Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tính mua máy bay nào cho hãng hàng không chuẩn bị ra mắt?

Chủ nhật, 05/01/2020, 08:38 AM

Từ năm 2022, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ bắt đầu khai thác tàu thân rộng từ 280 - 350 chỗ với 3 chiếc cho năm đầu tiên. Số lượng “siêu máy bay” sẽ tăng lên 6 chiếc vào năm 2023.

ty-phu-giau-nhat-viet-nam-du-kien-mua-may-bay-nao-cho-hang-hang-khong-chuan-bi-ra-mat
Nếu được Thủ tướng phê duyệt, dự án hàng không Vinpearl Air sẽ có đội tàu bay lên tới 30 chiếc.

Thông tin từ dự án hàng không Vinpearl Air vừa được Bộ KH-ĐT trình Thủ tướng cho thấy tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lên kế hoạch mua 9 “siêu máy bay” Boeing 787-9 và Airbus 350-900 trong giai đoạn từ năm 2022 - 2025, cùng với 21 tàu thân hẹp, nâng quy mô đội tàu bay của tỷ phú giàu nhất Việt Nam lên 30 chiếc.

Cụ thể, trên Báo Giao thông đưa tin nếu được Thủ tướng phê duyệt, hãng hàng không Vinpearl Air sẽ bắt đầu cất cánh khai thác thương mại vào tháng 7/2020 với đội bay 6 chiếc thân hẹp Airbus 320-200 Neo, Airbus 321-200 Neo và Boeing 737-NG. Quy mô đội bay sẽ nâng lên 12 chiếc vào năm 2021.

Từ năm 2022, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ bắt đầu khai thác tàu thân rộng từ 280 - 350 chỗ với 3 chiếc cho năm đầu tiên. Số lượng “siêu máy bay” sẽ tăng lên 6 chiếc vào năm 2023.

Đến năm 2024, Vinpearl Air sẽ mua tiếp 3 máy bay thân rộng nữa và duy trì đội bay này tới năm 2025 với tổng số 30 chiếc.

Theo hồ sơ dự án, khi đi vào hoạt động Vinpearl Air sẽ đồng thời thuê ướt (máy bay và tổ lái) và thuê khô (thuê máy bay) nhằm giải quyết bài toán ngắn hạn. Từ năm 2020, hãng này sẽ đa dạng hóa nguồn cung máy bay và phương thức sở hữu thuê-mua, mua-thuê lại và thuê ướt bổ sung thời vụ, thông tin đăng tải trên báo điện tử Dân trí.

Nằm trong các thành viên tân tiến và hiện đại nhất của gia đình 787, Boeing 787-9 Dreamliner có sức chở từ 210-330 hành khách tùy theo biến thể bố trí chỗ ngồi. Đây cũng là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường.

So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Trong khi đó, Airbus A350 XWB là dòng máy bay chở khách thân rộng, động cơ đôi, một tầng, hai lối đi. A350 là thế hệ máy bay Airbus đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu sợi carbon phục vụ tối đa 440 hành khách, tùy loại. A350 ra đời kế thừa cho hai dòng A330 và A340, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Boeing 787 Dreamliner.

 

Mang lông chim lên máy bay, một người Việt bị bắt ở Ấn Độ

NDTV đưa tin cho biết, cảnh sát Ấn Độ bắt Nguyen Thi Le Hang tại sân bay New Delhi với 15 kg lông chim công không rõ nguồn gốc.

 

Vì sao phi hành đoàn EP-3E của Mỹ đổ cà phê vào thiết bị của họ sau va chạm với máy bay Trung Quốc?

Sau khi va chạm với máy bay Trung Quốc trong "Sự cố đảo Hải Nam" năm 2001, phi hành đoàn máy bay do thám EP-3E của Mỹ đã nhanh chóng đổ cà phê vào thiết bị của họ.

 

Hành khách kể lại khoảnh khắc máy bay rơi ở Kazakhstan

“Giống như những bộ phim, mọi người la hét và gào khóc”, một người sống sót mô tả vụ máy bay chở 100 người rơi ở Kazakhstan sáng 27/12.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/ty-phu-giau-nhat-viet-nam-du-kien-mua-may-bay-nao-cho-hang-hang-khong-chuan-bi-ra-mat-148300.html