Thứ hai, 21/01/2019, 07:40 AM
  • Click để copy

Trưởng thôn trần tình trước thông tin bị tố trộm cành cây sưa trăm tỷ mang đi bán

Trưởng thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khẳng định việc một số người tố cáo ông tự ý thuê người cưa trộm cành cây sưa trăm tỷ đem bán là không đúng.

truong-thon-noi-gi-truoc-thong-tin-bi-to-trom-canh-cay-sua-tram-ty-mang-di-ban
Cây sưa trăm tỷ ở làng Phụ Chính (Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà nội) đang có dấu hiệu bị mối mọt.

Liên quan đến thông tin tố cáo ông Vũ Văn Tuyến - Trưởng thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) đã tự ý thuê người cưa trộm cành trên “cây sưa trăm tỷ ở chùa làng Phù Chính” đem đi bán, ngày 21/1, trao đổi với chúng tôi ông Vũ Văn Tuyến xác nhận thông tin bị tố cáo nhưng khẳng định thông tin này hoàn toàn không đúng.

Cũng theo ông Tuyến, các cơ quan chức năng cũng đã vào xác minh sự việc trên. Theo lời kể của Trưởng thôn Phụ Chính: Hôm ấy 3/10/2018, sau khi dọn dẹp chùa, một số cụ trong thôn phát hiện một cành gỗ sưa đỏ nên đã thống nhất đem bán với giá khoảng 150 triệu đồng.

"Từ sau đó không hiểu vì sao lại có đơn tố cáo nói tôi cấu kết với một nhóm người rồi tự ý cắt trộm vài cành sưa để bán. Tôi chỉ biết chuyện các cụ bán sau khi tôi đi viện về", ông Tuyến phân trần.

Theo ông Tuyến, phía Công an huyện Chương Mỹ đã làm việc với các cụ và kết luận không có sự việc đó. Trong khi đó, trao đổi với một lãnh đạo xã cũng cho biết, sự việc tố cáo là không đúng. 

Liên quan đến cây sưa đỏ ở chùa Phụ Chính có tuổi đời trên 130 năm được cho là có giá 100 tỷ đồng, ông Vũ Văn Tuyến cho biết, các cơ quan chức năng đang lên phương án chặt hạ sau đó cho đấu giá.

Trước đó vào năm 2015, vụ bán đấu giá một phần cây sưa này từng gây xôn xao khi giá trị giao dịch lên tới hơn 31 tỷ đồng.

Sau nhiều năm cây xuất hiện hiện tượng bị mối mọt nên người dân nhiều lần đề nghị được bán. Đến tháng 10/2018, Hà Nội có văn bản yêu cầu các ban, ngành hướng dẫn người dân khai thác cây sưa theo đúng trình tự pháp luật.

 

Cận cảnh ba cây sưa trăm tuổi được chính quyền lập chốt bảo vệ, có cây trị giá 60 tỉ đồng

Tại đình Quán Giá (Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội) có ba cây sưa có tuổi đời hơn trăm năm được người dân và chính quyền xã cùng nhau bảo vệ ngày đêm. Cây sưa to nhất tại đây từng được trả giá lên tới 60 tỉ đồng.

 

Hé lộ chỉ đạo của Hà Nội trong vụ cây sưa 100 tỷ ở Chương Mỹ

Trước nguyện vọng của người dân địa phương về việc bán cây sưa 100 tỷ, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo.

 

Chủ tịch huyện Chương Mỹ thông tin bất ngờ về cây sưa 100 tỷ

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ khẳng định chưa nhận được văn bản đồng ý bán cây sưa 100 tỷ của TP Hà Nội.

 

Đại gia gỗ Đồng Kỵ phản ứng bất ngờ về tin cây sưa 100 tỷ ở Chương Mỹ được đồng ý bán

Một số đại gia gỗ Đồng Kỵ (Bắc Ninh), đã có những phản ứng khác nhau trước thông tin cây sưa 100 tỷ ở Chương Mỹ được Hà Nội đồng ý cho người dân bán đấu giá.