Thứ sáu, 14/06/2019, 14:57 PM
  • Click để copy

Lãnh đạo phòng Chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng bị cáo buộc nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc

Trưởng Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng là Nbà guyễn Thị Kim Anh cùng chuyên viên Đặng Hải Anh bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang nhận hối lộ khi thanh tra dự án ở huyện Vĩnh Tường.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Trưởng Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). (Ảnh: vinhtuong.vinhphuc.gov.vn).
Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Trưởng Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Liên quan đến vụ việc Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản vì nghi "vòi tiền" tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản thông báo gửi Đảng bộ Thanh tra Bộ Xây dựng; Chi bộ Phòng phòng - chống tham nhũng; Chi bộ Phòng Thanh tra xây dựng 2.

Theo đó, ngày 12/6 Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt quả tang, khám xét nơi làm việc tại UBND huyện Vĩnh Tường của bà Nguyễn Thị Kim Anh (44 tuổi) - Phó trưởng phòng, phòng chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng) và ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên thanh tra Xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng).

Bà Anh giữ vai trò Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng thực hiện thanh tra tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Cơ quan điều tra cáo buộc, bà Kim Anh và ông Hải Anh đã có hành vi nhận hối lộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra công tác quy hoạch, cấp phép, quản lý xây dựng tại một số dự án ở huyện Vĩnh Tường. Hai người hiện bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong diễn biến khác, trao đổi với báo chí, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh cho biết, 3 cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng đã được Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho phép trở về nhà; Trưởng Đoàn Thanh tra là bà Nguyễn Thị Kim Anh cùng 1 người nữa vẫn đang tiếp tục làm việc với cơ quan Công an. 

"Chúng tôi đang rất mong đợi thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc để công khai, khách quan về sự việc này. Khi có thông tin, chúng tôi sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí và xử lý đúng như tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã trả lời bên hành lang Quốc hội", ông Vinh nói thêm.

Được biết, Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng gồm 5 thành viên, trong đó bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng được giao làm Trưởng đoàn.

Trong kế hoạch, Đoàn Thanh tra làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng, Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường và 29 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; các công trình, dự án giao thông, dân dụng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản…

Buổi công bố quyết định thanh tra diễn ra vào sáng ngày 10/4, sau 2 tháng thì xảy ra sự việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản vào chiều 12/6..

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định, Bộ sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật.

Ở diễn biến khác, trao đổi với chúng tôi, đại diện Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường nói rằng: "Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng sáng từ Hà Nội lên, chiều về. Hôm sau lại cứ thế, họ không ở lại đây. Đoàn này không ở trên huyện Vĩnh Tường, còn đoàn này làm việc ở đâu, với ai thì huyện không nắm được.

Họ bắt đầu xuống đây khoảng đầu tháng 5. Hôm 12/6, đoàn về làm việc độc lập và huyện không tham gia. Sau hôm Công an làm việc với đoàn thanh tra thì chúng tôi không thấy Đoàn Thanh tra ở trên huyện Vĩnh Tường nữa".

 

Đừng ép người tự kỷ phải giống phần còn lại của thế giới

Tôn trọng đa dạng thần kinh là chấp nhận những người có dạng thức thần kinh đa dạng như tự kỷ. Thay vì ép buộc họ hành xử giống với đa số, hãy để họ sống đúng với bản thân mình.

 

Rùng mình hiện trường vỡ nát sau vụ tai nạn khiến 5 người tử vong ở Tây Ninh

Đến 12h trưa 14/6, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc.

 

Ám ảnh vụ tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh: 5 người tử vong trong vụ tai nạn đang đi khám bệnh

Người nhà của 5 nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn là chiếc xe đang đưa các nạn nhân về TP HCM để khám bệnh.