Trễ chuyến bay hơn 6 tiếng vì hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm

Thứ sáu, 23/02/2018, 10:01 AM

Một hành khách đã tự ý mở cửa cửa thoát hiểm bên phải của tàu bay khiến chuyến bay kế tiếp bị trễ hơn 6 tiếng.

Chiều 22/2, nhiều hành khách trong chuyến bay của hãng hàng không VASCO bay từ Côn Đảo về TP HCM đã phản ánh việc hãng hàng không này "cố ý" giam lỏng hành khách nhiều tiếng đồng hồ vì sự cố 1 hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm.

tre-chuyen-bay-hon-6-tieng-vi-hanh-khach-tu-y-mo-cua-thoat-hiem
Máy bay (giữa) đang được sửa chữa gây ảnh hưởng đến lộ trình của các hành khách khác. Ảnh: Hành khách P. cung cấp.

Hành khách N.K.P. cho biết mình đã bị trễ chuyến bay hơn 6 tiếng đồng hồ. “Tôi đặt vé bay của hãng hàng không VASCO dự kiến bay là 10h30 ngày 22/2. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì đến 16h cùng ngày tôi cùng hàng chục hành khách trên chuyến bay đều không được bay khiến tôi phải húy cuộc họp đột xuất và nhiều công việc khác”.

 “Sau khi xảy ra sự cố, phía hãng hàng không VASCO đã không điều động phương tiện hay chuyến khác để đưa hành khách từ Côn Đảo về TP HCM đúng lịch trình.

Điều này khiến chúng tôi bị trễ giờ, gây ảnh hưởng đến công việc và lịch trình đi lại”, đại diện 1 hành khách bị trễ chuyến bay bức xúc về cách xử lý sự cố của hãng hàng không này cho hay.

Để làm rõ thực hư sự việc trên, PV đã liên hệ đến hãng hàng không VASCO. Đến tối cùng ngày, VASCO đã có phản hồi ban đầu về vụ việc đến báo chí.

Theo đó, ngày 22/2, chuyến bay 0V8053 của hãng hàng không VASCO bay từ TP HCM đi Côn Đảo. Khi hạ cánh xuống sân bay Côn Sơn thì bất ngờ hành khách tên T. ngồi ghế C1 tự ý mở cửa thoát hiểm bên phải của tàu bay.

Hành động này đã làm hỏng chốt an toàn của cửa thoát hiểm tàu bay, khiến tàu không thể tiếp tục khai thác và phải đỗ lại sân bay Côn Sơn chờ khí tài từ TP. HCM gửi ra thay thế.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn đã thông báo ngay với lực lượng an ninh tại sân bay và đại diện Hãng, sau đó đã lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ sân bay Côn Sơn xử lý theo qui định.

Theo hãng VASCO, hành vi này vi phạm qui định tại điều 27 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ qui định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng vì vậy cùng ngày Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định số 16/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với hành khách này mức phạt 15 triệu đồng.

Ngoài ra, sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến chuyến bay 0V8052 từ Côn Đảo về TP HCM (dự kiến khởi hành lúc 10h30 cùng ngày) bị chậm giờ khai thác đến 17h cùng ngày.

 

Chó 'xâm nhập' đường băng làm trễ chuyến bay tại Cam Ranh

Nhiều chuyến bay quân sự và một chuyến bay của Hãng Vietnam Airlines (VNA) bị chậm 20 phút vì sự cố chó "xâm nhập" đường băng tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

 

Mùng 5 Tết: Hàng chục chuyến bay bị hủy, hàng nghìn hành khách vật vã tại sân bay

Ngày hôm nay 20/2, hàng nghìn hành khách vạ vật tại sân bay quốc tế Vinh khi hàng loạt các chuyến bay không thể khởi hành do thời tiết xấu.

 

Nhiều chuyến bay Tết bị ảnh hưởng do sương mù dày đặc

Đêm 13/2, rạng sáng 14/2, sương mù dày đặc tại các tỉnh phía Bắc khiến máy bay không thể cất và cánh tại các sân bay Huế, Vinh, Thanh Hoá.