Chủ nhật, 14/01/2018, 17:43 PM
  • Click để copy

Trò chuyện cùng sao: Siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn trả lời về vị trí HLV The Face

“Dù các bạn có mong muốn nhìn thấy tôi ở vai trò này như thế nào, và tôi rất cám ơn, trân trọng sự quan tâm, tin tưởng của các bạn nhưng nhà sản xuất mới là người có quyết định mời ai", siêu mẫu Hà Anh thẳng thắn chia sẻ.

tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face

Hiện tại cơ thể và sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu

Chào Hà Anh. Công chúng đang rất vui trước thông tin bạn mang bầu sau 1 năm kết hôn. Việc mang bầu đứa con đầu lòng chắc chắn mang đến cho Hà Anh nhiều cảm xúc lắm. Bạn có áp lực không và lo lắng không?

Cám ơn bạn. Tôi nghĩ tôi cũng như bao phụ nữ trẻ, có cảm giác hạnh phúc, hồi hộp và cả lo lắng đan xen bởi đây là trải nghiệm đầu tiên của người phụ nữ khi bước sang một giai đoạn hoàn toàn mới.

Bản thân tôi chỉ mong muốn con được phát triển khoẻ mạnh và sinh ra khoẻ mạnh. Ngoài ra tôi không đặt cho mình áp lực tâm lý nào. Điều tôi cảm thấy hơi khó khăn để điều chỉnh tâm lý đó là tôi dự định sẽ sắp xếp công việc thế nào, nghỉ ngơi trong bao lâu để sinh và chăm con…

Khác với những phụ nữ có công việc cố định với những thời gian quy định, nghề nghiệp của tôi đòi hỏi sự sắp xếp của chính cá nhân mình. Một mặt, nó có điểm lợi là tôi có thể linh hoạt với thời gian của mình. Nhưng linh hoạt thế nào thì có lẽ tôi phải tự tìm ra cho chính mình. Ngoài việc đó, tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái để đón chờ đứa con của chúng tôi.

Việc mang bầu chắc hẳn ít nhiều xáo trộn đến cuộc sống gia đình Hà Anh. Với Hà Anh, những điều gì đã và đang thay đổi ở bạn, ở chồng, người thân từ khi bạn biết mình mang bầu?

Nói xáo trộn thì cũng không đúng, nhưng không khí trong gia đình thì rõ ràng là hào hứng hơn cả. Mọi người thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khoẻ của tôi, hỏi thăm xem em bé phát triển thế nào. Ai cũng đều rất tích cực và không làm cho chúng tô phải lo lắng điều gì.

Chồng tôi thì có vẻ trưởng thành hơn hẳn. Anh có ý thức nghĩa vụ bản thân là bảo vệ và chăm sóc vợ con. Đi đâu cũng nhìn quanh để nhắc vợ lưu ý chỗ vấp, dắt vợ qua đường, dang cánh tay ra bảo vệ không cho ai chạm vào vợ lúc ở chốn đông người.

Anh lưu ý tới cảm xúc thay đổi của tôi, những lúc tôi giận, anh không tranh cãi nhiều, vì biết rằng có thể đó là do ảnh hưởng thay đổi hormone trong tôi. Anh luôn cố gắng giảm các áp lực cho tôi để tôi không phải lo nghĩ gì, để tôi có thể thoải mái nghỉ ngơi.

tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face

Trong 3 tháng mang bầu vừa qua, kỉ niệm nào đáng nhớ nhất mà bạn trải qua?

Tôi nghĩ có lẽ đó là giai đoạn hơn một tháng ốm nghén. Tôi sẽ không thể quên cảm giác nôn nao, không muốn ăn uống bất kể thứ gì, không muốn ngửi bất kể mùi gì, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đi bộ một chút là cảm giác hụt hơi… Tôi vốn là người khoẻ mạnh, năng động, lại thích ăn uống nên để chấp nhận cảm giác ốm nghén thật khó khăn đối với tôi.

Tôi chưa bao giờ phải trở nên “vô ích” trong vòng nhiều ngày như vậy. Tôi nằm đó nghỉ ngơi, nhấm nháp chanh muối để tránh cảm giác nôn nao và nghĩ rằng “những người phụ nữ quanh tôi thật phi thường”. Trải qua cảm giác này thật kinh khủng, vậy mà họ không kêu ca, phàn nàn, vẫn đi làm, vẫn lo cho gia đình. Không hiểu người đàn ông của họ có hiểu hết sự cố gắng của họ hay không?

Cũng rất may tôi đã vượt qua được giai đoạn này và khoẻ mạnh trở lại. Nhưng tôi sẽ nhớ mãi cảm giác này để từ giờ nếu nghe tin một phụ nữ nào bên cạnh tôi có thai, tôi sẽ có thể cảm thông với họ.

Hai vợ chồng đã nghĩ đến việc đặt tên con là gì chưa, nếu có thì bật mí cho độc giả cùng biết nhé? 

Chúng tôi cảm thấy đặt tên cho con thật khó. Mọi cái tên đều không đủ đẹp và đặc biệt cho đứa con của mình, chúng tôi cảm giác như vậy. Đó là một trách nhiệm lớn bởi bất cứ cái tên nào mà chúng tôi lựa chọn, nó sẽ đi theo đứa con mình suốt cuộc đời. Chính vì vậy chúng tôi vẫn chưa thể quyết định được tên cho con. Nhưng con sẽ có cái tên cả Anh (chồng tôi người Anh) và cả Việt Nam, sẽ mang cả họ mẹ và họ bố.

Còn công việc thì sao? Chắc Hà Anh phải thu xếp rất khó khăn để dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân đúng chứ?

Bởi vì tôi chủ động thời gian của chính mình nên cũng không khó khăn lắm. Tuy nhiên khó nhất là nói “Không” với một số cơ hội công việc thú vị. Tôi vẫn làm việc chăm chỉ, có điều không thể ôm đồm nhiều như trước mà phải dành thời gian nghỉ ngơi tuỳ theo sức của mình. Cơ thể và sức khoẻ của tôi, hiện tại là ưu tiên hàng đầu.

tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face

Nếu công việc thoả mãn được những trông đợi thì tôi luôn sẵn sàng tham gia

Thực lòng mà nói, người hâm mộ rất muốn bạn ngồi vào vị trí HLV The Face và chắc bạn cũng biết đến sự kì vọng của họ. Bạn cảm thấy như thế nào khi luôn là cái tên được người hâm mộ mong muốn trở thành HLV The Face?

Vâng, ngay sau khi công bố thông tin mang bầu, bên cạnh vô số những lời chúc mừng cũng có rất nhiều những tiếc nuối mà các bạn yêu thời trang đã mong chờ được nhìn thấy tôi trong vai trò này.

Tuy nhiên phải làm rõ rằng, dù các bạn có mong muốn nhìn thấy tôi ở vai trò này như thế nào, và tôi rất cám ơn, trân trọng sự quan tâm, tin tưởng của các bạn nhưng nhà sản xuất mới là người có quyết định mời ai vào vị trí này. Đâu phải các bạn muốn, hay tôi đồng ý, có nghĩa là được phải không? Nên các bạn cũng đừng vội “trách tôi” sao “bỏ lỡ cơ hội”.

Thứ hai, tôi luôn phải đặt sức khoẻ, mưu cầu hạnh phúc và cuộc sống riêng của tôi lên hàng đầu. Dù biết, đôi khi điều đó sẽ cùng nghĩa với việc phải bắt buộc bỏ qua một số những cơ hội thú vị trong công việc. Nhưng tôi là người sống có thực tế, tôi biết đâu là cuộc sống của tôi, đâu là hạnh phúc thực sự của tôi mà tôi phải đầu tư thời gian, tâm huyết và công sức. Việc có con là việc trọng đại, Đối với nhiều người, không phải lúc nào cứ “muốn” là “có”. Đây là ước muốn của vợ chồng chúng tôi nên tôi hi vọng những ai yêu quý tôi thì sẽ hiểu được điều này.

Còn những cơ hội làm việc tôi tin rằng chúng sẽ đến vào những dịp khác và không có nghĩa rằng chúng sẽ kém đặc biệt hơn!

tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face

Giả sử trước khi biết tin mình mang bầu và Hà Anh được mời vào vị trí HLV The Face, hoặc quay trở lại cầm trịch Vietnam’s Next Top Model, bạn sẽ trả lời như thế nào?

Người hâm mộ có thể lo lắng rằng với mâu thuẫn xảy ra từ trước giữa tôi và nhà sản xuất Multimedia, tôi sẽ không bao giờ quan tâm đến lời đề nghị hợp tác với họ. Nhưng tôi là người có quan điểm rất rõ ràng.

Bản thân tôi nghĩ ở bất cứ ai cũng có những quyết định sai lầm, và quyết định đúng đắn.Tôi không đồng tình với một số những quyết định của nhà sản xuất trong quá khứ, không có nghĩa là tôi ghét bỏ họ, hay xoá bỏ không công nhận những nỗ lực, những cái làm tốt, làm hay của họ cho ngành giải trí, cho thời trang Việt.

Tôi trưởng thành phần lớn quãng thời gian ở Anh Quốc, nơi tư tưởng làm việc, công thưởng, thái độ đánh giá rất rạch ròi, không mang cảm tính. Bản thân tôi khi là đạo diễn các chương trình thời trang chưa bao giờ phân biệt các người mẫu đến từ chương trình Vietnam’s Next Top Model, tôi thậm chí sử dung họ làm vedette nếu thấy họ phù hợp.

Tôi vẫn đồng ý ê kíp thực hiện của Multimedia khi quay quảng cáo với thương hiệu, vẫn đến ủng hộ các NTK diễn trong khuôn khổ chương trình thời trang của họ. Thậm chí, gần đây tôi làm MC cho một thương hiệu thời trang trong khuôn khổ Fashion Week của họ, vẫn trân trọng giới thiệu chị Trang, người sáng lập tuần lễ thời trang.

Ở Việt Nam, có lẽ mọi người hay làm việc dựa theo tình cảm, nên rất hay lo lắng về những động chạm cá nhân. Biết tôi là người có cá tính mạnh, nhiều khi các đối tác hay cẩn thận hỏi trước tôi “Trong chương trình mời những người này, người kia, Hà Anh có vấn đề gì với họ không, có đồng ý không?”, tôi thường hay cười và trả lời “Tôi không biết người ta có vấn đề gì với tôi không nhưng tôi thì không có vấn đề gì với ai cả”.

Trong công việc, trong showbiz, đa số những người thành công đều có cái tôi lớn. Quan điểm khác nhau, lựa chọn khác nhau là điều dễ hiểu. Chính vì vậy tôi luôn nghĩ rằng mỗi người đều có quyền đưa ra quan điểm riêng của mình. Trong showbiz không làm bạn được cũng vẫn có thể làm việc được cùng nhau nếu cả hai phía đều có quan điểm đặt công việc và sự chuyên nghiệp lên hàng đầu.

tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face

Việc thông báo thông tin mang bầu 3 tháng chắc hẳn là đã “dập tắt” hi vọng của người hâm mộ. Nhưng nếu như năm sau Hà Anh được mời làm HLV của The Face, Vietnam’s Next Top Model hoặc một chương trình truyền hình thực tế nào khác về người mẫu thì bạn có muốn tham gia không?

Đối với tôi, là một người làm nghề chuyên nghiệp và sống bằng nghề, quyết định có muốn tham gia một dự án đều được quyết định dựa trên: Uy tín và độ nghiêm túc của đối tác làm việc, dự án đó có gây hứng thú với tôi không. Ngoài ra, tôi có nghĩ rằng khả năng chuyên môn của tôi phù hợp và tôi có thể mang lại nhiều giá trị giúp xây dựng cho chương trình hay không, dự án có thời gian hợp lý phù hợp với cuộc sống mà tôi có thể thu xếp được hay không, dự án có thể trả thù lao xứng đáng với thời gian và sức lao động mà tôi phải đầu tư vào không?

Để tham gia một dự án nào đó không phải chỉ là “thích”, hay là được lên tivi để thêm nổi tiếng mà là một người trưởng thành có cuộc sống riêng, tôi phải có trách nhiệm với nhiều người, nhiều yếu tố trong cuộc sống hơn là ý thích của mình. Nếu như công việc thoả mãn được những trông đợi của tôi thì tôi luôn sẵn sàng tham gia.

Việc xuất hiện nhiều show truyền hình thực tế về người mẫu là dấu hiệu đáng mừng bởi nhiều gương mặt bước ra từ các chương trình đó đạt được nhiều thành tích đáng nể. Theo Hà Anh, đâu là yếu tố quan trọng giúp cho 1 chương trình thành công ở nhiều phương diện?

Tôi nghĩ hiệu ứng của một chương trình truyền hình thực tế, tiếp thị được hình ảnh giúp người mẫu ấy trở nên có được sự chú ý của công chúng, nổi tiếng hơn là điều rất tốt. Tuy nhiên tôi cho rằng yếu tố giúp cho người mẫu ấy có thể thành công về mặt lâu dài, phải là sự đào tạo chương trình có thể dành cho cô ấy, để cô ấy không chỉ có sự nổi tiếng, mà có cả kỹ năng làm nên một nghề cho cô ấy.

Chương trình thực tế mỗi năm sẽ có một người chiến thắng mới, những gương mặt hot mới, nhưng để tên tuổi ấy tồn tại sau một năm mà sức nóng do truyền hình tạo ra, phải nằm ở thực lực, khả năng chuyên môn của cô gái ấy. Đó là những gì tôi luôn muốn mang lại trong mỗi dự án mà tôi tham gia.

Nó vất vả, và thầm lặng hơn cho tôi bởi tôi sẽ phải lăn xả cùng thí sinh, chỉ bảo cho họ bằng chính chuyên môn thực sự của mình, hơn là việc cho khán giả thấy tôi đẹp ra sao, quyền lực thế nào trên TV, và điều này không phải ai cũng nhìn thấy được. Nhưng tôi cảm thấy hãnh diện bởi những thí sinh tôi từng chỉ dạy, họ đều xây dựng được một sự nghiệp, giúp ích cho cuộc sống của họ và gia đình họ nhiều năm sau này.

Cảm ơn Hà Anh về cuộc trò chuyện này!

tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face
tro-chuyen-cung-sao-sieu-mau-ha-anh-thang-than-tra-loi-ve-vi-tri-hlv-the-face