Thứ tư, 31/08/2022, 10:34 AM
  • Click để copy

Tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Chiều 30/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt đại diện Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội, nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2022).

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội cùng các bác, các đồng chí đại diện các Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.

Đại biểu thành phố Hà Nội có đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành thành phố.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho đại diện Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho đại diện Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TP Hà Nội

Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội hiện còn 1.194 hội viên, đều là những bác tuổi cao, sức yếu. Trung bình mỗi năm, Ban Liên lạc có hơn 100 hội viên qua đời, phần lớn là hội viên Trại giam Phú Quốc. Trong thời gian qua, các hội viên đã tích cực tham gia hoạt động ở địa phương nơi cư trú, động viên gia đình, con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương và đồng chí Lâm Văn Bảng, Ủy viên Thường trực Ban đại diện Ban liên lạc đã phát biểu chia sẻ tâm tư, làm rõ thêm những nội dung đề xuất với thành phố Hà Nội. Đặc biệt, các đồng chí đều nhấn mạnh đề xuất thành phố hỗ trợ việc hoàn tất hồ sơ, đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho đồng chí Đặng Thái Lập (hay Đặng Ngọc Sơn), người chiến sỹ cách mạng kiên trung, bất khuất bị địch tra tấn dã man, đóng 9 cái đinh vào người.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ cảm ơn và tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trải qua quá trình hoạt động cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, các bác, đồng chí đã kiên trung, bất khuất, không khuất phục trước những thủ đoạn chiến tranh tâm lý và đòn tra tấn tàn bạo, luôn giữ vững ý chí, sử dụng nhiều hình thức đấu tranh phù hợp, đồng thời biến nhà tù thành trường học cách mạng...

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại cuộc gặp mặt

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại cuộc gặp mặt

“Các bác, các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; Nhiều bác đã được ghi danh trong các trang sử vẻ vang, không chỉ của Thủ đô Hà Nội, các địa phương nơi có trại giam, mà còn của cả dân tộc”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Trong tâm thế của người chiến thắng trở về, các bác, các đồng chí tiếp tục tham gia vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Dù ở hoàn cảnh, nhiệm vụ nào, các bác luôn giữ vững bản lĩnh chính trị của người đảng viên cộng sản, gương mẫu trong công tác, lao động, sản xuất và sinh hoạt ở địa phương và luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, trân trọng những công lao, cống hiến của người có công, Hà Nội là địa phương đi đầu trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, luôn chú trọng triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Cụ thể, thành phố đã thực hiện tốt chế độ trợ cấp hàng tháng cho người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; Tổ chức điều dưỡng luân phiên hai năm/lần; Cấp vé xe buýt miễn phí cho thương binh, bệnh binh và người có công; Hỗ trợ đoàn đi tham quan các di tích lịch sử cách mạng, thăm lại chiến trường xưa; Xuất bản 5 tập hồi ký “Kiên trung bất khuất”...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kính chúc các bác, các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày sức khỏe và trường thọ để chứng kiến sự đổi thay, phát triển của Thủ đô; Đồng thời mong muốn các bác, các đồng chí bằng kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình, sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô, là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Hà Nội...

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

01/04/2024 11:31

Nhằm tuyên truyền nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân về ý thức bảo vệ môi trường, phòng Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

31/03/2024 13:37

Các địa phương trong tỉnh Quảng nỗ lực thực hiện di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp (TTCN) gây ô nhiễm hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi khu dân cư.

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

30/03/2024 10:35

Hai ngày qua miền Bắc liên tục hứng chịu dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về hoa màu và tài sản của người dân. Nhiều chuyên gia khí tượng nhận định, do đang trong quá trình chuyển mùa hiện tượng trên sẽ còn xảy ra trong thời gian tới.

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

29/03/2024 10:59

Hồ Đồng Nhập, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc bị san gạt, đổ đất để xây dựng gần chục công trình không phép làm homestay. Trong quá trình xây dựng, mặc dù đã có các văn bản của cơ quan chức năng yêu cầu trả lại hiện trạng, nhưng điều lạ là các công trình này vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

29/03/2024 10:01

Chiều 28/3, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sẽ báo cáo UBND thành phố, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3.

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

29/03/2024 09:56

Ngày 28/3, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 871/UBND-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh nghi vấn cây sao đen trăm tuổi ở Hà Nội bị bức tử trước khi đốn hạ.

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

28/03/2024 14:23

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu dừng tuyển thẳng, cộng điểm thí sinh có chứng chỉ IELTS vào lớp 10, nhiều địa phương đã điều chỉnh phương án tuyển sinh năm học 2024-2025. Năm học 2024-2025, Hà Nội dành hơn 60% chỉ tiêu vào lớp 10 công lập

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

27/03/2024 10:24

Tháng Thanh niên không chỉ có ý nghĩa phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp để toàn xã hội chăm lo cho thanh niên.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

26/03/2024 11:55

Nhu cầu đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới tăng cao khiến giá vé máy bay cũng tăng "nóng" từng ngày, có chặng nội địa lên tới hơn 13 triệu đồng/vé.