Chủ nhật, 08/04/2018, 21:30 PM
  • Click để copy

TP HCM: Dân treo băng rôn tố công ty tiền ảo lừa đảo 15 nghìn tỉ đồng

Sáng 8/4, hàng chục người dân đã cầm băng rôn, đơn tố cáo đứng trước cửa Công ty Cổ phần Modern Tech trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP HCM) tố bị công ty này lừa đảo số tiền lên đến hơn 15 nghìn tỷ đồng, với số lượng nạn nhân trên 30.000 người.

tphcm-dan-treo-bang-ron-to-cong-ty-tien-ao-lua-dao-15-nghin-ti-dongNgười dân tụ tập trước cổng công ty Modern Tech để phản đối.

Theo tố cáo của người dân, Công ty Cổ phần Modern Tech cùng với Ifan và Pincoin là dự án huy động vốn gồm 7 người Việt Nam sáng lập chính. Tuy nhiên, Ifan gắn mác dự án đến từ Singapore còn Pincoin đến từ Ấn Độ.

Để trốn tránh pháp luật, Ifan, Pincoin ủy quyền cho Công ty Modern Tech làm đại diện hợp pháp. Đồng thời đứng ra tổ chức các sự kiện tại TP.HCM và Hà Nội nhằm huy động vốn.

Modern Tech kêu gọi nhà đầu tư mua đồng tiền ảo Ifan (giống như một loại cổ phiếu có giá trị, nhưng thay vì phát hành cổ phiếu, Modern Tech lại phát hành ra đồng tiền số này để huy động vốn nhằm tránh việc kiểm tra từ Ủy ban chứng khoán nhà nước).

Ifan tự quy định giá công bố 5USD trên một đồng tiền số. Tuy nhiên giá thực tế của đồng tiền số này trên thị trường chỉ là 0,01 USD/một đồng.

Công ty này hứa hẹn sẽ trả lợi nhuận từ 48 - 60% mỗi tháng khi khách đầu tư vào Ifan. Mặt khác, để nhằm mở rộng hệ thống và lôi kéo người khác tham gia, công ty sẵn sàng chi 8% tiền mặt của người mới vào cho người giới thiệu.

Ngoài ra, nếu đạt doanh số đặt ra khi kêu gọi đầu tư mới, người chơi cũng được hứa hẹn tặng hàng trăm ngàn USD, nhà biệt thự hoặc những chuyến du lịch xa hoa tại Châu Âu. Đây là mô hình kinh doanh “đa cấp” theo kiểu kim tự tháp.

Bằng những thủ đoạn trên, đến nay Ifan đã dụ đỗ hơn 30.000 khách hàng tham gia, huy động khoảng 15 nghìn tỷ đồng tiền vốn. Tuy nhiên, điều đáng nói, tất cả các chủ đầu tư sau đó không hệ được nhận bất cứ lợi nhuận thực tế nào. Hàng ngàn người vì đó lâm vào cảnh tán gia bại sản khi đầu tư hàng tỷ đồng vào Ifan. Có trường hợp suy sụp tinh thần sau khi mất tiền đã đột tử.

Gần 1 ngày sau khi người dân phản đối, đại diện Modern Tech vẫn chưa xuất hiện.  Theo tìm hiểu, Công ty Modern Tech được khá nhiều người trong giới tài chính biết đến là công ty, đại lý môi giới, đấu giá tài chính.

Tuy vậy, các hoạt động của công ty này chủ yếu nhắm vào các dịch vụ tài chính nhạy cảm ở Việt Nam như tiền ảo, đa cấp. Ngoài ra, công ty này còn hoạt động nhiều trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

Giá Bitcoin hôm nay 8/4: Tiền ảo Bitcoin liệu có đang bị thất sủng?

Tiền ảo Bitcoin hiện đang trở thành đứa con ghẻ bị thất sủng nhất của nhiều ông bố, bà mẹ của giới đầu tư khi liên tục lên xuống giá thất thường và có xu hướng tiêu cực.

 

Cấm các tổ chức kinh doanh chứng khoán tư vấn, môi giới, giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu các tổ chức kinh doanh chứng khoán không tham gia các hoạt động tư vấn, môi giới, phát hành, giao dịch ảo.