Trường học Hạnh phúc sẽ hướng đến khuyến khích học sinh phát triển theo sở thích của mình

Thứ bảy, 11/06/2022, 19:18 PM

Đó là chia sẻ của Quỹ Hỗ trợ Đổi mới Giáo dục Phổ thông Việt Nam (VIGEF) về dự án Trường học Hạnh phúc khi hướng đến cá nhân hóa mỗi học sinh nhằm vun đắp tư duy tốt hơn về lâu dài.

Theo đó, dự án Trường học Hạnh phúc đặc biệt chú trọng tính cá thể hóa của mỗi học sinh thông qua di truyền học.

Thay vì giảng dạy theo một giáo án khuôn mẫu, dự án hướng đến việc tôn trọng điểm khác biệt trong trí lực và khuynh hướng tính cách của các em. Từ đó, thầy cô sẽ tạo ra môi trường phù hợp và khuyến khích các em phát triển theo đúng tiềm năng của mình.

truong-hoc-hanh-phuc-se-huong-den-khuyen-khich-hoc-sinh-phat-trien-theo-so-thich-cua-minh

Đánh giá về chương trình, TS. Đặng Tự Ân - Giám đốc Quỹ VIGEF nhận định sáng kiến Trường học Hạnh phúc không mới ở Việt Nam, nhưng điểm khác biệt của dự án này là chú trọng vai trò của di truyền học trong giáo dục, đặc biệt là chỉ ra cơ sở khoa học của gen Hạnh phúc luôn hiện diện trong mỗi con người.

Trong kế hoạch 2022 và 2023, dự án Trường học Hạnh phúc của VIGEF sẽ chia sẻ kiến thức đến 10.000 thầy/cô hiệu trưởng của các trường Trung học - Phổ thông để tăng cường nhận biết về gen, nhằm góp phần thấu hiểu và hỗ trợ từng học sinh phát triển toàn vẹn trong hạnh phúc.

Trong giai đoạn 1, dự án sẽ triển khai tại 7 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Lào Cai, Hưng Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Nghệ An và Kon Tum. Dự án cũng sẽ được lan tỏa đến nhiều hơn các tỉnh/thành còn lại trong việc khuyến khích phát huy học sinh phát triển theo sở thích của mình.