Thứ hai, 06/05/2019, 11:19 AM
  • Click để copy

Vụ nhóm khách đi ô tô biển Hà Nội đỗ xe tắm giữa đường: Đã chỉ đạo kiểm tra sự việc

Hình ảnh một nhóm khách du lịch 6 người đi ô tô biển số Hà Nội thản nhiên đỗ giữa đường để tắm nước ngọt tại TP Đà Nẵng khiến dư luận bất bình.

Hình ảnh nhóm người vô tư đỗ ô tô giữa đường để tắm nước ngọt sau khi tắm biển ở Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khiến dư luận lên án.
Hình ảnh nhóm người vô tư đỗ ô tô giữa đường để tắm nước ngọt sau khi tắm biển ở Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khiến dư luận lên án.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm khách du lịch (khoảng 6 người du lịch theo hình thức gia đình) đi xe ô tô biển số Hà Nội 29C-XXX, thản nhiên đỗ xe tắm giữa đường tại TP Đà Nẵng, khiến nhiều người bức xúc.

Qua hình ảnh đăng tải được biết, sự việc xảy ra vào ngày 4/5, tại đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Theo đó, nhóm người này đi ô tô đi tắm biển tại Sơn Trà. Tuy nhiên, sau khi tắm biển xong nhóm người này thay vì gửi xe để sử dụng các khu tắm nước ngọt nước công cộng được địa phương bố trí sẵn thì nhóm người này lại đỗ xe ô tô ở đường Võ Nguyên Giáp rồi sử dụng thau, chậu mang sẵn để tắm. Thậm chí, nhóm người này còn tự ý đỗ nước bẩn xuống đường, vô tư dùng khăn lau người... như chốn không người.

Hình ảnh lan truyền trên mạng khiến nhiều người cảm thấy bức xúc. Nhiều ý kiến phê phán hành vi đỗ xe ô tô tắm ở đường của nhóm người và cho rằng đây là hình ảnh phản cảm. Thiếu ý thức của nhóm này.

"Việc tắm như trên khiến nước dơ bẩn tràn ra ngoài, nhếch nhác. Hành vi đỗ ô tô tắm giữa đường còn khiến giao thông trên một con đường đẹp nhất ven biển Đà Nẵng. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lý, chấm dứt, dẹp bỏ ngay kiểu văn hoá du lịch “tiết kiệm chi phí”, vô cùng phản cảm và bôi xấu TP như thế này", một số bạn đọc bình luận.

Nhiều người cho rằng việc đỗ ô tô tắm giữa đường là phản cảm và gây cản trở giao thông.
Nhiều người cho rằng việc đỗ ô tô tắm giữa đường là phản cảm và gây cản trở giao thông.

Tìm hiểu được biết, mức giá chung cho mỗi lượt tắm nước ngọt sau khi tắm biển ở TP Đà Nẵng ở vào khoảng vài ngàn đồng đến tầm 10 nghìn đồng/người. Có một số điểm cho du khách tắm miễn phí. 

Trao đổi với báo chí, ông Trần Đại Nghĩa - Phó Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay: BQL đã tiếp nhận những thông tin về nhóm người nói trên. Ông Nghĩa cho biết, tại các bãi tắm đều có bãi đậu đỗ xe để người dân và du khách tham quan đến tắm biển và tắm nước ngọt miễn phí.

Giá gởi xe đối với xe ô tô từ 9 - 16 chỗ là chỉ tốn khoảng 10.000 - 20.000 đồng/xe, xe trên 30 chỗ là 30.000 đồng/lượt, và 2.000 đồng/ lượt tắm nước ngọt. Đối với xe máy thì 5.000 đồng/xe, trong đó có kèm tắm nước ngọt.

Theo ông Nghĩa, trường hợp đỗ xe tắm giữa đường mà mạng xã hội đăng tải là rất phản cảm. Qua sự việc trên thì BQL sẽ phối hợp với địa phương để tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách để không tái diễn tình trạng trên.

Trong khi đó, bà Trần Thị Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay: Đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng kiểm tra sự việc.

 

Liên tiếp xảy ra trường hợp ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat

Khi chất paraquat vào cơ thể sẽ gây tổn thương nặng nề các cơ quan nội tạng, nghiêm trọng nhất là tổn thương phổi, sau đó xơ phổi tiến triển nặng, dẫn tới suy hô hấp, nguy cơ tử vong rất cao.

 

Thực hư tin ngư dân xẻ thịt cá voi quý hiếm ở Thanh Hóa

Lãnh đạo TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã lên tiếng trước thông tin ngư dân địa phương xẻ thịt cá voi quý hiếm gây xôn xao dư luận.

 

Tin tai nạn giao thông mới nhất 6/5: Xe biển xanh bỏ chạy sau tai nạn, Đại úy CSCĐ tử vong vì 'quái xế'

Tin tai nạn giao thông mới nhất 6/5: Vụ việc xe biển xanh 80A bỏ chạy sau tai nạn, xe quân đội gặp nạn nhiều binh sĩ bị thương...