Thứ hai, 04/12/2017, 17:34 PM
  • Click để copy

Truy tố kẻ nổ súng bắn người ở bến xe miền Đông

Nghi ngờ ông T. nói xấu, tìm cách hãm hại anh trai mình nên Minh dùng súng truy sát ông T. trước bến xe miền Đông.

1
Hiện trường vụ án.

Ngày 4/12, Viện KSND TPHCM cho biết cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ quan tòa cùng cấp truy tố bị can Trần Quý Minh (sinh năm 1967 tại TPHCM) về các tội giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, khoảng 16h15 chiều 7/9/2016, người dân nhìn thấy 2 thanh niên điều khiển xe máy rượt đuổi 1 người đàn ông chạy bộ quanh khu vực Bến xe miền Đông.

Khi đến trước cổng số 2 (đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh), người đàn ông chạy nấp vào phía sau xe tải, sát hàng rào của bến xe thì bất ngờ 2 thanh niên kia rút ra khẩu súng bắn 1 phát về phía người đàn ông.

Sau khi nổ súng, 2 thanh niên lên xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. May mắn viên đạn không trúng ai. Nhận được thông tin, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân và các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Tại hiện trường, công an có thu giữ được 1 vỏ đạn.

Công an xác định nạn nhân bị bắn là ông V. Q. T. (sinh năm 1964, ngụ quận Gò Vấp), hành nghề xe ôm tại Bến xe miền Đông.

Từ lời khai của nạn nhân, Công an quận Bình Thạnh xác định Trần Quý Minh là hung thủ. Tuy nhiên, khi công an tiến hành truy bắt thì đối tượng Minh đã nhanh chân bỏ trốn.

Ngày 24/10, Minh bị Công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận đã dùng súng bắn ông T. vì nghi ngờ nạn nhân nói xấu, tìm cách hãm hại anh trai của Minh là một tay giang hồ có số má tại khu vực tại quận Bình Thạnh.

Bị can Minh khai nhận, Minh mua khẩu súng k54 cùng 6 viên đạn dùng để gây án của 1 đối tượng người Nam Định với giá 8 triệu đồng. Mỗi khi đi đâu, Minh cũng luôn mang súng trong người.

 

Thầy giáo tiểu học nhận án 12 năm tù vì giết người sau chầu nhậu

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Chuôn đã dùng cọc gỗ đánh Ksor Khú tử vong. Sau khi gây án Chuôn đến cơ quan công an trình báo.

 

Hai người cùng đánh, không biết ai là hung thủ giết người

Nam và Thành cùng đánh nạn nhân đến tử vong. Bản án sơ thẩm lần 1 tuyên phạt Thành 16 năm tù về tội giết người, Nam phạm tội gây rối trật tự. Tuy nhiên, sau đó bản án đã bị hủy và cơ quan điều tra xác định lại theo hướng Nam mới là hung thủ giết người.