Thứ tư, 30/10/2019, 11:59 AM
  • Click để copy

Truy bắt hàng chục ‘quái xế’ náo loạn đường phố Huế

Nhiều thanh thiếu niên đã sử dụng xe mô tô “độ” chạy xe nẹt bô, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người đi đường.

truy-bat-hang-chuc-quai-xe-nao-loan-duong-pho-hue
Công an TP Huế đẩy mạnh ra quân truy bắt “quái xế”. Ảnh: CACC.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Huế xuất hiện nhiều thanh thiếu niên tụ tập, sử dụng xe mô tô “độ” chạy xe nẹt bô, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước tình hình đó, Công an thành phố Huế đã mở đợt cao điểm ra quân xử lý nghiêm đối với số thanh thiếu niên này.

Trong đợt ra quân, Đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an thành phố Huế huy động lực lượng vừa mật phục vừa công khai để kịp thời phát hiện, xử lý.

Trong đêm 28, 29/10 ra quân, Đội Cảnh giao thông trật tự Công an thành phố Huế phát hiện, lập biên bản xử lý 63 trường hợp, tạm giữ 59 xe mô tô, 1 xe ô tô.

truy-bat-hang-chuc-quai-xe-nao-loan-duong-pho-hue
Lập biên bản xử lý 63 trường hợp. Ảnh: CACC.

Trong đó, chủ yếu các lỗi như điều khiển xe 1 bánh đối với xe 2 bánh, lạng lách đánh võng, buông cả 2 tay, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe, không giảm thanh, vi phạm nồng độ cồn…

Theo quan sát, đa phần xe mô tô của số thành thiếu niên này điều khiển được thay kết cấu nguyên bản của xe so với nhà sản xuất gây ra những tiếng ồn rất lớn, thậm chí nhiều xe gắn thêm còi, đèn chỉ sử dụng cho các loại xe ưu tiên; các đối tượng thường tụ tập chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

truy-bat-hang-chuc-quai-xe-nao-loan-duong-pho-hue
Tạm giữ 59 xe mô tô, 1 xe ô tô. Ảnh: CACC.

Công an thành phố Huế cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục duy trì đợt ra quân nhằm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn, hướng đến kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.