Thứ sáu, 19/10/2018, 17:42 PM
  • Click để copy

Vụ bé sơ sinh rơi ở chung cư Linh Đàm: Tiết lộ bí ẩn về hành động của nữ sinh viên xinh đẹp

Vụ việc nữ sinh viên đại học ném xác con mới sinh ở Linh Đàm có nhiều uẩn khúc khiến ngay cả những phụ nữ, chuyên gia giới tính cũng cảm thấy khó hiểu.

g
Vụ việc diễn ra ở Linh Đàm gây xôn xao dư luận.

Vụ việc bé sơ sinh tử vong tại Linh Đàm xảy ra tối 18/10, thu hút sự quan tâm của dư luận. Diễn biến vụ việc khiến dư luận hết sức quan tâm, nhiều người lên án hành động của nữ sinh viên đồng thời cho rằng vụ việc có rất nhiều điều uẩn khúc khó hiểu.

Cụ thể: Theo lời khai ban đầu của nữ sinh viên đại học, sáng 18/10, V. A. đến nhà bạn trai và có biểu hiện đau đẻ. Đến khoảng 20h cùng ngày, nữ sinh vào nhà vệ sinh để đẻ. Kiểm tra thai nhi không thấy thở, khóc nên nữ sinh cho thai nhi vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh.

Ngoài ra, theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra sự việc trong căn hộ có 3 người, trong đó có nữ sinh viên V.A. và bạn trai tên D.. Tuy nhiên, bạn trai nữ sinh viên và cô gái kia không hề biết việc cô này sinh nở rồi cho thai nhi vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh.

Vậy mục đích của việc này là gì? Phải chăng để che dấu chuyện mình đang có bầu với bạn trai? Điều này khá phù hợp với diễn biến vụ việc khi cơ quan chức năng cho biết: Nam thanh niên khai nhận, mới yêu nữ sinh được một tuần nhưng không hề biết bạn gái có thai. Nam thanh niên này lầm tưởng rằng bạn gái mình béo.

Mặc dù vậy, ý kiến này lập tức khiến nhiều người phản biện, bởi việc cặp đôi yêu nhau mà cô gái mang thai đã 9 tháng nhưng chàng trai không biết thì quả là "hy hữu". Nhất là việc, cô gái đã đến nhà chàng trai và từng xuất hiện ở đây nhiều ngày (theo lời một số hàng xóm).

Trong một diễn biến khác, nhiều người cho rằng: Đối với một sinh viên đại học, có trình độ hiểu biết không phải hạn hẹp và nếu muốn bạn trai không biết mình mang bầu thì tại sao đến thời điểm sinh nở cô gái không đi bệnh viện hoặc chọn một cách sinh khác mà lại đến nhà bạn trai để sinh? Hoặc giả, tại sao nữ sinh không đi "giải quyết hậu quả" sớm hơn tại bệnh viện mà lại đợi sinh ra rồi hành động "nông nổi"...?

Bên cạnh đó, vụ việc có rất nhiều tình tiết, nhiều uẩn khúc khó hiểu mà cơ quan chức năng cần điều tra.

hang-xom-tiet-lo-soc-ve-nu-sinh-vien-nghi-lien-quan-vu-be-so-sinh-roi-chung-cu-hh-linh-dam
Nữ sinh viên được cơ quan chức năng mời đi làm việc.

Trao đổi với PV, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Lan Hải - chuyên gia về giáo dục giới tính nhận định rằng: Trường hợp hành động như nữ sinh viên là rất hy hữu và cực kỳ đặc biệt. "Là đỉnh điểm của sự giáo dục hỏng, cả về nhân cách, cả tình người và tính người", bà Hải nói.

Phê phán hành động của nữ sinh viên, vị chuyên gia cho rằng, hành động của nữ sinh viên không phải là đại diện cho nhận thức cũng như quyết định của đa số giới trẻ hiện nay.

"Trào lưu giới trẻ hiện nay là yêu 50, chọn 10, lấy 1 nhưng không có nghĩa là một cô gái mang thai đến 9 tháng rồi đẻ ra đem vất con mình như thế", chuyên gia nói.

Chuyên gia cho rằng, hàng động của nữ sinh trên là đỉnh điểm của những sinh lý bất thường. "Tôi chia tình yêu của các bạn trẻ hiện nay ra làm 4 loại. Thứ nhất là nam nữ yêu nhau; thứ hai là  tình yêu đồng tính; thứ ba là người chỉ yêu bản thân mình; thứ tư là người chả yêu ai cả... Nữ sinh trên thuộc loại thứ tư. Cô ấy chả yêu ai cả, bố mẹ, bản thân, con của mình... Nếu biết yêu bản thân thì người ta không dễ dàng như thế bởi sợ đau... Nếu tìm yếu tố đáng thương đối với nữ sinh viên thì duy nhất đó là một người mất phương hướng", bà Hải bày tỏ.

Cùng quan điểm, chị Thùy Linh (25 tuổi, ở Hà Nội) bình luận: "Mình vẫn không hiểu nổi vì sao nữ sinh viên phải làm thế? Trong khi bệnh viện, cơ sở nạo hút thai có nhiều, tại sao nữ sinh này phải làm thế? Tại sao một bạn nam lại không biết bạn gái mình mang bầu?"

Trong khi đó, là người sắp sửa làm mẹ chị Nguyễn An (ở Nam Từ Liêm) cho rằng, thật khó để cảm thông cho hành động ném con của nữ sinh dù là con đã chết. "Nữ sinh kia có biết, ở ngoài kia có biết bao nhiêu người mẹ, người bố phải vất vả ngày đêm chạy chữa, muốn có con cũng không được. Đằng này nữ sinh này lại vứt đi chính đứa con mình mang nặng đẻ đau, vứt đi sinh mạng của một đứa trẻ chưa kịp nhìn thấy thế giới bên ngoài..." chị An bày tỏ.

Cần làm rõ cháu bé có tử vong trước khi bị mẹ ném xác hay không?

Nhận định về vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng: Cơ quan Công an cần điều tra, xác định nguyên nhân cái chết của cháu bé. Điều tra làm rõ nghi phạm, nguyên nhân, động cơ, mục đích gây án là do thù hận, mâu thuẫn gia đình hay do trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, không nhận thức được hành vi.

Theo luật sư, nếu đối tượng vứt đứa trẻ mới sinh qua cửa sổ khiến đứa trẻ chết, người vứt đứa trẻ dù là mẹ đẻ thì cũng sẽ bị xử lý về tội Giết người với mức hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình. Nếu vì muốn giấu diếm hành vi mang thai trước hôn nhân hoặc vì xấu hổ mà thực hiện hành vi đó thì đối tượng này vẫn đối mặt với tội Giết người".

Về việc nghi phạm khai nhận mình đã vứt bỏ con vì con đã chết là tình tiết cần được làm rõ để xác định hành vi, tính chất của sự việc và hậu quả pháp lý. 

Bởi tính đến thời điểm hiện tại, thông tin này chỉ là lời khai ban đầu của nghi phạm, việc xác định đứa trẻ chết từ nguyên nhân gì sẽ căn cứ vào kết luận giám định pháp y của cơ quan chuyên môn. Cơ quan pháp y sẽ tiến hành khám nghiệm, xác định xem đứa trẻ chết trước hay chết khi bị ném xuống sân. 

Nếu lời khai của nghi phạm là đúng (đứa trẻ chết thì mới ném xuống sân) thì đối tượng này vẫn bị xử lý về tội Xâm phạm thi thể theo quy định tại Điều 319 Bộ luật hình sự 2015 với mức án nặng nhất đến 7 năm tù giam. 

 

Vụ bé sơ sinh rơi chung cư HH Linh Đàm: Lời khai người mẹ trẻ

Sau quá trình điều tra, đấu tranh lấy lời khai, nữ sinh Đinh Thị V.A đã thừa nhận sau khi sinh ra đứa trẻ trong nhà vệ sinh do bé đã chết nên người này vứt qua khe cửa sổ xuống đất.

 

Hàng xóm tiết lộ 'sốc’ về nữ sinh viên nghi liên quan vụ bé sơ sinh rơi chung cư HH Linh Đàm

Theo người dân, trong căn nhà bị cơ quan chức năng niêm phong trước đây là nơi sinh sống của nữ sinh viên mang bầu cùng bạn trai. Trước khi xảy ra sự việc, bạn trai cô gái có đến mượn điện thoại để gọi điện...