Toyota triệu hồi hơn 11.000 xe lỗi túi khí tại Việt Nam

06:20 12/08/2018

Các dòng xe gồm Corolla Altis, Vios và Yaris đều được Toyota Việt Nam triệu hồi để kiểm tra, thay thế cụm bơm và cảm biến túi khí.

toyota-trieu-hoi-hon-11000-xe-loi-tui-khi-tai-viet-nam
Một nửa số xe bị triệu hồi vì lỗi túi khí là mẫu Toyota Vios.

Cụ thể, có 11.346 xe thuộc các dòng Corolla Altis, Vios và Yaris thuộc diện bị triệu hồi vì lỗi túi khí. Đây đều là những mẫu sản xuất trong khoảng thời gian từ 2/1/2013 đến 31/12/2013.

Trong đó, xe Altis chiếm 5.666 chiếc, Vios có 5.130 xe và Yaris là 550 xe. Theo Toyota, cụm bơm khí do Takata sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Với trường hợp xe gặp tai nạn có kích hoạt túi khí, việc giải phóng khí trơ có thể gây áp lực quá lớn bên trong cụm bơm khiến bộ phận này bị nứt vỡ.

Lúc này, các mảnh kim loại của bơm khí có thể văng ra, bắn xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương những người trong xe.

Ngoài lỗi cụm bơm, Toyota Việt Nam còn thực hiện chiến dịch thứ hai dành riêng cho 372 xe Corolla Altis sản xuất trong giai đoạn 16/12/2015 - 15/2/2016 vì lỗi liên quan đến cảm biến túi khí. Nguyên nhân bởi lớp cách điện của chíp xử lý trong cảm biến túi khí có thể bong sau một thời gian sử dụng, gây hở mạch. Hiện tượng này khiến cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Đèn cảnh báo túi khí trên bảng điều khiển sẽ bật sáng trong trường hợp xe gặp lỗi này. Nếu có xảy ra va chạm, túi khí có thể không được kích hoạt.

Việc kiểm tram thay thế được Toyota thực hiện miễn phí cho các chủ xe thuộc diện nêu trên từ ngày 10/8.

 

Mercedes-Benz vẫn chưa thoát 'hạn' túi khí

Sau 6 đợt triệu hồi liên tiếp từ giữa tháng 4/2018, hãng xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam tiếp tục có thêm một đợt triệu hồi nữa, cũng với nguyên nhân tương tự, liên quan đến hệ thống điều khiển túi khí ghế lái. Toàn bộ số xe trong đợt triệu hồi mới này là xe nhập khẩu nguyên chiếc.



Tin khác