Thứ hai, 23/10/2017, 22:12 PM
  • Click để copy

Tình yêu đồng giới: Hành trình của cô gái Nga bỏ lại tất cả để tới Canada cùng nửa kia (Kỳ 1)

Tình yêu đồng giới cũng đầy ngọt ngào và không thiếu những chông gai. Đó là câu chuyện về một cô gái người Nga, quyết định từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi tình yêu từ một cô gái người Canada.

c1
Elena Ivanova và câu chuyện tình yêu đồng giới đẹp nhưng cũng dầy chông gai

Tình yêu đồng giới khởi nguồn từ một cuộc sống vô thực

Nhân vật chính trong câu chuyện tình yêu đồng giới này là một người phụ nữ Nga có tên Elena Ivanova, hiện đang sinh sống tại Halifax, thủ phủ của tỉnh Nova Scotia, Canada. Đây vốn là một thành phố khá cởi mở với giới đồng tính và cũng là nơi tập trung cộng đồng LGBT tương đối lớn.

Tuy nhiên, trong quá khứ tẻ nhạt với quan niệm tình yêu đồng giới là xa xỉ, Elena quả thực đã chẳng “dính líu” chút nào đến cộng đồng này. Cô thậm chí còn hẹn hò với người khác giới, có bạn trai, mặc dù, xu hướng tình cảm thực sự của cô hướng về phụ nữ.

c00
Elena Ivanova trước khi gặp được tình yêu đồng giới đích thực của đời mình

Cuộc sống của Elena cứ trôi qua như vậy từ ngày này sang ngày khác, năm này qua năm khác. Tình yêu đồng giới với Elena như một điều gì đó thật xa xỉ. Cô thực sự đã không cảm thấy như đây là cuộc sống đích thực của bản thân, cho đến khi tiếng gọi tình yêu từ đất nước Canada xinh đẹp vọng tới, đánh thức khao khát “tự do” trong Elena.

Elena Ivanova được sinh ra và lớn lên tại Ivanovo (Nga), cách thủ đô Moscow gần 300 km về phía đông bắc. Thành phố Ivanovo còn được biết tới với danh hiệu “Thành phố của những vị hôn thê” bởi đây là nơi có ngành công nghiệp dệt may rất phát triển với quy mô lớn. Cũng bởi lợi thế này mà ở tuổi 24, Elena quyết đinh sẽ theo học ngành kiến trúc và cô bắt đầu làm việc tại một công ty lớn về dịch vụ kiến trúc và thiết kế, cùng với người mẹ của mình.

Elena chia sẻ rằng, việc theo đuổi hay hẹn hò với một người phụ nữ là điều mà cô đã từng không thể làm được dù rất muốn, chủ yếu là do áp lực từ gia đình cô nên Elena không thể có được một tình yêu đồng giới như ao ước thực sự. Không chỉ có vậy, nhiều năm trước đó, Nga đã từng có chính sách cấm tuyên truyền về vấn đề đồng tính cũng như những gì liên quan đến tình yêu đồng giới.

c2
Elena đang lái con thuyền trên biển Thái Bình Dương mà cô cùng người bạn đời, Meg, đã mua.

Vào thời điểm điểm ấy, mẹ cô và cả những thành viên khác trong gia đình đều hỏi cô rằng, tại sao cô không hẹn hò một anh chàng nào đó, và ai cũng mong cô sẽ trở thành một “bà nội trợ” gia đình. Elena cho biết trong một cuộc phỏng vấn:

“Rồi thì họ cũng đã thắng. Tôi đã gửi cuộc đời mình cho họ, sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà những người thân của mình dạy bảo để làm hài lòng tất cả mọi người”.

Cũng vào khoảng thời gian này, Elena Ivanova đã bắt đầu trò chuyện với một người phụ nữ tên là Meg Stone, đến từ Canada trên một trang web hẹn hò trực tuyến. Họ dần có cảm tình với nhau và rơi vào một tình yêu đồng giới ngọt ngào, chân thành mà giản dị lúc nào không hay. Elena cũng chia sẻ thêm, ban đầu, bạn gái cô, Meg Stone, vào trang web này không phải để tìm kiếm một ai đó để yêu hay muốn có những buổi hẹn hò nào đó. Thực chất, Meg chỉ muốn học thêm tiếng Nga bằng việc trò chuyện, còn Elena vào trang web này để thoát khỏi cuộc sống vô vị của mình. Elena chia sẻ:

“Điều gì đã khiến tôi bắt đầu cuộc hành trình đó ư? Tôi nghĩ rằng điều đó xuất phát từ cuộc nổi dạy trong chính trái tim mình, để chống lại tất cả những gì mọi người muốn ở tôi: kết hôn với một người đàn ông, có con, và trở thành một bà nội trợ”.

Tiếng gọi tình yêu đồng giới từ Canada và cuộc gặp gỡ định mệnh

Elena Ivanova chia sẻ rằng, gặp được Meg Stone là một cơ hội lớn nhất đời cô để được là chính mình và được biết thêm về người phụ nữ mà cô cho là vô lớn “lớn lao”.

c3
Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Elena và Meg tại sân bay Boryspil

Vì sao Elena nói Meg là một “siêu phụ nữ”? Cô cho biết: “Cô ấy là một phi công, cô ấy là một nhạc cô, cô ấy còn có một chiếc thuyền buồm và lái nó, cô ấy xây nhà cho mình và cô ấy dám nói với tôi về tất cả những điều này. Tôi nghĩ rằng: Chúa ơi… Đây là một người phụ nữ tuyệt vời và mạnh mẽ nhất mà cô từng gặp”.

“Meg là kiểu người mà không có gì cô ấy không thể làm được. Đối với tôi, cô ấy là cả thế giới”.

Và Elena Ivanova đã tìm thấy Stone. Elena lúc bấy giờ đã quyết định vượt qua mọi rào cản xung quanh và rào cản từ chính bản thân mình để bay đến Ukraine lần đầu tiên để gặp người cô thương, đến từ Canada tại sân bay Boryspil ở Kiev, thủ đô của Ukraine. Tình yêu đồng giới thuở nào vẫn còn là điều Elena phải trốn tránh thì giờ đây, cô đã sống thật với mình.

Thời điểm mà Elena và Meg gặp nhau chính là những giây phút đầu tiên mà Elena được thực sự bắt đầu cuộc sống của chính mình. “Tôi nghĩ rằng tôi có thể tính rằng tôi đã bắt đầu được sống từ thời điểm ấy trở đi. Trước giây phút gặp gỡ ấy, có vẻ như tôi đã ngủ đông và mọi thứ chưa bao giờ bắt đầu”.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, cuộc sống thực sự của Elena đã gần như héo tàn khi nó vừa mới chớm nở. Trước khi quyết định gặp Meg, người mà cô yêu thương, Elena đã quyết định viết một lá thư cho mẹ để giải thích tất cả về mối quan hệ giữa cô và người phụ nữ Canada và tình yêu đồng giới giữa họ. Cô đặt nó trên bàn làm việc của mình, ai ấy đều cũng đọc nó. Tuy nhiên, Elena đã không nhận được sự đồng thuận hay cảm thông từ người thân. Cả cha mẹ và người bạn trai của cô đã liên tục thúc giục cô trở về nhà.

Và như một lẽ tất nhiên… Elena đã không làm vậy.

(Còn tiếp…)

 

Đốn tim với bộ ảnh cưới đồng tính tuyệt đẹp tại New Orleans của hai chàng trai người Mỹ

Là một trong những cặp đôi đồng tính nam hạnh phúc trên thế giới, hai chàng trai Lane Ross và Eric Sheffield đã đi đến hôn nhân bằng một lễ cưới giản dị nhưng thật ngọt ngào tại Tòa án New Orleans, thể hiện qua bộ ảnh cưới đồng tính tuyệt đẹp.