Thứ năm, 06/12/2018, 08:55 AM
  • Click để copy

Họp báo vụ phạt học trò 50 cái tát: Cô giáo phủ nhận sự việc, học sinh nói khác nhau

Sáng 6/12, Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc cô giáo bị 'tố' phạt học trò 50 cái tát.

truc-tiep-hop-bao-vu-phat-hoc-tro-50-cai-tat-co-giao-phu-nhan-su-viec
Phụ huynh học sinh nghi bị cô giáo cho bạn tát 50 cái

9h50': Trả lời tiếp Hiệu trưởng nhà trường cho biết, vì trường không có quyền xác minh các con nên qua các kênh tham khảo từ phụ huynh thì có hiện tượng các học sinh tát nhau. Còn sự thật thế nào thì phải xác minh sau.

Trưởng phòng GDĐT quận Đống Đa cho biết: Bản thân chưa có phát biểu chính thưc nào về vụ việc và phát biểu không có việc cô giáo chỉ đạo học sinh tát bạn là chưa chính xác.

Theo Trưởng phòng GD- ĐT quận Đống Đa Tạ Ngọc Thắng, đây là sự việc rất khó xác minh bởi các con còn nhỏ chỉ mới học lớp 2. Trong lớp chỉ có cô và trò, lớp lại không có Camera do đó chỉ xác minh qua các kênh.

Ông Thắng cho biết, không có chuyện Phòng GD- ĐT và lãnh đạo Trường đến để thỏa thuận với gia đình học sinh mà thực tế là đến thăm hỏi sức khỏe của cháu.

Theo ông Thắng, quận đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc.

Ông Thắng cho hay, sau khi có thông tin kết luận từ đoàn thanh tra thì sẽ có thông tin chính thức...

9h35': Phụ huynh học sinh chị Thanh Tâm cho biết, chiều 3/12, khi con chị đi học về thì không thấy biểu hiện gì. Đến khi hỏi con thì con bảo bị cô giáo cho bạn tát.

Theo chị Tâm, sau khi phản ánh thì cô giáo và lãnh đạo nhà trường đến xin lỗi.

Chị Tâm xác nhận là có việc con chị phản ánh có việc cô giáo bắt bạn tát: Theo như con tôi kể thì cô có nói bạn tát.

Tuy nhiên, qua hỏi các phụ huynh các con khác thì các cháu nói khác nhau.

Theo chị Tâm, việc quan trọng nhất là bản thân con chị không có ảnh hưởng tâm lý và cô giáo đã biết nhận sai.

nong-dang-hop-bao-vu-co-giao-bi-to-phat-hoc-tro-50-cai-tat
Buổi họp báo thông tin vụ việc cô giáo bị "tố" phạt học sinh 50 cái tát ở Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội). (Ảnh: Nhất Nam).

9h30': Có rất nhiều câu hỏi được báo chí đặt ra đối với lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa và Trường tiểu học Quang Trung.

Theo bà Vân, việc xác minh sự việc rất khó. Qua xác minh từ các phụ huynh học sinh thì có cháu nói có có cháu nói không.

Bản thân cô giáo phủ nhận việc chỉ đạo học sinh tát 50 cái.

Theo tường trình thì sự việc xảy ra trong giờ học vẽ. Thấy các con tranh giành tát nhau nên cô giáo ra can ngăn.

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, cô Tr. Là một giáo viên được nhiều phụ huynh học sinh và các con yêu quý.

9h17': Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết: Có nhận được phản ánh từ phụ huynh em Lê P. về việc em bị cô giáo cho bạn tát 50 cái.

Gửi lời xin lỗi đến toàn bộ học sinh, bà Vân cho biết, nhà trường đã đình chỉ cô giáo bị tố phạt học sinh trong vòng 15 ngày.

Cho rằng đây là sự việc đáng tiếc bà Vân hứa sẽ xử lý nghiêm để mang đến một môi trường giáo dục lành mạnh.

Theo Hiệu trưởng nhà trường cô giáo bị phản ánh là cô giáo trẻ mới dạy ở trường từ đầu năm.

9h15': Bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết cuộc họp báo kéo dài 30 phút.

Buổi họp báo còn có chị Thanh Tâm, phụ huynh của cháu Lê P. học sinh lớp 2A5 người được cho là bị cô giáo phạt 50 cái tát.

truc-tiep-hop-bao-vu-co-giao-bi-to-phat-hoc-tro-50-cai-tat
Chị Tâm (mẹ học sinh P. mặc áo hoa) có mặt tại buổi họp báo

Buổi họp báo sẽ bắt đầu lúc 9h sáng 6/12, với sự góp mặt của lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cùng hàng chục phóng viên đến từ các cơ quan báo đài.

Trước đó, theo tin phản ánh từ báo chí, ngày 3/12, em P. học sinh lớp 2A5 đã bị bạn cùng lớp tát 20 cái dẫn đến bầm tím mặt.

Sự việc bắt nguồn từ việc em học sinh này mắc lỗi "nói bậy" và cô giáo chủ nhiệm lớp đã yêu cầu một bạn học cùng lớp tát vào mặt 50 cái. Tuy nhiên, sau khi bị bạn tát đến cái thứ 20 thì P. khóc lớn và đau đớn nên cô giáo này yêu cầu dừng lại.

Được biết, sau khi vị phụ huynh này báo sự việc lên cô giáo chủ nhiệm và cô Hiệu trưởng thì đã nhận được lời đề nghị không công khai sự việc tới báo chí mà chỉ xử lý nội bộ.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo UBND quận Đống Đa và Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh và yêu cầu xử lý nghiêm.

Chúng tôi tiếp tục cập nhật.

 

Vụ cô giáo phạt học sinh 50 cái tát: Không đọc báo hay vì sao?

Nhiều chuyên gia giáo dục thắc mắc rằng bài học nhãn tiền từ vụ 231 cái tát ở Quảng Bình vẫn còn nguyên tính thời sự, vậy tại sao cô giáo ở ngay Thủ đô Hà Nội lại tái diễn, phạt học sinh 50 cái tát?

 

Vụ cô giáo phạt học sinh 50 cái tát tại Hà Nội: Bộ GD&ĐT vào cuộc

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội xác minh, báo cáo sự việc học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát.

 

Vụ học sinh lớp 2 bị phạt 50 cái tát: Động thái lạ của Trường tiểu học Quang Trung

Trước sức nóng của dư luận sau thông tin học sinh lớp 2 bị cô giáo phạt 50 cái tát, lãnh đạo Trường tiểu học Quang Trung lại "đóng cửa" từ chối tiếp báo chí.

 

Đình chỉ cô giáo phạt học sinh 50 cái tát ở Hà Nội

Lãnh đạo quận Đống Đa đã yêu cầu Trường tiểu học Quang Trung đình chỉ cô giáo bị "tố" phạt học sinh 50 cái tát vì nói bậy.

 

Xác minh thông tin học sinh lớp 2 bị cô giáo cho bạn tát 50 cái vì nói bậy ở Hà Nội

Sở GD&ĐT Hà Nội đã vào cuộc làm rõ vụ việc một cô giáo ở Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa) bị tố cho học sinh lớp 2 tát bạn 50 cái vì nói bậy.