cu-hh-linh-dam
Bạn trai mới quen khai không hề biết nữ sinh viên mang bầu.

Tình tiết “lạ” này khiến nhiều người dân sinh sống tại chung cư HH Linh Đàm cũng như cộng đồng mạng tranh luận gay gắt trên các diễn đàn. Nhiều ý kiến thắc mắc rằng tại sao việc nữ sinh có bầu đến lúc sinh mà người yêu của cô này lại không hay biết?

Nhiều ý kiến cho rằng, nữ sinh này không tăng cân quá nhiều trong giao đoạn mang bầu nên nếu ai không để ý kỹ thì khó phát hiện ra. Bên cạnh đó, một số cho rằng, có thể nữ sinh đã mặc quần áo ép bụng hoặc mặc váy rộng nên ngay cả bạn trai cũng không biết?

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia giới tính Nguyễn Lan Hải cũng tỏ ra hết sức bất ngờ. Bà Hải cho rằng, việc bạn bè cùng lớp không biết nữ sinh mang thai thì rất bình thường nhưng chuyện bạn trai mà bạn gái mình mang bầu đến lúc sinh cũng không biết thì khó tin quá.

Trong khi đó, một chuyên gia tâm lý xã hội cho rằng, có thể do lúc yêu nhau người bạn trai không để ý, hơn nữa theo khai nhận thì nam sinh cũng mới chỉ quen nữ sinh này.

tinh-tiet-gay-tranh-cai-vu-be-so-sinh-bi-tha-tu-tang-31-chung-cu-hh-linh-dam
Nữ sinh V.A. khi đang điều trị tại bệnh viện - (Ảnh CAND).

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân đưa tin: Kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định nạn nhân là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg (tương đương với thai nhi 36 tuần). Cháu bé tử vong trong trạng thái phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống...

Nhận định về sự việc, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Kết luận giám định pháp y là chứng cứ rất quan trọng để xác định nguyên nhân chết của đứa trẻ, xác định trách nhiệm pháp lý và hướng xử lý vụ việc tiếp theo.

Theo luật sư, nếu cơ quan Công an xác định cháu bé tử vong sau khi bị V.A ném xuống đất thì nữ sinh này sẽ phải đối diện với tội “Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ” theo điều 124 Bộ Luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017). Mức hình phạt cao nhất mà nữ sinh này phải đối diện là 3 năm tù.

 

Vụ bé sơ sinh bị thả từ tầng 31 khu chung cư HH Linh Đàm: Lời khai kinh hoàng của người mẹ trẻ

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh bị mẹ thả từ tầng 31 xuống đất, sáng ngày 23/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự.

 

Khởi tố vụ án nữ sinh thả con sơ sinh từ tầng 31 chung cư HH2A Linh Đàm xuống đất

Liên quan đến vụ cô gái trẻ thả con từ tầng 31 của tòa chung cư HH2A Linh Đàm xuống đất, Cơ quan Công an quận Hoàng Mai đã quyết định khởi tố vụ án về Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự.

 

Vụ bé sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm: 'Mẹ nó biết con mình ở đâu đến mà sám hối'

Tỏ ra khá buồn sau những biến cố do con gái gây ra, bố ruột nữ sinh rơi con từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm cho biết, đã nhờ người chôn cất và đặt tên cho cháu bé.