Thứ năm, 11/10/2018, 23:31 PM
  • Click để copy

Bình luận về Taylor Swift, Tùng Dương bị chỉ trích

Bình luận của nam ca sĩ cho rằng: "Không thể nghe nổi Taylor Swift một bài" nhận vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng.

tung-duong-bat-ngo-gay-tranh-cai-khi-che-nhac-taylor-swift

Mới đây, Taylor Swift đã giành chiến thắng 4 hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMAs) và phá kỷ lục nữ ca sĩ giành nhiều giải nhất tại AMAs của Whitney Houston.

Sau đó, trong một bài đăng chia sẻ trên fanpage của diva quá cố Whiney Houston tại Việt Nam với nội dung chúc mừng Taylor Swift có xuất hiện dòng bình luận của ca sĩ Tùng Dương: "Không thể nghe nổi Taylor Swift một bài".

Chưa dùng lại ở đó, khi fanpage bình luận đính chính từ "entertainer" mà họ dùng cho Swift đổi thành "ca sĩ", Tùng Dương cũng đáp trả: "Entertainer là đúng rồi, còn muốn gì nữa? Muốn làm diva/legend nữa à?".

tung-duong-bat-ngo-gay-tranh-cai-khi-che-nhac-taylor-swift

Những bình luận trên của nam ca sĩ ngay lập tức nhận được vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng. Trong đó, có một bình luận chỉ ra rằng người quản trị fanpage Whitney Houston đăng bài theo cách rất hòa bình, không nhất thiết Tùng Dương phải chê Swift, dẫn đến chia rẽ cộng đồng hâm mộ 2 nữ ca sĩ và bản thân anh bị "ném đá".

Bên cạnh đó, dù có muốn hay không, chúng ta cũng đều phải thừa nhận Taylor Swift chính là một trong những tên tuổi khổng lồ nhất của làng nhạc hiện đại, sức ảnh hưởng của cô, đặc biệt là sau "siêu tour" Reputation Stadium Tour ngày càng được khẳng định, đế chế mà cô gây dựng suốt những năm qua ngày càng được mở rộng.

Đồng thời, Swift có đến 6 album nhạc và hàng chục hit trong gần 10 năm sự nghiệp, nên tuyên bố "không nghe nổi một bài" dường như quá coi thường nữ ca sĩ cũng như những giải thưởng, thành tích cô đã giành được, trong đó có giải Grammy danh giá.

tung-duong-bat-ngo-gay-tranh-cai-khi-che-nhac-taylor-swift

Trước những ồn ào, trang cá nhân của Tùng Dương bất ngờ đăng tải dòng chia sẻ: "Một nghệ sĩ, tôi cho rằng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở việc trình bày tác phẩm của mình. Tôi thực sự muốn, muốn hơn bất cứ điều gì khác, đó là đóng góp vào dòng chảy văn hóa mà tôi đang sống trong đó. Khi bạn già đi, những câu hỏi đặt ra trong cuộc sống sẽ chỉ còn lại chừng 2 hay 3 câu. Còn bao lâu? Và tôi còn có thể làm gì với quãng thời gian còn lại?".

tung-duong-bat-ngo-gay-tranh-cai-khi-che-nhac-taylor-swift

Đây không phải là lần đầu tiên nam ca sĩ gặp phải sự cố mạnh miệng như thế này, Tùng Dương từ trước đến nay nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn, nhiều lần làm dậy sóng dư luận trong cả một thời gian. Điển hình, sau khi giải Grammy 2016 được trao, nam ca sĩ Tùng Dương cho rằng giải năm đó có chất lượng xét vào mức thảm họa.

"Nhiều năm nay Grammy đã đi xuống rồi. Tuy nhiên, một vài năm vẫn có những giải thưởng xác đáng và sức ảnh hưởng tốt với giới làm nghệ thuật. Nhưng những năm trở lại đây thì hoàn toàn thương mại hoá. Tôi thấy ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ có vẻ giờ đây chỉ để tôn vinh trào lưu, mang tính thời trang thời vụ. Điển hình, ở indie, rock hay jazz, r&b… đã không còn những gương mặt chất lượng và hình ảnh của những “truly artist” nữa, ca từ cũng suồng sã hơn".

Một lần nữa, nhận xét "mạnh miệng" này đã khiến Tùng Dương trở thành tâm điểm chú ý của dư luận thời điểm đó.

tung-duong-bat-ngo-gay-tranh-cai-khi-che-nhac-taylor-swift

Trước Tùng Dương, Uyên Linh cũng từng bị chỉ trích vì gọi Taylor Swift là "con rắn háo trai". Cụ thể, khi album "Portrait" vượt mặt sản phẩm âm nhạc mới của Taylor Swift trên iTunes Việt Nam, Uyên Linh đã rất hạnh phúc. Cô vui mừng thông báo với người hâm mộ trên trang cá nhân. Tuy nhiên dòng trạng thái của nữ ca sĩ đã khiến rất nhiều fan của "công chúa nhạc đồng quê" không hài lòng. Họ cho rằng, Uyên Linh cố tình xúc phạm thần tượng của họ bằng cụm từ "con rắn háo trai".

tung-duong-bat-ngo-gay-tranh-cai-khi-che-nhac-taylor-swift

Các fan của Taylor Swift tại Việt Nam đã vào trang cá nhân của Uyên Linh đưa ra những lời trách móc đầy giận dữ. Họ thậm chí còn kêu gọi tẩy chay album mới của Uyên Linh. Không ít người hâm mộ Taylor Swift còn hoài nghi Uyên Linh đang dùng phát ngôn gây sốc để tạo chú ý cho album mới.

 

Sao Việt hôm nay: Hoa hậu Diễm Hương tiết lộ tin nhắn bị gạ 'đi khách' 2 giờ với giá 40.000 USD

Hoa hậu Diễm Hương đã công khai đoạn tin nhắn được mời "đi khách" giá 40.000 USD, đồng thời cô cũng chia sẻ quan điểm của bản thân về việc này.

 

Phạm Hương lên tiếng trước tin đồn sang Mỹ sinh con

Mới đây, Phạm Hương chính thức lên tiếng trước nghi vấn cho rằng cô mang thai, phải sang Mỹ sinh con, đồng thời khẳng định rằng sẽ trở lại thật mạnh mẽ.

 

Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương 'nối dài' màn cầu hôn lãng mạn tới Hàn Quốc

Giữa khung cảnh mùa thu lãng mạn xứ sở kim chi, cặp đôi nổi tiếng của showbiz Việt có những shot hình đầy tình cảm.