Thứ bảy, 02/12/2017, 18:32 PM
  • Click để copy

CES 2018: Điểm tên những thiết bị được 'trông ngóng' nhất

Triển lãm công nghệ CES 2018 sẽ diễn ra từ 9 - 12/01/2018 tại Las Vegas đanng được nhiều người trông khi sẽ có rất nhiều sản phẩm mới được ra mắt tại đây.

https_%2F%2Fblueprint-api-production.s3.amazonaws.com%2Fuploads%2Fcard%2Fimage%2F655988%2Fa4de6138-2eba-45e6-a5b0-e9c36e2b9d17

Triển lãm CES 2018 tại Las Vegas sẽ quy tụ đầy đủ các sản phẩm, thiết bị công nghệ cao - từ những cái tên quen thuộc như xe hơi tự lái, máy bay do thám không người lái hay dụng cụ hỗ trợ thực tế ảo (VR) tới những dụng cụ thông minh có phần kỳ lạ như lược chải tóc Bluetooth và máy nướng bánh thông minh.

Tuy nhiên, được trông ngóng hơn cả vẫn là màn ra mắt những mẫu điện thoại flagship đến từ hàng loạt ông lớn trong làng di động như Samsung, Sony, LG hay thậm chí là nhà sản xuất chip Qualcomm. Dưới đây là danh sách những sản phẩm công nghệ hàng đầu được trông đợi nhất tại CES 2018 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Samsung Galaxy S9

Dòng điện thoại phân khúc tầm trung Galaxy A có thể không phải là đề tài thú vị nhất, nhưng xét trên doanh số bán ra lại là điện thoại được mua rất nhiều trên toàn thế giới. Bởi lẽ đó, nhiều nguồn tin chắc chắn rằng CES 2018 sẽ là cơ hội để Samsung ra mắt bộ ba mới của Galaxy A3, A5 và A7 phiên bản 2018 - giống những gì hãng đã từng làm với dàn Galaxy A 2017 vào năm ngoái.

samsung s9 2
Rất có khả năng, Samsung S9 sẽ được tập đoàn công nghệ xứ Kim chi cho ra mắt tại CES 2018.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn đó là xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Samsung sẽ mang đến CES lần này “một điều bất ngờ nữa” bằng việc “úp mở” hình ảnh về Galaxy S9 sau khi ra mắt Galaxy A. Gần như chắc chắn CES sẽ không phải nơi Samsung ra mắt Galaxy S9 của mình - đặc biệt là khi vào thời điểm đó Galaxy S8 mới tròn 8 tháng tuổi kể từ thời điểm bán ra, cộng thêm với việc Samsung vừa thêm vào “dàn sao” S8 màu đỏ rượu vang tuyệt đẹp mới. Nhưng cũng phải nhìn nhận rằng, CES là cơ hội tuyệt vời để Samsung hé lộ phần nào hình ảnh về Galaxy S9, tạo hiệu ứng trông đợi trong lòng người hâm mộ. 

Do đó, hội thảo của Samsung vẫn sẽ là một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất tại CES 2018.

Điện thoại Sony với thiết kế hoàn toàn mới

Đã 5 năm rồi, gã bảo thủ Sony đến từ Nhật Bản vẫn trung thành với thiết kế hình vuông 4 cạnh cũ kỹ, lạc hậu. Flagship hiện thời Sony Experia XZ1 trông không quá khác biệt so với Experia Z từ 2013, cả trong cảm giác cầm nắm lẫn trải nghiệm giao diện.

maxresdefault
Sau nhiều năm bảo thủ với thiết kế cũ, nhiều khả năng Sony sẽ tung ra chiếc smartphone với thiết kế hoàn toàn mới tại CES 2018.

Và đến 2018, các nguồn tin cho rằng Sony cuối cùng cũng sẽ bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình và ra mắt một flagship với một thiết kế hoàn toàn mới - nhiều khả năng sẽ được Sony giới thiệu luôn tại triển lãm CES 2018.

Dù tin tức về flagship sắp ra mắt của Sony hiện tại là rất ít, vẫn có thể mạnh dạn tin rằng để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ nặng ký, 2018 sẽ là năm Sony áp dụng tỷ lệ màn hình mới đang dần trở thành tiêu chuẩn của smartphone - tỷ lệ 18:9 hoặc 18,5:9 - đồng nghĩa với việc người sử dụng sẽ có một màn hình viền mỏng hơn, chiếm tỷ lệ mặt trước cao hơn giống như những gì Samsung và LG đã làm trong 2017. Tuy nhiên chưa có thông tin gì về camera trên thiết bị và liệu flagship Sony có lựa chọn sử dụng camera kép hay không.

Qualcomm sẽ ra mắt chip xử lý 845 thậm chí trước cả CES?

Tại CES 2017, Qualcomm đã công bố vi xử lý Snapdragon 835, đến ngày nay vẫn là một trong những vi xử lý mạnh mẽ nhất từng có mặt trên các thiết bị di động, và vẫn được tin dùng trong hàng loạt flagship cao cấp như Galaxy S8, LG G6, Pixel 2 và Pixel 2 XL tới flagship giá rẻ như OnePlus 5 và OnePlus 5T. Ngoài ra, Qualcomm cũng từng có lịch sử giới thiệu chip tại CES như với Snapdragon 810 hồi 2015.

qualcomm-booth-ces-2015-big-booths-001
Ảnh minh họa

Snapdragon 845 được đồn đoán sẽ là cái tên Qualcomm dùng đặt cho con chip đầu bảng 2018 của mình. Tuy nhiên, nhiều khả năng Qualcomm sẽ cho ra mắt chip 845 trước thềm CES 2018 ít ngày. Bởi vào ngày 5/12 tới, Qualcomm sẽ tổ chức sự kiện Snapdragon Summit tại Hawaii, vạch ra nhiều chi tiết về tương lai của di động, và tại đó, rất có thể Snapdragon 845 sẽ được ra mắt luôn để nhà sản xuất chip khẳng định vị thế.

LG G7

LG G6 được ra mắt năm 2017 là một bước ngoặt với LG khi hãng quyết định chấp nhận thất bại với G5, rời xa thiết kế module và quay trở lại thiết kế nguyên khối mặt lưng bằng kính cùng tỷ lệ màn hình hấp dẫn. Sau một thời gian ra mắt, LG G6 giảm giá mạnh và trở thành lựa chọn “giá rẻ” nhưng chất lượng không rẻ đến từ nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc. LG G6 trở thành đối thủ nặng ký của OnePlus 5 và 5T khi sở hữu cấu hình không thua kém, màn hình độ phân giải cao hơn cùng camera hoàn toàn “ăn đứt” camera kép trên OnePlus 5.

maxresdefault (1)
Hình ảnh concept được cho là của LG G7. 

Tại CES 2018, nhiều nguồn tin đồn rằng LG sẽ công bố G7 nhưng đây là một thông tin thiếu cơ sở, do đó nếu hâm mộ series LG G thì bạn chớ vội vui mừng vội. Bởi tại CES 2018, LG có thể sẽ được tập trung hơn vào thiết bị gia dụng như smart TV và tủ lạnh có Wi-Fi. Trên mặt trận smartphone, LG có thể sẽ ra mắt các dòng sản phẩm tầm trung của mình như những năm trước.

Các thông tin về công nghệ cũng như sản phẩm công nghệ mới của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới được ra mắt tại CES 2018 sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tại chuyên mục Công nghệ. Mời độc giả quan tâm theo dõi!

 

Top những món đồ công nghệ dưới 150 USD hot nhất trong ngày Black Friday

Kindle PageWhite, Huawei Honor 6X, loa Samsung... là những món đồ công nghệ có giá dưới 150 USD hot nhất trong Black Friday.