Trước khi bị Bộ Công an khám xét, Nhật Cường Mobile bị khách hàng tố về chất lượng và dịch vụ kém

15:41 09/05/2019

Trước khi bị Bộ Công an khám xét, Nhật Cường mobile từng bị “tố” đánh tráo main và bộ nhớ của chiếc iPhone của khách hàng.

truoc-khi-bi-bo-cong-an-kham-xet-nhat-cuong-mobile-tung-bi-khach-hang-to-danh-trao-linh-kien
Nhiều thùng giấy được cơ quan công an mang ra khỏi Trung tâm bảo hành của Nhật Cường. Ảnh: Võ Hải

Sáng nay 9/5, nhiều cảnh sát tới khám xét trụ sở chính của chuỗi Nhật Cường Mobile trên phố Lý Quốc Sư, Hà Nội. 6 cảnh sát cơ động bảo vệ ở bên ngoài.

Cùng thời điểm, nhà chức trách kiểm tra trụ sở Công ty Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường tại phố Trần Phú, quận Hoàn Kiếm.

Thông tin trên VnExpress cho biết, có 9 cửa hàng của Nhật Cường Mobile trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi và Láng Hạ... đồng loạt đóng cửa. Các số điện thoại đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách, bán hàng, bảo hành... đều ngắt kết nối.

Tra cứu thông tin doanh nghiệp được biết, Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP HCM.

truoc-khi-bi-bo-cong-an-kham-xet-nhat-cuong-mobile-tung-bi-khach-hang-to-danh-trao-linh-kien
Nhật Cường Mobile liên tục bị khách hàng tố về chất lượng và dịch vụ kém.

Nhật Cường Mobile từng là Trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple.

Trên hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Nhật Cường kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, sản xuất điện thoại di động, dịch vụ cầm đồ và bán vé máy bay.

Trước khi bị công an khám xét Nhật Cường Moblie không ít lần bị khách hàng phàn nàn về chất lượng hàng hóa dịch vụ.

Nhật Cường mobile bị khách hàng tố tráo đổi, ăn cắp linh kiện

Năm 2018 phản ánh cơ quan báo chí chị Tô Thanh Hằng (Quận Ba Đình, TP. Hà Nội) do sơ suất trong quá trình sử dụng chiếc điện thoại Apple iPhone 6 của chị bị vỡ kính, tuy vẫn dùng tốt nhưng nhìn xấu xí, chị đã quyết định ra cửa hàng Nhật Cường mobile (Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường)  để sữa chữa cho an tâm.

Sau khi đem máy  ra Nhật Cường mobile kiểm tra,  nhân viên kỹ thuật thông báo cho chị Thảo biết rằng máy chị chỉ bị vỡ mặt kinh, các thứ khác vẫn hoạt động bình thường, giải pháp là thay thế màn hình với giá hơn 200 nghìn đồng.

truoc-khi-bi-bo-cong-an-kham-xet-nhat-cuong-mobile-bi-khach-hang-to-ve-chat-luong-va-dich-vu-kem
Mỗi lần mang đến Nhật Cường kiểm tra là một lần sửa chữa với chi phí sửa vô cùng lớn. Tổng cộng chị Tô Thanh Hằng đã sửa chữa chiếc điện thoại này ở Nhật Cường 6 lần nhưng liên tục bị lỗi, từ lỗi này sang lỗi khác.

Tuy nhiên, sau Sau 5 lần 7 lượt đi sửa chữa tại Nhật Cường, chị Hằng ngội lặng và lục lọi, tìm lại giấy bảo hành. Chị phát hiện thông tin imei của máy còn nguyên. Khi so với thông tin imei của máy hiện tại Nhật Cường đã trả khiến chị giật mình. Bởi hai imei hoàn toàn khác nhau.

Khách hàng cho rằng Nhật Cường lợi dụng, móc túi một cách trắng trợn khách hàng. Chị Hằng cho rằng chiếc iPhone của mình đã bị tráo đổi main và bộ nhớ.

Khách hàng “tố” bị Nhật cường Mobile “chém đẹp”

Tháng 5/2017, anh V. (Nam Từ Liêm, Hà Nội), là khách hàng quen của hệ thống cửa hàng Nhật Cường Mobile . Cách đây không lâu, anh có mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Điện thoại bị vỡ màn hình nên anh đã mang chiếc điện thoại của mình tới cơ sở của Nhhật Cường  Mobile để thay. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới “hàng chính hãng Sam Sung” với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng. Điều đáng nói hơn, nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua.

Nhân viên Nhật Cường mobile bị “tố” coi thường khách hàng, dịch vụ môn kém

Theo báo Pháp luật Việt Nam, vào ngày 6/11/2011, anh Trần Quyết Thắng (nhà A1, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) ra cửa hàng Nhật Cường Mobile (số 10 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại iPhone 4 màu đen trị giá hơn 16 triệu và được bảo hành 12 tháng.

Sau khi sử dụng được 6 tháng, chiếc iPhone 4 của anh Thắng bỗng gặp hiện tượng thường xuyên bị mất sóng, anh Thắng đã mang điện thoại ra Nhật Cường mobile để bảo hành.

Sau nhiều lần làm việc, mang máy ra cửa hàng sửa đi sửa lại cùng hàng tháng trời chờ đợi, anh Thắng rất bức xúc vì chiếc điện thoại của mình không được sửa chữa triệt để.

Ngoài ra, nam khách hàng này còn bất bình vì thái độ làm việc của nhân viên Nhật Cường mobile không thân thiện, đưa ra nhiều lý do không thỏa đáng và hợp lý để xử lý trường hợp của anh như “Có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng”, "Máy của anh đã bị hủy bảo hành"...

 

'Tố' Bamboo giành phi công Vietnam Airlines chưa sẵn sàng với kinh tế thị trường

Xuất phát điểm doanh nghiệp nhà nước, được ưu ái giữ thế độc quyền thị trường quá lâu khiến Vietnam Airlines chưa sẵn sàng với kinh tế thị trường khi những hàng không tư nhân lớn mạnh.

 

Khaisilk bán hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt: Xin lỗi là xong?

Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc gắn mác hàng Việt, gian dối người tiêu dùng suốt nhiều năm. Những vi phạm ấy chỉ được ông Hoàng Khải, Tập đoàn Khaisilk gói gọn trong một cái cúi đầu, một lời xin lỗi. Vậy phải chăng xin lỗi là xong?

 

Number One Cola bước đệm ‘tấn công’ thị trường Mỹ

Không phải chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam, khát vọng Việt của doanh nghiệp tỷ đô Tân Hiệp Phát còn xa hơn thế với mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ. Number One Cola chính là “cú đấm thép” vào thành trì của gã khổng lồ Coca-Cola, Pepsi những thương hiệu USD.

Tin khác