Thứ hai, 20/11/2017, 09:59 AM
  • Click để copy

Trang phục dân tộc tại Miss Universe: Thiếu một chút thì nhạt, thừa một chút thì ‘khó cảm’

Bên cạnh những bộ trang phục truyền thống khiến người xem phải trầm trồ về mức độ hoành tráng, chịu đầu tư thì cũng xuất hiện nhiều bộ trang phục hoặc là đơn giản đến khó tin hoặc là kì dị đến “khó cảm”.

a8
Nhiều bộ trang phục khó đỡ, một số khác thì quá đơn giản

Ngày 19/11, 93 người đẹp Miss Universe đã bước vào phần thi trình diễn trang phục dân tộc trên sân khấu Planet Hollywood Resort & Casino ở Mỹ. Trong đó, đại diện Việt Nam – Nguyễn Thị Loan đã có phần thể hiện đầy tự tin khi khoác lên mình bộ trang phục "Hồn Việt" lấy cảm hứng từ áo dài, nón lá và trống đồng.

Rất nhiều bộ trang phục ấn tượng đã được “trình làng” trong phần thi vô cùng quan trọng. Sự đầu tư về ý tưởng, mức độ hoành tráng của các bộ trang phục này nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ từ người xem. Như Zun Than Sin (Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2017) mang đến bộ trang phục mô phỏng nguyên một dàn nhạc truyền thống của Myanmar. Trong khi đó Adar Gandelsman (Hoa hậu Hoàn vũ Israel 2017) gây chú ý với bộ đồ mô phỏng Wonder Woman - nhân vật nổi tiếng do Gal Gadot, một nữ diễn viên và cũng là Hoa hậu Israel 2004, thủ vai.

a
Maria Poonlertlarp (Miss Thailand) và Adar Gandelsman (Miss Israel)
a1
Nguyễn Thị Loan (Miss Vietnam) và Keysi Sayago (Miss Venezuela)
a2
Bunga Jelitha (Miss Indonesia) và Kaja Kojan (Miss Norway)

Thế nhưng khán giả khắp thế giới vẫn phải công nhận một sự thật rằng, có rất nhiều bộ trang phục dân tộc “khó đỡ” tại Miss Universe 2017, đúng kiểu: Thiếu một chút thì nhạt, thừa một chút thì “khó cảm”.

Cứ nhìn mà xem, có lắm bộ trang phục dân tộc không khác gì trang phục dạo phố, những bộ cánh mà các cô gái thường chọn lựa để đi gặp bạn bè vì mức độ đơn giản đến khó tin. Thật khó để nghĩ đó là trang phục dân tộc đại diện cho một quốc gia tại Miss Universe 2017.

Như Blerta Leka (Hoa hậu Hoàn vũ Albania 2017) diện bộ trang phục dân tộc không khác gì những bộ quần áo dạo phố của các cô gái bản địa, còn Sophia Koch (Hoa hậu Hoàn vũ Đức 2017) thì hoá trang thành nhân vật cổ tích, “hô biến” thành nàng Bạch Tuyết, trên tay cầm quả táo độc. Sự đơn giản của những bộ trang phục này khiến người xem khó hiểu.

a3
Samantha James (Miss Malaysia) và Blerta Leka (Miss Albania)
a4
Michaela Habáňová (Miss Czech Republic) và Michaela Söderholm (Miss Finland)
a5
Miriam Gogodze (Miss Georgia) và Sophia Koch (Miss Germany)

Ngược lại, nhiều bộ trang phục được đầu tư lớn nhưng tiếc rằng không thành công như mong đợi. Không chỉ khiến người xem khó hiểu về ý tưởng, nhiều bộ trang phục còn mang đến cảm giác kì dị, khó cảm. Tiêu biểu là Roxette Qiu (Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2017) với bộ trang phục kiểu “mô phỏng Victoria’s Secret phiên bản Trung Quốc”. Thế nhưng nó trông khá khó coi với chiếc quạt khổng lồ đằng sau lung nhưng lại mặc kèm với bộ quần áo hệt như trang phục bikini.

Hoặc như Lilian Ericaah Maraule (Hoa hậu Hoàn vũ Tanzania 2017) mặc trang phục được làm khá dân dã từ trái phượng. Mặc dù vậy, sự thiếu đầu tư về trang phục, thậm chí là quá sơ sài trong cách thực hiện đã khiến thí sinh này trông thực sự kém nổi bật. Một vài bộ trang phục dân tộc khác cũng được đánh giá là kém đẹp mặc dù thừa ý tưởng và đầu tư thể hiện. 

a6
Roxette Qiu (Miss China) và Alisson Abarca (Miss El Salvador)
a7
Ioana Mihalache (Miss Romania) và Lilian Ericaah Maraule (Miss Tanzania)

Ảnh: Missosology