Tránh ảnh hưởng dây chuyền, trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại ở vị trí cũ?

06:29 12/11/2018

Tuần này Bộ Giao thông vận tải sẽ sớm làm việc với tỉnh Tiền Giang để chốt phương án thu phí BOT Cai Lậy. Dự tính trạm thu phí sẽ không di dời nhưng giảm mức phí.

tranh-anh-huong-day-chuyen-tram-bot-cai-lay-se-thu-phi-tro-lai-o-vi-tri-cu
Tuần này Bộ Giao thông vận tải sẽ sớm làm việc với tỉnh Tiền Giang để chốt phương án thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh VTC

Thông tin từ UBND tỉnh Tiền Giang trong tuần nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh này trong tuần tới để chốt phương án thu phí trở lại với trạm BOT Cai Lậy, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT làm việc với địa phương nghiên cứu triển khai thu phí BOT Cai Lậy theo phương án 1 để tránh ảnh hưởng dây chuyền đến các dự án khác.

Cụ thể, Bộ GTVT sẽ họp với UBND tỉnh Tiền Giang về phương án giảm phí chung cho tất cả các phương tiện, mở rộng vùng giảm phí cho các phương tiện khu vực lân cận trạm Cai Lậy…; báo cáo Chính phủ để xem xét triển khai.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công an phối hợp với địa phương bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình chống đối, quậy phá, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Theo phương án 1 do UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất, giữ nguyên vị trí trạm BOT Cai Lậy hiện tại, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm khoảng 30% so với ban đầu. Trong đó các phương tiện nhóm 1 (xe 4 chỗ) giảm từ 25.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt. 

Đồng thời mở rộng phạm vi miễn giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận. Với phương án này, thời gian hoàn vốn đầu tư dự án khoảng 15 năm 9 tháng.

tranh-anh-huong-day-chuyen-tram-bot-cai-lay-se-thu-phi-tro-lai-o-vi-tri-cu
Người dân bức xúc vì trạm thu phí đặt sai chỗ. Ảnh Dân Trí

Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8/2017, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Mức phí mỗi lượt từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng. Sau đó dự án bị một số lái xe phản đối, nên phải dừng tới nay.

Nguyên nhân lãi xe phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy vì cho rằng vị trí của trạm thu phí này sai chỗ. Thay vì chỉ thu phí đối với các phương tiện đi qua đường tránh Cai Lậy (vừa mới xây dựng xong), trạm thu phí lại đặt trên Quốc lộ 1.

Không chỉ đặt sai chỗ, một lý do nữa khiến giới chủ xe và tài xế phản đối Trạm thu phí Cai Lậy là vì mức giá thu quá cao, cho dù họ không sử dụng đường tránh. Cụ thể tuyến đường tránh dài chỉ 12 km với 2 làn xe nhưng mức thu phí thấp nhất là 25.000 đồng/lượt là quá cao, bởi tuyến cao tốc Trung Lương - TP HCM dài 40 km với 6 làn xe mà mức thu phí tương ứng chỉ là 40.000 đồng/lượt.

 

Nghi vấn rò rỉ thông tin từ Thế Giới Di Động: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát

Liên quan đến vụ nghi rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại Thế Giới Di Động, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiến hành rà soát cụ thể.

 

Tập đoàn FLC: Doanh thu tăng hơn 100 tỉ đồng

Công ty CP Tập đoàn FLC (Mã chứng khoán HOSE :FLC) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2018, theo đó doanh thu của FLC tăng hơn 100 tỉ đồng.

 

Cấp phép bay cho Bamboo Airways: Thế ‘chân vạc’ bị phá vỡ?

Thị trường hàng không nội địa đang thế “chân vạc” gồm ba hãng Vietnam Airlines – Vietjet Air – Jestar Pacific, tuy nhiên rất có thể sắp tới với việc Bamboo Airways được cấp phép bay thị trường sẽ có sự thay đổi.



Tin khác