Thứ hai, 05/11/2018, 14:56 PM
  • Click để copy

Tin nóng: TAND Tối cao rút hồ sơ vụ án xe container đâm Innova trên cao tốc Thái Nguyên

Trước phản ứng của dư luận, Tòa án nhân dân Tối cao đã chỉ đạo rút hồ sơ và yêu cầu Tòa án tỉnh Thái Nguyên báo cáo về bản án 6 năm tù đối với tài xế Lê Ngọc Hoàng trong vụ xe container đâm Innova chạy lùi trên cao tốc Thái Nguyên.

toa-an-toi-cao-rut-ho-so-ban-an-vu-lui-tren-cao-toc-thai-nguyen
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng tại phiên toà.

Chiều nay (5/11), trao đổi với PV qua điện thoại, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ xác nhận, TAND Tối cao đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ án xe container đâm Innova chạy lùi trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội (vụ lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - PV) để xem xét. 

Theo lý giải của lãnh đạo TAND Tối cao, ngay sau khi TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm và tuyên mức án 6 năm tù với tài xế container Lê Ngọc Hoàng dư luận đã có nhiều ý kiến không đồng tình với phán quyết này.

"Việc rút hồ sơ để nghiên cứu lại xem họ xử có đúng không, có như báo chí phản ánh không sau đó sẽ có những bước tiếp theo. Nếu gia đình hoặc bị cáo có ý kiến thì chúng tôi sẽ có trả lời", Phó Chánh án TAND Tối cao thông tin.

Trước đó, vào ngày 1/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã xử phúc thẩm, tuyên sửa án sơ thẩm, giảm án cho bị cáo Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova đi lùi trên đường cao tốc) từ 10 năm tù xuống còn 9 năm tù. Về phần bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container đâm trúng xe Innova đi lùi) được giảm từ 8 năm tù xuống còn 6 năm tù, cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sau khi phiên xử kết thúc, trên mạng xã hội đã có nhiều luồng ý kiến phản ứng cho rằng việc tòa kết tội bị cáo Lê Ngọc Hoàng là chưa thật chính xác.

toa-an-toi-cao-rut-ho-so-ban-an-vu-lui-tren-cao-toc-thai-nguyen
Hiện trường vụ tai nạn xe Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội đã khiến 4 người tử vong.

Trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng) bày tỏ thái độ không đồng tình với bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Thái Nguyên. Chị này cho rằng, bản án dành cho chồng mình là chưa công tâm, chưa khách quan và khẳng định sẽ tiếp tục kiến nghị để tòa cấp trên xem xét giám đốc thẩmi.

Tại phiên toà phúc thẩm, ngay khi chủ tọa đọc bản án về phần án hình sự, bị cáo Hoàng cũng đứng bật dậy nói không đồng tình.

Trao đổi với PV, luật sư Giang Hồng Thanh (người bào chữa cho bị cáo Hoàng) cho rằng hồ sơ vụ án thể hiện Lê Ngọc Hoàng đã thực hiện hết khả năng của mình. Hoàng đang chạy với tốc độ 62 km/giờ đúng với tốc độ cho phép và giữ khoảng cách với xe Innova đúng quy định là 60-70 m. Nhưng xe Innova đã chạy lùi thì không thể buộc xe của Hoàng phải giữ một khoảng cách an toàn, bởi vì nếu muốn đáp ứng điều này thì xe của Hoàng chỉ còn cách là cũng chạy lùi...!

Trao đổi với báo chí, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết người nhà bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã có đơn kêu cứu gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình. Phó Thủ tướng đã giao Văn phòng Chính phủ chuyển đơn và hồ sơ sang TAND Tối cao tiếp nhận, thụ lý.

 

Đó không phải là công lý mà người dân muốn thấy

Chỉ vì một chiếc xe, được điều khiển từ một người miệng nồng nặc mùi rượu, chở quá số người và quan trọng nhất, đi lùi trên cao tốc đã khiến một người tử tế lâm vòng lao lý, gia đình khuynh gia bại sản.

 

Vụ tai nạn nghiêm trọng xe 7 chỗ đâm vào xe tải trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội

Vụ tai nạn nghiêm trọng xe 7 chỗ đâm vào xe tải trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều ngày hôm nay 14/5 khiến đoạn đường trên bị ùn tắc nghiêm trọng. Những...