Thứ hai, 02/09/2019, 19:06 PM
  • Click để copy

Tuần hành 'vì người dị tính' ở Mỹ bị hàng nghìn người phản đối

Một cuộc diễu hành gây tranh cãi của người dị tính ở thành phố Boston, bang Massachusetts của Mỹ, hôm 31/8 đã thu hút hơn 1.000 người phản đối và hàng trăm người ủng hộ.

Cảnh sát bảo vệ cuộc diễu hành của người dị tính ở Boston. (Ảnh: Reuters).
Cảnh sát bảo vệ cuộc diễu hành của người dị tính ở Boston. (Ảnh: Reuters).

Nhân vật cánh hữu Milo Yiannopoulos là "thống soái" của sự kiện mà một nhóm tự xưng là Super Happy Fun America (SHFA) đã xin cấp phép vào tháng 6.

SHFA tuyên bố họ muốn thu hút sự chú ý đến cộng đồng những người dị tính (straight). Yiannopoulos, một người đồng tính và bảo thủ, nói với đám đông: "Hãy thêm chữ S vào LGBT!".

Được bảo vệ bởi hàng trăm sĩ quan cảnh sát Boston, giữa những tiếng la hét "Phát xít cặn bã", nhóm cánh hữu này tìm đường đến tòa thị chính Boston để tổ chức diễn thuyết.

Theo Guardian, hàng nghìn người đã quay video những người diễu hành và hò hét với quả bóng bay có dòng chữ khổng lồ "Trump đã xây bức tường" xuống phố.

Tại hội trường thành phố, nhà tổ chức sự kiện SHFA, John Hugo cho biết tổ chức của ông đang hy vọng thực hiện quyền của tu chính án thứ nhất và họ không chống lại người đồng tính.

Hugo sau đó đã phát biểu trước đám đông và yêu cầu những người ủng hộ ông Trump giơ tay lên, điều mà hầu hết đã làm theo. Ông khẳng định việc tái tranh cử của tổng thống chắc chắn sẽ thắng lợi.

Mặc dù phủ nhận việc chống lại cộng đồng LGBTQ (người đồng tính, song tính, chuyển giới và queer), tổ chức này đã cho phép một số người lên sân khấu phàn nàn về "chương trình giảng dạy LGBTQ tại các trường công lập". Khoảng 200 người đã tham gia tuần hành trong sự kiện.

Trong khi đó, tại cuộc biểu tình phản đối sự kiện của SHFA, mọi người vẽ cầu vồng, viết những thông điệp bằng phấn và nhảy múa theo nhạc.

34 người đã bị bắt giữ, hầu hết là những người biểu tình phản đối. Cảnh sát cho biết có 4 sĩ quan bị thương.

Trong một lần đối đầu với những người phản đối, một sĩ quan cảnh sát đã xịt hơi cay khi nhóm cố gắng tuân theo yêu cầu tạo thêm không gian.

Các diễn giả tại sự kiện SHFA nhấn mạnh họ dự kiến biến nó thành sự kiện thường niên và có khả năng tổ chức một số hoạt động vào Giáng sinh.

 

Mỹ: ‘Diễu hành tự hào dị tính’ chỉ thu hút 20 người tham dự

Cuối tuần qua, ‘diễu hành tự hào dị tính’ (Stright Pride) tại thành phố Modesto (Mỹ) đã thu hút lượng người phản đối nhiều gấp 10 lần những người ủng hộ.

 

Nghiên cứu khoa học quy mô nhất khẳng định ‘gene đồng tính không tồn tại’

Đây là cuộc nghiên cứu khoa học quy mô nhất từ trước đến nay về xu hướng tính dục đồng giới của con người và gây ảnh hưởng mạnh đến phong trào LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

 

Lâm Khánh Chi lộ nhan sắc đơ cứng, dân mạng giật mình tưởng MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Ở bức ảnh chưa qua photoshop, những đường nét trên gương mặt Lâm Khánh Chi bị nhận xét đơ như tượng sáp.