Thứ bảy, 03/02/2018, 16:44 PM
  • Click để copy

Trò chuyện cùng sao: Erik trải lòng về ‘quãng thời gian kinh khủng’, tự hào vì vẫn được làm ca sĩ

Trong buổi trò chuyện cùng phóng viên, ca sĩ trẻ Erik đã không ngại ngần chia sẻ về quãng thời gian khủng hoảng, về những điều tự hào và tiếc nuối trong năm 2017 và kế hoạch đặc biệt năm 2018.

tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si

Kết thúc một năm, người ta thường sẽ tổng kết lại trong một năm qua bản thân đã làm được những gì. Với Erik, những điều gì mà bạn cảm thấy tự hào nhất trong năm 2017?

Trong năm 2017, điều mà Erik tự hào nhất có lẽ là vẫn tiếp tục được là... ca sĩ. Đó là nỗ lực, sự may mắn và sự giúp đỡ từ nhiều người để Erik có thể vực dậy sau một biến cố gần như là mất trắng tất cả, tiếp tục con đường nghệ thuật âm nhạc của bản thân.

Năm 2017 đã khá vất vả rồi, Erik mong năm 2018 vẫn sẽ cố gắng để có thể đưa tên tuổi của mình đi lên, làm những gì mà bản thân thích, thay đổi dòng nhạc để cho khán giả thấy Erik không một màu, có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau.

Bên cạnh những điều tự hào thì sẽ những dấu ấn. Sản phẩm âm nhạc nào, chương trình/hoạt động nào mà Erik coi đó là một dấu ấn của bản thân trong năm 2017

Có lẽ dấu ấn giúp khán giả biết đến Erik nhiều hơn nữa là thông qua sản phẩm Ghen. Ghen vừa đánh dấu một sản phẩm mà Erik chính thức hoạt động theo con đường solo, cũng là sản phẩm giúp Erik trở lại con đường âm nhạc, giúp mọi người biết đến hình ảnh của Erik nhiều hơn.

Như mọi người cũng đã biết, năm 2016 khi Erik ra mắt thì gần như không xuất hiện nhiều trước công chúng, không public hình ảnh của mình quá nhiều... thế nên là mọi người cũng chưa biết đến Erik “mặt mũi” ra làm sao cả. Nhưng đến năm 2017 thì Erik cũng đã rút kinh nghiệm, dù chưa thực sự tự tin với ngoại hình của mình nhưng Erik đã cố gắng cải thiện vẻ bề ngoài và xuất hiện nhiều hơn trước công chúng.

Erik mong rằng trong những năm tới, mọi người sẽ có cái nhìn thoáng hơn đối với Erik và bản thân Erik sẽ cố gắng trau dồi khả năng, hình ảnh của mình để mỗi lần xuất hiện, Erik sẽ đẹp trong mắt mọi người.

tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si

Ngẫm lại thì có điều gì mà Erik cảm thấy tiếc nuối nhất trong năm rồi không?

Erik cũng đã gặt hái được một số thành công nhất định nhưng mục tiêu từ đầu năm 2017 mà Erik đề ra thì vẫn chưa thực sự làm được hết. Tiêu biểu là Erik ấp ủ một sản phẩm âm nhạc và mong muốn sẽ ra trong năm 2017, hi vọng nó sẽ là một hit tiếp theo của mình nhưng cuối cùng Erik vẫn chưa làm được. Đến khoảng tháng 3/2018, Erik mới chính thức ra mắt được sản phẩm đó – một sáng tác của nhạc sĩ Mr Siro.

Là một sản phẩm mà Erik rất tâm đắc trong năm 2017 và đến năm 2018 mới ra được nên Erik đang cố gắng trau chuốt nó thật là hoàn hảo và hi vọng đó sẽ là một dấu ấn tiếp theo trong năm 2018 của Erik.

Bạn “trình làng” rất nhiều sản phẩm trong năm 2017 và được công chúng đón nhận. Bạn có áp lực khi ra sản phẩm mới không, như lo sợ không vượt qua được thành công của sản phẩm trước chẳng hạn?

Chắc chắn là có. Như mọi người cũng biết, một đời ca sĩ chỉ có 1 – 2 bài hit (đối với ca sĩ bình thường). Erik biết mình vẫn đang là một ca sĩ trẻ, bình thường chứ chưa có một hoạt động gì quá nổi bật cả. Từ khi ra mắt thì Erik đã có một bản hit trong tay là Sau tất cả rồi nên bây giờ để có một ca khúc vượt qua được Sau tất cả thì rất rất khó. Cho nên sự chọn lọc của Erik với mỗi bài hát có lẽ sẽ khắt khe hơn. Erik luôn đặt tiêu chí: Ca khúc đó phải thật hay, thật ấn tượng thì mới tung ra chứ không nôn nóng ra bài trong một năm.

Quả thực, áp lực vô cùng lớn. Mọi người cũng đặt kì vọng lên Erik rằng “một ca sĩ ra bài hit bài đó” khiến cho Erik càng lo hơn. Thế nên năm 2018, Erik sẽ khắt khe với bản thân mình nhiều hơn nữa, bởi vì 2017 đã thành công như thế rồi. Nhưng cũng không thể phủ nhận, với những sản phẩm đang có trong tay thì Erik rất tự tin trong năm 2018, Erik sẽ đột phá hơn, bùng nổ hơn. Hi vọng mọi người sẽ đón chờ những sản phẩm âm nhạc của Erik.

tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si

Ngược thời gian trở lại quá khứ, được biết Erik đã phải trải qua nhiều cú sốc, khủng hoảng kể từ khi debut. Bạn đã phải vượt qua quãng thời gian đó như thế nào?

Khoảng thời gian đó có lẽ là một khoảng thời gian mà Erik không thể nào quên trong cuộc đời mình bởi vì nó quá là kinh khủng. Vừa mới rời khỏi công ty quản lý, gần như Erik đã ra đi tay trắng rồi. Không có tiền, không có một bài hát nào trong tay, Erik như một “người bình thường” luôn rồi vì ca sĩ thì phải có bài hát mà Erik lại không có.

Erik cũng không có show để diễn, mọi người cũng từ chối gặp Erik. Mình tự nhủ: Ôi mình có phải là ca sĩ nữa không hay là một người bình thường rồi? Tại sso mình lại không có một hoạt động gì nữa cả trong khi các fan thì luôn luôn an ủi, ủng hộ? Nhưng lúc đó Erik đã nghĩ rằng, mọi người đang dành tình cảm cho mình quá lớn mà mình từ bỏ, không tiếp tục nữa thì có lỗi quá không? Mọi người đã giúp đỡ rất nhiều, chỉ vì một sự cố mà từ bỏ thì Erik không thể làm được.

Erik đã cố gắng đi tìm kiếm cơ hội cho mình, rất may mắn là đã hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, thầy Nguyễn Trần Trung Quân, anh Phan Anh... những người đã giúp đỡ Erik rất nhiều để quay trở lại với con đường nghệ thuật với ca khúc Ghen kết hợp với nữ ca sĩ Min.

Erik nghĩ như thế nào về câu chuyện “hết thời”? Liệu bạn đã nghĩ đến việc sẽ làm gì trong tương lai nếu bản thân rơi vào cảnh “hết thời” chưa?

Erik nghĩ những điều đó chắc chắn sẽ có bởi vì tre già măng mọc. Erik mới ra mắt được 2 năm, mới 20 tuổi nên vẫn được coi là ca sĩ trẻ vì thế Erik vẫn sẽ cố gắng để tên tuổi của mình không bị lu mờ. Còn đến một thời điểm nào đó thì chắc chắn giới trẻ họ lên, thay thế Erik. Việc hết thời thì sẽ có trong tương lai, Erik đã nghĩ đến rồi.

Erik nghĩ, khi mình còn làm nghề được thì sẽ nỗ lực hết mình. Bên cạnh đó Erik cũng sẽ rẽ hướng sang một vài lĩnh vực khác để khi không còn hoạt động nghệ thuật nữa thì vẫn sẽ có chỗ để nương tựa. Trong tương lai, Erik sẽ dần dần bật mí cho mọi người, mong mọi người sẽ luôn luôn ủng hộ.

tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si
tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si

Song song với hoạt động âm nhạc thì Erik còn có mong muốn lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật khác không?

Thật ra Erik đã nhận được những lời mời tham gia, thử sức ở lĩnh vực diễn xuất nhưng Erik nghĩ rằng, hiện tại danh xưng ca sĩ vẫn còn chưa được mọi người thực sự nhớ tới thì khi đá sân sang lĩnh vực khác, mọi người gọi mình là gì? Erik mong muốn 2 – 3 năm nữa, khi bản thân đã vững rồi thì mới thử sức mình ở lĩnh vực diễn xuất vì Erik cảm thấy rằng mình có thể làm được. Bên cạnh đó, một lĩnh vực nữa mà Erik rất là quan tâm là kinh doanh. Erik cũng muốn bên cạnh vai trò ca sĩ thì mình cũng kinh doanh gì đó.

Erik cũng vừa tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình & Bolero” và được công chúng rất quan tâm khi luôn xuất hiện trong “Gia đình hoa dâm bụt”. Có phải nhờ việc ghép nhóm đó mà các bạn gần như nổi hơn hẳn so với các thí sinh còn lại trong chương trình?

Cũng có thể coi là như thế. Thực sự cũng phải cảm ơn ekip của “Cặp đôi hoàn hảo” vì đã ghép cả ba chị em vào một gia đình. Nguồn gốc của “Gia đình hoa dâm bụt” là do Đức Phúc đã đặt cho chị Hòa là hoa dâm bụt, trong video đó thì Erik cũng có xuất hiện nên mọi người ghép cả ba người thành “Gia đình hoa dâm bụt” luôn. Cũng nhờ mọi người trong ekip, nhờ tên tuổi của từng người mà nhóm đã bật lên trong chương trình và trở thành 3 Á quân trong chương trình.

Bản thân Erik có nuối tiếc không khi cả ba chị em lại chỉ dừng ở vị trí Á quân?

Thực ra là không, vì chị Giang Hồng Ngọc hoàn toàn xứng đáng trở thành quán quân. Ba chị em tham gia chương trình với mục đích vui vẻ, để học hỏi chứ không quá đặt nặng giải thưởng. Quán quân được 100 triệu, Á quân cũng được 50 triệu rồi nhưng ba chị em gộp vào là hơn giải quán quân (cười).

tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si

Cái tên “Gia đình hoa dâm bụt” liệu có được các bạn tiếp tục sử dụng trong tương lai không và có nghĩ đến việc kết hợp với nhau trong một sản phẩm nào đó không?

Thật sự thì người hâm mộ khi gặp gỡ cả ba chị em thì đều gọi chung là “hoa dâm bụt” nên Erik nghĩ, không chỉ trong chương trình mà sau chương trình, cả ba sẽ cố gắng duy trì nó. Erik, Đức Phúc và Hòa Minzy cũng chơi với nhau khá thân nên cũng muốn giữ một cái tên cho cả ba.

Trong tương lai cũng hi vọng là sẽ có cơ hội được kết hợp chung với nhau. Còn hiện tại, tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” cũng đã ngốn mất 4 tháng rồi nên cả ba chị em đang tập trung cho con đường sự nghiệp solo trước, để cả ba thực sự vững đã. Còn nếu có một hoạt động kết hợp gì thì chắc chắn là sẽ làm.

Trong năm 2018, công chúng sẽ nhìn thấy Erik trong hình ảnh, vai trò nào?

Erik sẽ không đứng yên mà sẽ “nhảy nhót”. Năm 2018, Erik sẽ không là một chàng trai ballad nữa mà sẽ theo một dòng nhạc mới, một dòng nhạc sở trường mà Erik chưa từng được thể hiện – Pop R&B. Mong mọi người ủng hộ Erik như đã từng ủng hộ một chàng trai đứng yên hát ballad.

Cảm ơn Erik đã dành thời gian chia sẻ cùng Tin tức Việt Nam.

tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si
tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si
tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si
tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si
tro-chuyen-cung-sao-erik-trai-long-ve-quang-thoi-gian-kinh-khung-tu-hao-vi-van-duoc-lam-ca-si