Thứ hai, 29/01/2018, 16:10 PM
  • Click để copy

Trò chuyện cùng sao: Khổng Tú Quỳnh kể về quãng thời gian trầm cảm, nhìn mọi thứ chỉ thấy một màu đen

“Quỳnh cũng đã trải qua trầm cảm rồi, nhiều khi cũng không dám nhắc đến từ đó luôn. Khi mà Quỳnh đọc được những bài báo về nghệ sĩ này tự tử, chết vì căn bệnh trầm cảm thì Quỳnh rất sợ vì mình cũng đã từng trải qua quãng thời gian mà bản thân nhìn mọi thứ chỉ thấy một màu đen”, nữ ca sĩ tâm sự.

 

tro-chuyen-cung-sao-khong-tu-quynh-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-nhin-moi-thu-chi-thay-mot-mau-den

Khổng Tú Quỳnh là gương mặt quen thuộc trong làng giải trí Việt, được biết đến với vai trò diễn viên và là một trong những ca sĩ thành công với dòng nhạc dành cho giới trẻ. Sau các vai diễn trong những bộ phim “tuổi teen” như Công chúa Teen và ngũ hổ tướng, Thiên sứ 99, Không nói được... Khổng Tú Quỳnh dành nhiều thời gian tập trung cho âm nhạc. Mới đây, cô bất ngờ xuất hiện trong bộ phim Tháng năm rực rỡ, đánh dấu sự trở lại của cô với điện ảnh.

Sau một thời gian khá im ắng trong phim ảnh, Khổng Tú Quỳnh trở lại với bộ phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ. Không biết rằng bạn có gặp phải sự vấp váp, khó khăn gì không?

Thực ra vai diễn này không quá khó khăn, chỉ có điều Quỳnh phải giữ một sức khỏe thật tốt khi phải song song giữa đóng phim và chạy show. Quỳnh cũng chưa quen với diễn xuất điện ảnh nhiều, chưa tham gia nhiều phim nên cũng khá bỡ ngỡ. Vì thế một số cảnh khóc cũng rất nặng và áp lực tâm lý. Nhưng vui mừng là Quỳnh đã làm được.

Trong bộ phim Tháng năm rực rỡ thì Khổng Tú Quỳnh ấn tượng với vai diễn của ai nhất?

Vai diễn của ai cũng ấn tượng hết nhưng để nói về nhân vật mà Quỳnh bất ngờ từ ngoài đời cho đến trong phim là chị Hoàng Oanh và Hoàng Yến Chibi. Quỳnh biết chị Hoàng Oanh cả chục năm rồi, biết rằng chị bánh bèo, dịu dàng, nữ tính nhưng không ngờ lần này chị đóng vai tomboy, thay đổi hoàn toàn, biến thành một Hoàng Oanh rất khác. Còn Hoàng Yến Chibi, khi chưa có tiếp xúc với Yến thì nghĩ theo một hướng khác, nhưng giờ thì thấy Yến dễ thương lắm, có cảm giác như là em của mình.

tro-chuyen-cung-sao-khong-tu-quynh-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-nhin-moi-thu-chi-thay-mot-mau-den

Với sự trở lại trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, khoảnh khắc nào mà Khổng Tú Quỳnh ấn tượng và nhớ mãi?

Đó là cảnh mà cả 5 đứa cùng đứng khóc, còn là cảnh nào thì mọi người xem phim rồi biết nhé. Thực sự là một trong những cảnh Quỳnh áp lực vì sợ, đâu có đóng phim nhiều đâu nên phải giữ được cảm xúc. Không biết khóc bao nhiêu lần hết, cứ quay đi quay lại, góc máy này kia nên rất áp lực.

Cảnh thứ hai là cảnh được đầu tư nhiều tiền nhất, phải dựng lại nguyên cái chợ ở Đà Lạt. Đó là cảnh Quỳnh uýnh lộn. Như người khác thì có cây, có gậy nhưng Quỳnh phải uýnh bằng bông, nắm tóc, giật điên đảo. Đó cũng là lần đầu tiên Quỳnh đóng vai bạo hành người ta chứ trước đó giờ toàn bị bạo hành.

Sau bộ phim, Khổng Tú Quỳnh có mong muốn được lấn sang điện ảnh nhiều hơn nữa không? Và công chúng sẽ được thấy bạn ở hình ảnh, vai trò nào trong năm 2018?

Chắc chắn là Quỳnh mong muốn tham gia điện ảnh nhiều hơn nữa. Cũng bởi vì Quỳnh yêu thích diễn xuất điện ảnh nên mới tham gia casting bộ phim Tháng năm rực rỡ. Cơ hội cứ đến đi, Quỳnh sẽ làm hết.

Về âm nhạc, Quỳnh cũng sẽ hoạt động không ngừng nghỉ. Còn về điện ảnh thì Quỳnh rất mong năm nay có nhiều duyên và tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim. Quỳnh vừa hoàn thành một bộ phim truyền hình, bên cạnh đó thì ngày 09/03 sẽ ra mắt phim Tháng năm rực rỡ, sau đó ra mắt MV với một phong cách hoàn toàn khác.

tro-chuyen-cung-sao-khong-tu-quynh-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-nhin-moi-thu-chi-thay-mot-mau-den

Chuyển sang một câu chuyện khác, lứa ca sĩ cùng thời với Khổng Tú Quỳnh đã lần lượt thành công và trở nên rất nổi tiếng. Có bao giờ bạn chạnh lòng vì điều đó chưa?

Đúng thật là không thể nào phủ nhận, quá rõ ràng là các anh chị cùng lứa với Quỳnh đang rất nổi tiếng. Nếu mà nói chạnh lòng thì có lúc Quỳnh buồn, không phải buồn mình không bằng người ta mà là buồn vì tại sao quãng thời gian qua, công việc không được thuận lợi như mình mong muốn. Quỳnh chưa ra một sản phẩm nào để bản thân thỏa mãn, thỏa mãn chính mình trước đã.

Thực sự thì Quỳnh không phải kiểu tranh giành với người khác. Khi thấy các anh chị cùng thời Quỳnh ngày xưa thành công thì cũng rất ủng hộ luôn. Nhưng khi bản thân Quỳnh nghĩ lại, Quỳnh sẽ nhìn lại quãng đường của mình, mình đã làm được và chưa làm được những gì. Quỳnh có chạnh lòng, nhưng chạnh lòng vì chính bản thân mình chứ không có kiểu “tại sao không bằng người này người kia?”. Trong showbiz có rất nhiều ca sĩ, đâu phải ai cũng ngang bằng ai được. Mình phải hiểu được bản thân mình muốn gì, đã làm được những gì cái đã.

Hoạt động nghệ thuật lâu năm, có bao giờ Khổng Tú Quỳnh bị chai lì cảm xúc không?

Cũng có chứ. Mỗi một nghề nghiệp đều có một khó khăn mà cái lĩnh vực nghệ thuật thì phải đánh đố tâm lý hơn những nghề khác. Như khi mà mình có buồn đến mấy, có gục ngã đến mấy nhưng khi bước lên sân khấu thì đâu có thể nói với mọi người rằng “tôi đang buồn lắm”. Mình phải làm sao để xứng đáng với tình cảm mà mọi người dành cho mình.

tro-chuyen-cung-sao-khong-tu-quynh-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-nhin-moi-thu-chi-thay-mot-mau-den

Thời điểm Khổng Tú Quỳnh mới bắt đầu sự nghiệp, có rất nhiều lứa ca sĩ bước ra từ thế giới online và trở nên nổi tiếng. Và ở hiện tại cũng như thế. Có sự khác biệt nào ở hai thời điểm không?

Thời của Quỳnh thì có lẽ online chưa mạnh và chưa dễ kiếm tiền bằng bây giờ. Ngày xưa, online chỉ quyết định 30%, 70% là do mình bước ra ngoài, chinh phục khán giả như thế nào nữa. Bây giờ thì thông tin đại chúng, mạng xã hội quá mạnh rồi. Đó là một điều rất hay, tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát huy. Sự nổi tiếng sẽ dễ dàng hơn nhưng cũng chính vì thế mà số lượng sẽ nhân lên nhiều hơn, các bạn trẻ phải suy nghĩ để làm như thế nào tạo ra sự khác biệt, để người ta không quên.

Thời gian qua, mọi người thường nhắc đến từ “trầm cảm” trong giới nghệ sĩ. Khổng Tú Quỳnh nghĩ như thế nào về chuyện đó, có bao giờ bạn rơi vào tình trạng trầm cảm chưa?

Đó là một cụm từ mà khi nhắc đến thì những nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ lâu năm rất sợ. Quỳnh cũng đã trải qua trầm cảm rồi, nhiều khi cũng không dám nhắc đến từ đó luôn. Khi mà Quỳnh đọc được những bài báo về nghệ sĩ này tự tử, chết vì căn bệnh trầm cảm thì Quỳnh rất sợ vì mình cũng đã từng trải qua quãng thời gian mà bản thân nhìn mọi thứ chỉ thấy một màu đen.

Chẳng muốn, chẳng biết mình phải làm gì, Quỳnh cũng phải cố gắng và chật vật rất nhiều. Bên cạnh đó, Quỳnh cũng nói chuyện với một số anh chị nghệ sĩ trong giới đã từng trải qua những khoảng thời gian đó. Quỳnh rất mong dù công việc bận rộn, áp lực như thế nào thì Quỳnh và các bạn trẻ hãy hiểu hơn về căn bệnh trầm cảm để tránh, có những suy nghĩ tích cực hơn để vượt qua giai đoạn khó khăn.

tro-chuyen-cung-sao-khong-tu-quynh-ke-ve-quang-thoi-gian-tram-cam-nhin-moi-thu-chi-thay-mot-mau-den

Cảm ơn Khổng Tú Quỳnh đã dành thời gian chia sẻ với báo Tin tức Việt Nam.

 

Duy Luân - 'bạn trai' ca sĩ Đinh Hương: Muốn trở thành nam thần của điện ảnh Việt

“Hình ảnh của Luân thì có phần theo kiểu ngọt ngào Hàn Quốc nên cũng muốn tương lai có thể trở thành một nam thần màn ảnh nhỏ của phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Sau đó thì sẽ thử thách bản thân mình hơn để  “trị” được đa dạng nhiều thể loại vai diễn, càng gai góc càng tốt”, nam diễn viên trẻ tâm sự.