Chủ nhật, 10/11/2019, 07:24 AM
  • Click để copy

Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát động ủng hộ người nghèo trong cuộc ‘di dân lịch sử’

Mới đây, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát động ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

tinh-uy-thua-thien-hue-phat-dong-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su
Tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ phát động ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế.

Tham gia lễ phát động có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các UVTV Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, công chức các ban, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại lễ phát động, ông Hà kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tích cực tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế, góp phần giúp đỡ người nghèo thuộc dự án sớm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Ngay sau lễ phát động, các lãnh đạo Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, công chức các ban, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy đã dành tối thiểu 100.000 VNĐ tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

Thông qua buổi lễ đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau từ mỗi cộng đồng dân cư cùng chăm lo cho người nghèo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

tinh-uy-thua-thien-hue-phat-dong-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su
Dự án hạ tầng kĩ thuật khu dân cư phía Bắc Hương Sơ khu vực 1 đã được hoàn thành.

Số tiền quyên góp sẽ được gửi đến UBMTTQ Việt Nam tỉnh để trao tận tay cho người nghèo thuộc dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế trong thời gian sắp tới.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức lễ phát động và kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng quan tâm, chia sẻ, phát huy tinh thần tương thân tương ái tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

Tại lễ phát động, các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo văn phòng và cán bộ công chức, viên chức đã dành ít nhất một ngày lương tham gia ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dân Kinh thành Huế.

Ước tính, số tiền tham gia ủng hộ gần 40 triệu đồng, trong đó, có một số cán bộ công chức, viên chức ủng hộ 5 ngày lương, 10 ngày lương, đặc biệt, có người ủng hộ 1 tháng lương, nhằm giúp các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống, an cư, lạc nghiệp; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh; chung tay giữ gìn di sản Huế.

tinh-uy-thua-thien-hue-phat-dong-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn người dân khu vực Thượng thành đi xem nơi ở mới.

Được biết, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế vừa viết thư kêu gọi ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực I, Kinh thành Huế.

Theo đó, ông Lưu vừa có thư kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đối với các hộ nghèo, hộ khó khăn thuộc Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, Kinh thành Huế.

Trong thời gian đến, tỉnh sẽ thực hiện Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, Kinh thành Huế (thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế). Chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm, ủng hộ.

Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn, đặc biệt là trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sống.

tinh-uy-thua-thien-hue-phat-dong-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su
Những ngôi nhà “mọc” trên khu vực Thượng thành.

"Mọi sự ủng hộ xin chuyển về tài khoản Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên Huế, số tài khoản: 3761.0.3012543 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế (Số 47 Hai Bà Trưng, TP Huế, điện thoại: (0234).3848200 – (0234).3834399. Xin trân trọng cám ơn", ông Lưu viết. 

Được biết, trong năm 2019 này sẽ di dời tất cả các hộ dân trong khu vực Thượng thành nhằm phục hồi, tôn tạo, bảo vệ, phát huy di sản Cố đô Huế và tạo điều kiện cho các hộ dân có cuộc sống ổn định.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/tinh-uy-thua-thien-hue-phat-dong-ung-ho-nguoi-ngheo-trong-cuoc-di-dan-lich-su-141292.html